ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 19/11/61

จงอธิฐานจิตให้กัน
ไม่จองเวรซึ่งกันและกัน

สิ่งที่เห็นกับสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นนั่นคือ”การเมืองมันร้อนละอุ” เมืองไทยใหญ่อุดม แต่คนในชาติแม่..ง(มัน) ไม่รักกันความโกธร โลภ หลง ในกมลสันดานของคนเรามันไม่รู้จักจบ โดยเฉพาะคำว่า”อาฆาต”จิตไม่เป็นสุขจ้องที่จะหักล้างต่อกัน วันนี้ที่ 19 พ.ย.61 ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 12 เรามาตั้งจิตที่ว่าถ้าเราตื่นนอนตอนเช้าให้อธิฐานจิตดั่งคำในภาพที่ว่า”จะไม่ถือโทษโกธรใคร
-จะไม่จองเวรผู้ใด- แม้ถูกรังแก ก็ให้อภัย” “เออ แล้วมันจะได้กันได้หรือเปล่าว่ะ ?”

กฐิน อดิศร กำเหนิดศิริ
ที่วัดหัวดอย อ.แม่แจ่ม

วันอาทิตย์ที่ 18 พ.ย.61 สำหรับคนที่ประสานภาพข่าวนี้คือ ร.ท.วรพล (เด๋อ) จุสนั่น กองบิน 41 บอกมาหลายวันแล้วว่าอดีตรองฯผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ท่านอดิศร กำเหนิดศิริ พร้อมกับญาติฯลฯ กับความประสงค์ที่จะนำกฐินไปทอดที่วัด”หัวดอย” อำเภอแม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ แม่แจ่มเป็นพื้นที่ยังไม่ค่อยเจริญ แต่ภูมิประเทศของที่นี่(โคตรสวย) สำหรับวัดวา
อารามยังไม่ค่อยที่จะเจริญ และงานนี้หัวแรงของการทอดกฐินเมื่อวานนี้นำโดยท่านอดิศร กำเหนิดศิริ ประธานและเจ้าภาพ ยุพิน คุณแม่บุญทอง กำเหนิดศิริ คุณสุเทพ คุณประทุม สมบุตร ฯลฯ และที่ขาดไม่ได้เรืออากาศโท วรพล จุสนั่น กองบิน 41 หรือพี่เด๋อของเราที่ฝ่ายประสานงานกับกฐินดั่งที่เห็น

ไหว้พระ 9 วัดของดาราดัง ใคร ?
“จ๋า แวววลี-อ้อ รัญวรัชญ์”

ภาพข่าวนี้คุณจ๋า แวววลี ส่งมาเพราะเชื่อมั่นในข่าว On Line Chiangmai ที่แพร่ภาพข่าวออกไปยังทั่วโลก และโดยเฉพาะคุณ”อ้อ” รัญวรัชญ์ อดีตนางแบบและดารารับเชิญ(ในอดีต) และเพื่อนๆ อีกหลายเข่ง(เยอะ) จนผมจำไม่ได้ว่าใครบ้าง ? โดยเฉพาะคุณอ้อปัจจุบันไปทำธุรกิจที่ประเทศอสเตรเลียนานครั้งจะได้กลับมาเมืองไทย กับความสวยที่ยังไม่เจือจาง น้ำใจที่ให้กับจิตใจที่เป็นสุขเมื่อพบกับเพื่อน ๆ ดาราด้วยกันทำบุญแผ่ส่วนกุศลให้กับบุพการี ญาติ เจ้ากรรมนายเวรถึง 9 วัดในภาคกลางผมกับความเป็นพี่ดีใจที่น้อง ๆ มันยังอยู่กันครบ

เมืองไทยยังล้าหลัง !
กัญชาทำไมไม่ทำให้ถูกต้อง

คำว่ากัญชากฏหมายไทยถือว่าเป็นความผิดกฏหมายในระบบที่ 5 เมืองไทย ปลูกกัญชาได้ดีกว่าประเทศอื่น เพราะเนื้อดินอวยให้กับความเจริญของพืชในทุก ๆ ชนิด กัญชากฏหมายยังไม่ยอมรับว่าพืชชนิดนี้มีประโยชน์ต่อร่างกาย ดูเอาเเถอะต่างประเทศเขาไปถึงไหนกันแล้วกัญชาเป็นพืชที่เสรีนำมาทำประโยชน์ให้กับร่างกายมนุษย์แบบมหาศาลกับความล้าหลังของประเทศไทยมันก็ยังหลัง หลังประเทศอื่นไปอีกโพ้นทะเล ความล้าหลังอีกอย่างหนึ่งคือ”คาซิโน” อิสลามว่าเคร่งเขายังมีคาซิโนทุกประเทศไทย ขออนุญาติภาพข่าวนี้เถอะลงเพื่อให้ชาวเรารู้ว่า”กัญชา”มันมีประโยชน์ต่อร่างกายยังไง ? กับน้ำกัญชาปั่นอีกมุมหนึ่งประโยชน์ต่อร่างกาย

ไอ้กลิ้งมาบอก”เอ๋ ไพโรจน์”
ทำหนังสือชื่อ”สุขภาพดีอยู่ที่ดวงจันทร์”

อดีตพระเอกดังสมัยเกือบจะ 40 ปี คุณเอ๋ ไพโรจน์ สังวริบุตร โด่งดังสุดขีด คู่มากับ จิ๋ม ลลนา สุลาวัลย์ พบกับคุณเอ๋มาเมื่อไม่กี่วันในงานวันเกิดคุณ เมขลา มิลินทรางกูร ผู้คนเยอะมาเราทักทายเหมือนกับคิดในใจที่ว่า”ยังไม่ตายจากันอีกหรือว่ะ ! ” ขำ ขำ พบกันก็ดีใจในอดีตที่ผมเคยเขียนถึงคุณเอ๋บ่อยครั้ง วันนี้เพิ่งจะรู้ว่าคุณเอ๋ปลง ปลง กับสิ่งที่มันผ่านมา เรื่องประสบการณ์นั้นเหลือเฟือ วันนี้ถ้าคุณเอ๋จะเอาประสบการณ์ในชีวิตมขีด เขียนเป็นหนังสือซักเล่มหนึ่งว่าดีมาก และดีมาก ๆ ประสบการณ์คนเราไม่เท่ากัน เพราะฉนั้นเมื่อเป็นหนังสือเรียบร้อยแล้วชื่อ “สุขภาพดีอยู่ที่ดวงจันทร์” พร้อม ๆ กับพวกพ้องน้องพี่ดั่งในภาพช่วยกันอย่างน้อยยังไม่ต้องอ่านหนังสือเล่มนี้จิตใจคุณเอ๋พองโต รอยยิ้มชัดเจนก็พวกแม่ สาวนี้แหละที่ให้กำลังใจ

ใครเป็นใคร ?

ภาพ 1

รวมเพื่อน รร.เทพศิรินทร์ สีประจำโรงเรียนก็คือสี เขียว-เหลือง โดยรวมรุ่นกันตั้งแต่สมัยเจ้าคุณ”นร”ยังอยู่นะซิ ! เทพศิรินทร์รุ่น 14-16 (ในภาพ) แต่ละคนยังสดใจ กับการรวมศิษย์เก่าเทพศิรินทร์(ภาคเหนือ) งานนี้มี(เจ้าบ้าน) อัครจิต พนมวัน ณ อยุธยา ให้การต้อนรับเพื่อน ๆ

ภาพ 2

คืนนี้เพิ่งจะรู้ว่าเพื่อนดีมีน้ำใจให้กับเพื่อนที่ล่วงลับไปแล้ว สถานที่ของการจัดงานในครั้งนี้หัวแรงคือ แป๋ง VIP และเพื่อนๆ ร่วมใจจัดงานนำรยได้มอบให้กับเพื่อนที่ล่วงลับในอาชีพเดียวกัน เอ้อ จำชื่อไม่ได้ แต่คืนนี้สถานที่จัดงานที่ร้าน Jazz Cafe โดยคนน้ำใจดี ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว

ภาพ 3


ความรักที่มีต่อกันมากล้น และมากหลายระหว่างผม”ตุ้ย ตอแย” กับ”แอ๊ด คาราบาว” บ้านที่เชียงใหม่เราจะพบกันทุก ๆ ครั้งที่แอ๊ดจะบอกผมว่า”ผมมาถึงบ้านที่บ้านผ่อนแล้วพี่” ความรักที่ไม่มันวันจางวกเข้ามาเรื่องของการเมืองเมื่อน้องไปทาง พี่ไปทางนั่นคือเลือกพรรคที่ชออบไม่ตรงกันซะแร้วซี่ !

ภาพ 4

เสียงมาตามสายและไลน์มาตามความรู้สึกของอดีตดาราดังที่มาเชียงใหม่บ่อยที่สุด”มนัสชนก ศ่งศรีสุข”ตอกย้ำกับความรู้สึกของตนเองว่า 21-24 พ.ย.นี้มาเชียงใหม่แน่นอน เพราะช่วงนี้อากาศดี”ตุ้ย ตอแย”ต้อนรับให้พักที่ รร.อุษาแฟมิลี่ ถนนมิดลดีที่สุด

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

ภาพ 1

ผิดไหม ? ลูกบวชพระ แม่เก็บขยะแล้วพระซื้อของให้แม่ หดหู่ว่ะ !

ภาพ 2

อยากอนุรักษ์ประเพณีนี้ให้นาน ๆ ลอยกระทงในช่วงรัตนโกสินทร์(ตอนต้น)เขาแต่งตัวกันอย่างนี้

ภาพ 3

เพียงอยากจะบอกว่า”คิดถึงแต่ไปไม่ถึงน่ะ”

ภาพ 4

เลิกจองเวรกันซะทีเถอะโยม ถ้าอนาคตมันเปลี่ยนไปล่ะ ? มาแทนกูมึงจะได้รู้

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น