“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 พฤศจิกายน 2561

เหลือเวลาอีกเพียง ไม่กี่วัน ที่เราจะได้ต้อนรับอาคันตุกะมา “แอ่วยี่เป็ง” ต้องถามตัวเองก่อนว่า เราพร้อมแค่ไหน?? เพราะแค่วันนี้ที่เรา เจ้าถิ่นแท้ๆ ยังไม่ทราบข่าวคราวความคืบหน้า ว่าปีนี้มีดีอะไร……ในงานยี่เป็ง…..

เกลื่อนเมืองช่วงนี้แต่ป้าย “ห้ามประทัดยักษ์-ห้ามแอลกอฮอล์” นอกจากนั้นแล้วไม่เห็นบอกกล่าว กิจกรรมเด่น ที่จะเป็นจุดขายในด้าน การท่องเที่ยว อย่าลืมว่าเราเป็นเมืองใหญ่งานยักษ์ระดับนี้….อย่าให้เสียชื่อแชมป์…..

ของเก่าที่มีอยู่คู่กับ “งานยี่เป็ง” ไม่เห็นรณรงค์ร่วมกัน สืบสานต่อ เคยมีมาทุกปีกับการจัด “ซุ้มประตูป่า” มีการจัดประกวดประชันกันตั้งแต่ ประตูวัดวาอาราม -เคหะสถานอาศัย รวมไปถึงสถานที่ต้อนรับนักท่องเที่ยว โรงแรม-เกสท์เฮ้าส์ ปีนี้เห็นเหงาๆไม่เห็นรณรงค์ รักษาจารีตไว้…….เหมือนในอดีต…………..

ลอยกระทงในประเพณียี่เป็ง “แม่น้ำปิง” ซึ่งเป็นสายหลักคู่กับ เมืองเชียงใหม่ วันนี้อยากจะให้คนเป็น “เจ้าท่า” ทำหน้าที่ตรวจตราเพราะว่ามีร้านค้าที่ “เห็นแก่ได้” อาศัยเรือขนาดใหญ่พ่วงกับร้านที่ ติดริมน้ำปิง แล้วตั้งโต๊ะบริการอาหารเครื่องดื่ม แบบถาวร เห็นชัดๆวันนี้มีหนึ่งร้าน เยื้องๆค่ายกาวิละ ถ้าหากร้านอื่นๆฝืนกันทำแบบนี้มั่ง  อีกหน่อยเกลื่อนตา……สองริมน้ำปิง…

ชื่นชมที่เริ่มต้นทำและสืบสานจนเป็นงานยิ่งใหญ่ คู่ดอยสะเก็ด ที่อาคันตุกะต่างอยากมาร่วมชม “เทศกาลโกมล้านนา” และบูชาผางประธีป หนองบัวพระเจ้าหลวง เป็นวิสัยทัศน์และมรดกคู่อยู่กับเมืองนี้ที่ผู้นำท้องถิ่นอย่าง “ป๋าเหลิม”ชุติพนธ์ สารแปง นายกเทศมนตรี ตำบลเชิงดอย ได้ให้ชาวบ้านท้องถิ่นรื้อฟื้นสร้างขึ้นมาอย่าง โคมผัด-บัวยักษ์ล้านนา ที่จะสูญหายไปตามกาลเวลาให้ผู้เฒ่าคนชราประดิษฐ์ขึ้นมาให้ คนรุ่นใหม่ได้เห็น…….โคมหูกระต่าย……….

ป๋าเหลิม-ชุติพนธ์ สารแปง

สัมผัสบรรยากาศสนุกสดใสของ ยี่เป็งท้องถิ่น คนอยู่ในท้องที่แถบนี้ “สจ2จี”จีรเดช
จีแดง
ประธานสภา อบจ.เชียงใหม่ คืนลอยกระทงเชิญไปร่วมงานที่  หนองน้ำป่าแง-แม่ริม ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นจัดประกวด กระทงใหญ่-กระทงใบตองสวยงาม บนเวทีมีการประกวด นางนพมาศ-หนูน้อยนพมาศ ที่ขาดไม่ได้ให้ชาวบ้านร่วมหรรษากับ  รำวงย้อนยุค……แชมป์ถ้วยหลายใบ………

สจ.2จี-จีรเดช จีแดง

ถึงแม้ไม่มีเชื้อสายเป็น ไทลื้อ หรือว่าเป็น ไทยอง แต่ก็ไปร่วมงานใหญ่ในปีนี้กับ “งานชาวยอง” ที่จัดขึ้นชุมนุมกันแน่นขนัดใน  ภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่ และยินดีที่จะร่วมงานกิจกรรม ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหาร-การเงิน บริษัทสหพานิชเชียงใหม่ พร้อมสาวอีกเจ้าคนเมืองพันธุ์แท้ “น้อย”อุบลรัตน์ ต๊ะแสง เจ้าของและผู้จัดการ สวนผักฮักคุณ-สันกำแพง ร่วมเป็นนางแบบกิตติมศักดิ์ในชุด  งามยิ่งแล้วพัสตราภรณ์………..คนยองร่วมสืบสาน…….

ดร.แววดาว ลิ้มเล็งเลิศ
น้อย-อุบลรัตน์ ต๊ะแสง

เปิดเมนูใหม่ให้หลากหลายเพื่อรับ ฤดูกาลท่องเที่ยว ขึ้นชื่อมาอย่างยาวนานกับ “ข้าว
ต้มบุฟเฟ่ต์”
แห่งเดียวที่รู้จักกันดี ห้องเฟื่องฟ้า-โรงแรมสุริวงค์ เริ่มแต่ค่ำวันที่ 19 พฤศจิกายน  วินัย จิตรัตนเสนีย์ ผู้จัดการโรงแรมได้จัดเพิ่มเติมเสริมขึ้นมากับ  อาหารอินเตอร์-มุมซีฟู๊ด เลือกทานได้เต็มอิ่มแบบเกินคุ้ม เพลินไปกับเพลงนานาชาติ….วงเดอะกู๊ดเดย์………

วินัย จิตรัตนเสนีย์

หลงลืมวันเกิดตัวเอง “ป๋าปึ๊ด”บรรดิษฐ์ คมศาสตรา นักดนตรีอาวุโสที่เป็นเจ้าของ
ร้านฮัก-ดอนจั่น คนใกล้ตัวที่รู้ใจกัน แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ เลยจัดเลี้ยงให้กับ ปาร์ตี้ เบิร์ธเดย์ เมื่อค่ำวันที่16พฤศจิกายนที่ผ่านมา  ขออภัยเพื่อนซี้ทั้งหลาย……จะจัดเลี้ยงใหม่รอบสอง…….

น้องๆเลี้ยงวันเกิดให้ ป๋าปึ๊ด-บรรดิษฐ์ คมศาสตรา

ตั้งหน้ารอคอยกฐินของไอ้น้องรัก เคลลี่ ธนะพัฒน์ จะยกมาทอดถวายเร็วๆนี้ที่ วัดศรี
สุพรรณ-วัวลาย
คนเป็นป้าและเป็นเจ้าถิ่น ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธุ์ จะฟ้อนแห่นำหน้า กฐินดารา เผื่อบุญชาติหน้าจะได้ เกิดมา……เป็นนางเอกมั่ง……

ป้าสุชาดา เสนะสุทธิพันธุ์

ทัดดาว
………………………………………….

ร่วมงานบุญสร้างกุฎิสงฆ์…….วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 ตรงกับขึ้น 10 ค่ำ เวลา 10.09 น. คุณอริยา ขัติวงษ์ และ พันตำรวจโทสุรทิน พิมานเมฆินทร์ “ประธานองค์กฐิน” พร้อมด้วยพลเอกภาณุวัฒน์ ศาตะมาน, ดร.สมิทธิ ดารากร ณ อยุธยา, พันตำรวจเอกขวัญชาติ ไขแสง, คุณนิคม บุญวิเศษ, น.ส.ศรีสุรัตน์ ทวีรัตน์ชยกร, และคุณอนันต์ นิลมานนท์, ร่วมเป็นประธานอุปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะศรัทธาสาธุชน ร่วมทอดกฐินสามัคคี เพื่อสมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์ จำนวน 1 หลัง มีความกว้าง 9 เมตร ยาว 12 เมตร ลักษณะเป็น 2 ชั้น ซึ่งยังขาดทุนทรัพย์จำนวนมาก จึงได้จัดตั้งองค์กฐิน เพื่อเชิญชวนคณะผู้ใจบุญผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลาย ร่วมเดินทางไปทอดกฐิน ณ วัดรัตนาราม (หนองเต็ง) ตำบลแม่สาว อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้ที่ผ่านมา

…………………………………….
ละอ่อนเหนือคนเก่ง…..เสร็จสิ้นลงแล้วกับการประกวด ค้นหาตัวแทนสุดยอดเยาวชนจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน Prince&Princess Chiangmai 2018 จัดขึ้นวันที่10-11 พฤศจิกายน 2561 ณ ห้างพรอมเมนาดา เชียงใหม่ ขอแสดงความยินดีกับน้องๆที่ได้รับรางวัลทุกคน ซึ่งการประกวด แบ่งออกเป็น 6รุ่นด้วยกันได้ตัวแทนมาทั้งหมด 12 คน ดังนี้

  • พิมพ์พรรณ วงศ์เจริญ “น้องยิ้มแย้ม” ได้รับตำแหน่ง
    Little Miss Chiangmai Thailand 2018
  • ชวัลลักษณ์ ขัดมะโน “น้องแต้งค์กิ้ว” ได้รับตำแหน่ง
    Little Miss Lamphun Thailand 2018
  • ปรานต์ อิ่นคำ “น้องโปรดปรานต์” ได้รับตำแหน่ง
    Junior Mister Chiangmai Thailand 2018 ได้รับตำแหน่ง
  • ศตกันตา แสงบุญเรือง “น้องแก้มใส” ได้รับตำแหน่ง
    Mini Miss Chiangmai Thailand 2018
  • มารีน่า โกรลิมุนด์ “น้องมารีน่า” ได้รับตำแหน่ง
    Mini Miss Lamphun Thailand 2018
  • อิทธิเดช ภูอวด “น้องไบรท์” ได้รับตำแหน่ง
    Mini Mister Chiangmai Thailand 2018
  • รุจิษยา เอกฉันท์ “น้องขิม” ได้รับตำแหน่ง
    Miss Teen Chiangmai Thailand 2018
  • ภัทร ลัมยศ “น้องเจมส์” ได้รับตำแหน่ง
    Mister Teen Chiangmai Thailand 2018
  • ศิริกันติยา จูพงศ์วิชญ “น้องกัน” ได้รับตำแหน่ง
    รองอันดับหนึ่ง Little Miss Chiangmai Thailand 2018
  • ณัฐชา เสาร์คำ “น้องเอิงเอย” ได้รับตำแหน่ง
    รองอันดับสอง Little Miss Chiangmai Thailand 2018
  • นันท์นภัส สมพงศ์ “น้องบีบี” ได้รับตำแหน่ง
    รองอันดับหนึ่ง Mini Miss Chiangmai Thailand 2018
  • ณัฐธิดา วิธี “น้องเอย” ได้รับตำแหน่ง
    รองอันดับสอง Little Miss Chiangmai Thailand 2018
    และมีรางวัลพิเศษ จากผู้สนับสนุนดังต่อไปนี้
    รางวัล Promenada Smart Kid ได้แก่
    “น้องจัสมิน” กัญญารัตน์ จัสมิน เบทส์
    รางวัลบุคลิกภาพยอดเยี่ยม ได้แก่
    “น้องยิ้มแย้ม” พิมพ์พรรณ วงศ์เจริญ และ “น้องขิม” รุจิษยา เอกฉันท์
    รางวัลขวัญใจประชาชนและขวัญใจสื่อมวลชน ได้แก่
    “น้องแต้งค์กิ้ว” ชวัลลักษณ์ ขัดมะโน
    รางวัลแพ็คเกจที่พักพร้อมตั๋วเครื่องบิน เพื่อร่วมเดินแบบในงาน Asian Kids Fashion Week ที่ประเทศเวียดนาม มูลค่า 38,xxx บาท สนับสนุนโดย ห้องเสื้อลูกไม้เลื่อม ได้แก่
    “น้องมารีน่า” มารีน่า โกรลิมุนด์ และ “น้องไบรท์” อิทธิเดช ภูอวด

ร่วมแสดงความคิดเห็น