ชิมเมนูปลาสดที่แก่งก้อ อ.ลี้ ลำพูน

วิถีชีวิตของประมงนั่งแพชมธรรมชาติสองฝั่ง 3 จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ตาก สุดหน้าเขื่อนภูมิพล หรือ อำเภอดอยเต่า จังหวัดเชียงใหม่

วันนี้พาไปเที่ยวที่แก่งก้อ ในเขตอุทยานแห่งแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน เป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ นั่งแพลากจากจุดนี้ ไปยังหน้าเขื่อนภูมิพล หรือจะ ไปอำเภอดอยเต่า หรือจะนั่งจากเขื่อนภูมิพล แล้วมาที่แก่งก้อแห่งนี้ หรือจะไปที่อำเภอดอยเต่าจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อชมธรรมชาติของสองฝั่งที่คาบกันถึง 3 จังหวัด โดยเฉพาะวิถีชีวิตของชาวประมง ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง เพราะปีนี้มีน้ำเต็มตั้งแต่หน้าเขื่อนไปจนถึงอำเภอดอยเต่า ทำให้แพลากเพื่อนำเที่ยวได้กลับมาให้บริการแก่นักท่องเที่ยวมีสิ่งอำนวยความสะดวกในเรือนแพให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจ ที่พัก และอาหาร เพราะช่วงนี้มีปริมาณน้ำมากตลอดสายทำให้การนั่งเรือนแพเที่ยวชมถูกสั่งจองทั้งแบบครอบครัว หมู่คณะ กลุ่มเพื่อนๆ เพราะความสวยงามของธรรมชาติสองฝั่งแล้ว สภาพอากาศที่หนาวเย็นของแต่ละพื้นที่จะแตกต่างกัน มีไอหมอกยามเช้าให้ได้สัมผัส แสงแรกของแต่ละพื้นที่ก็แตกต่างกันของความสวยงาม

อย่างไรก็ตามในปีนี้ความอุดมสมบูรณ์ของแม่น้ำปิง ที่ไหลจากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนไปยัง เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก มีน้ำมากทำให้ปลาธรรมชาติหลากหลายชนิด ทำให้เรือนแพที่แก่งก้อ จัดเมนปลา ที่จับมาสดในแม่น้ำขึ้นมาปรุงอาหารให้ได้รับประทาน จะเป็นทอด ยำ ต้มยำน้ำข้นน้ำใส หรือจะทำเป็นแบบอื่นตามความชื่นชอบของลูกค้า ให้เลือกรับประทานเมนูปลาจากแม่น้ำปิง ส่วนราคาสามารถติดต่อสอบถามไปยังที่ นายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิงได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น