การประกวดหนูน้อยยี่เป็งรอบคัดเลือก คึกคักมีหนูน้อยเข้าประกวดกว่า​ 60​ คน

ด้วยทางเทศบาลนครเชียงใหม่​ ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ​ องค์กรภาคี​ เครือข่าย​ ทั้งภาครัฐและเอกชน​ กำหนดจัดงานประเพณีเดือนยี่เป็งเชียงใหม่หรือประเพณีลอยกระทง​ ประจำปี​ 2561​ ระหว่างวันที่​ 20​ -​ 23​ พฤศจิกายน​ 2561​ โดยจัดให้มีกิจกรรมต่างๆมากมายซึ่งคาดว่าในปีนี้จะม่นักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่กันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน​ ที่หลังจากจำนวนของนักท่องเที่ยวจีนได้ลดลงไป​ จนทำให้ทางหน่วยงานของรัฐต้องจัดโปรโมชั่นต่างๆมากมายเพื่อดึงดูดใหนักท่องเทึ่ยวทั้งจีนตลอดจนจากที่อื่นๆได้เข้ามาเที่ยวยังเมืองไทย​

เพราะฉะนั้นงานประเพณีเดือนยี่เป็งหรือลอยกระทงทีาจะมาถคงในปีนี้​ จึงคาดว่านักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ​ จะขึ้นมาเที่ยวงานประเพณียี่เป็งของเมืองเชียงใหม่กันอย่างคึกคักแน่นอน​ เพราะประเพณีเดือนยี่เป็งของเมืองเชียงใหม่นั้นอยู่ในระดับแถวหน้าของประเทศ​ และอีกหนึ่งกิจกรรมก็คือการประกวดหนูน้อยยี่เป็ง​

ซึ่งการประกวดดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมจารีตประเพณีอันดีงามและสืบสานมรดกภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวล้านนาให้ดำรงคงอยู่สืบต่อไป​ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมทางด้านเศษรฐกิจและการท่องเที่ยงของจังหวัดเชียงใหม่​ ในการประกวดหนูน้อยยี่เป็นในปีนี้คึกคักเพราะมีหนูน้อยเข้ามาร่วมประกวดในรอบคัดเลือกกว่า​ 60​ คน​โดยทางคณะกรรมการจะคัดให้เหลือแค่​ 20​ คน​ ซึ่งผู้เข้ารอบ​ 20​ คนจะต้องไปประกวดในรอบชิงชนะเลิศในคืนวันที่​ 21​ พฤศจิกายน​ 2561​ ณ​ เวทึการแสดงบริเวณสำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่​ โดยจะเริ่มประกวดตั้งแต่เวลา​ 19.00 น.​ เป็นต้นไป​

จึงขอเชิญชวนท่านเข้าร่วมชมการประกวดในครั้งนี้​ สำหรับการประกวดรอบคัเลือกนี้มีน้อง​ นภัสกร​ มูลใหม่ จากโรงเรียนคำเที่ยง​ อายุแค่​ 7​ ขวบ​ แต่ความสามารถในการร่ายรำที่นำเสนอน้องเขารำได้อย่างสวยงามอ่อนช้อยชนิดสกดให้คณะกรรมการต้องจ้องกันจนตาค้าง​ น้องเขทรำได้อ่อนช้อยสวยงามจริงๆนะครับพี่น้อง​ ยังไงเสียน้องนภัสกร​ เธอน่าจะผ่านเข้าไปในรอบลึกๆแน่นอน​ การประกวด​บคัดเลือกจัดที่​ ศูนย์การค้า​ พร​อมเมนาดา​ รีสอร์ทมอลส์ เชียงใหม่​ สินในน้ำรายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น