วันหยุดคึกคัก นักท่องเที่ยวพากันเดินขึ้นกิ่วแม่ปาน ยอดดอยอินทนนท์ ชมทะเลหมอก สวยงามตระการตา

รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า วันที่ 18 พ.ย.61 ซึ่งเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ บรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ต่างพากันเดินทางขึ้นมาเที่ยวชมบรรยากาศความสวยงามทางธรรมชาติกันตั้งแต่เช้ามืด ซึ่งที่บริเวณจุดรอชมพระอาทิตย์ขึ้น ด้านหน้าเส้นทางศึกษาธรรม ชาติกิ่วแม่ปานพบว่า มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ พากันมารอชมความสวยของพระอาทิตย์ที่ทอแสงแรกกันอย่างเนืองแน่น

ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น ซึ่งในวันนี้อุณหภูมิที่บริเวณดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 10 องศา และที่บริเวณยอดสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 7 องศา ก่อนที่นักท่องเที่ยวบางส่วน จะพากันเดินทางขึ้นไปเที่ยวชมความสวยงามของทะเลหมอก ที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ที่ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เปิดให้เข้าชมมาตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่บรรยากาศในการเดินเที่ยวชมเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ของกิ่วแม่ปานในวันนี้ นักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาต่างไม่ผิดหวัง เนื่องจากมีทะเลหมอกที่ทอดยาวสวยงามตระการตา สร้างความตื่นเต้นประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยตั้งแต่ช่วงเช้าเวลาประ มาณ 06.00 น. เป็นช่วงที่เริ่มเปิดเส้นทาง มีนักท่องเที่ยวต่างพากันต่อคิวยาว เพื่อลงชื่อในการเดินทางไปเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ระยะทางทั้งสิ้น 3.2 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางลาดชันขึ้นเขา และตามเส้นทางนั้น ยังมีพืชธรรมชาติที่สวยงามให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษาอีกด้วย

สำหรับที่บริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นจุดไฮไลท์ของการเดินทางนั่น พบว่าในวันนี้ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่ต่างพร้อมใจกันเดินเท้าเข้ามา เพื่อมาเก็บภาพความสวยงามของทะเลหมอก และต่างพร้อมใจกันต่อคิวถ่ายภาพ ที่บริเวณจุดชมวิว คู่กับทะเลหมอกที่ทอดยาวสุดลูกหูลูกตา สลับกับยอดเขา และดอกไม้ต้นไม้ที่ขึ้นตามเส้นทาง โดยคาดว่าทะเลหมอกยังคงมีอย่างต่อเนื่องในระยะนี้ ซึ่งผู้ที่สนใจจะเดินทางขึ้นมาชมความงามนั้น ควรมาช่วงเช้า เพื่อใช้เวลาในการเดินทางด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น