ปีนี้คึกคัก!! โคมลอย 13 หมูป่า-แมงสี่หูห้าตา ขายดี

วันที่ 19 พ.ย.61 ในช่วงใกล้เทศกาลลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็งของชาวล้านนา ชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่ไร่ ต.แม่คำ อำเภอแม่จัน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตโคมลอยและโคมล้านนาแหล่งใหญ่ของจังหวัดเชียงราย ได้เร่งผลิตโคมลอยสำหรับใช้ในเทศกาลลอยกระทง เพื่อจุดปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้าตามความเชื่อว่าเป็นการลอยเคราะห์ หรือความโชคร้าย เคราะห์ร้ายให้ลอยไปกับโคมลอย นอกจากโคมลอยแล้วยังมีโคมล้านนาสำหรับประดับตกแต่ง เพื่อเกิดความสวยงามช่วงประเพณียี่เป็ง

โดยได้นำมาวางขายทั้งปลีกและส่งที่ริมถนนสายแม่จัน-เชียงราย ในส่วนของโคมลอยสำหรับจุดปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้านอกจากมีแบบกระดาษสีขาวโคมลอยแฟนซีเป็นตัวการ์ตูนดัง ซึ่งในปีนี้ปีนี้ได้มีการทำโคมลอย 13 หมูป่า และลายแมง 4 หู 5 ตา สัตว์ในตำนานสัญลักษณ์เจียงฮายเกมส์ออกมาวางขายด้วย โดยบรรดาแม่ค้าบอกว่าโคมลอย 13 หมูป่าและโคมลอยแมง 4 หู 5 ตา และโคมลอยแฟนซีการ์ตูนดังได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกลุ่มเด็กๆ 

สำหรับราคาโคมลอยสีขาวขนาดเล็ก ใบละ 15 บาท ขนาดกลางใบละ 18 บาท ขนาดใหญ่ใบละ 25 บาท ขนาดจัมโบ้ใบละ 60 บาท ส่วนโคมลอยแฟนซีการ์ตูนดัง โคมลอย 13 หมูป่า และโคมลอยแมง 4 หู 5 ตา ขายใบละ 50-60 บาท ซึ่งชาวบ้านบอกว่าทั้งโคมลอยและโคมล้านนาจะขายไปตั้งแต่ช่วงประเพณียี่เป็ง ไปจนถึงวันขึ้นปีใหม่ สามารถสร้างรายได้แก่ชาวบ้านที่ผลิตโคมลอยขายวันละ 2,000 ถึง 3,000 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น