ฮือฮา!! บัวกระด้งในคูเมืองเชียงใหม่ลงไปนั่งได้

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานการตกแต่งคูเมืองเชียงใหม่โดยเทศบาลนครเชียงใหม่นำดอกบัวกระด้ง และดอกบัวชนิดต่างๆนำลงไปปลูกในคูเมืองเชียงใหม่เพิ่มความสวยงามและช่วยในการปรับสภาพน้ำในคูเมืองเชียงใหม่ให้ดีขึ้นด้วย

สำหรับการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระนำดอกบัวปลูกในคูเมืองเชียงใหม่เริ่มปลูกในคูเมืองด้านทิศต่างๆ เป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวมาถ่ายภาพสวยงามแล้วนั้น ในช่วงเทศกาลยี่เป็งหรือช่วงการลอยกระทงที่มาถึงในช่วง 2-3 วันนี้ และในช่วงปีใหม่ก็จะนำนางนพมาศลงไปนั่งในบัวกระด้งกลางคูเมืองเชียงใหม่อีกด้วย ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ได้ทดสอบความมั่นคงแข็งแรงของดอกบัวก่อน

ทางพลโท ภานุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ พร้อมนายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผอ.ส่วนช่างสุขาภิบาล สำนักการช่าง เทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ และสาวงามสวมชุดพื้นเมืองเป็นนางนพมาศ ทดสอบลงไปนั่งบนบัววิคตอเรีย หรือดอกบัวกระด้ง ที่ออกใบอยู่กลางคูเมืองเชียงใหม่ ที่คูเมืองด้านประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งสามารถนั่งลงไปในดอกบัวได้ สามารถขึ้นไปนั่งได้ถึง 2 คน จึงกลายเป็นจุดเช็คอินใหม่ ทำให้คูเมืองเชียงใหม่เกิดความสวยงามมีมิติขึ้นมาจากที่เคยเป็นคูน้ำว่างเปล่า ความสวยงามของดอกบัวทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาถ่ายภาพเซลฟี่ดอกบัวกระด้งที่กำลังออกดอกบานเต็มคูเมืองในช่วงนี้

พลโท ภานุ โรจนวสุ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ กล่าวว่า การปลูกบัวในคูเมืองหลักคือการสร้างความสวยงาม ดอกบัวช่วยลดการเกิดสาหร่ายสีเขียว แต่การทำกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลยี่เป็งจึงจัดทำบัวกระด้งที่ลงไปนั่งได้ เพราะบัวกระด้งของจริงๆไม่สามารถลงไปนั่งได้จริง ย้ำเป็นการจัดสร้างบัวกระด้งชนิดพิเศษที่ให้คนลงไปนั่งและยืนได้ และครั้งนี้ทำขึ้นมาเฉพาะเจ้าหน้าที่นั่งได้เท่านั้น

ขอย้ำไม่ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวลงไปนั่งเล่นได้เพราะทำขึ้นมาพิเศษเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเท่านั้น สำหรับบัวกระด้งที่ปลูกอยู่กลางคูเมืองน้ำในคูเมืองมีความลึกถึง 3. 50 เมตร ย้ำว่าเพื่อส่งเสริมประเพณียี่เป็งเท่านั้น แต่ในอนาคตหากนักท่องเที่ยวมีความสนใจเพิ่มมากขึ้นก็จะมีการหารือเพื่อจัดให้เป็นอีกจุดของการถ่ายภาพเซลฟี่ จุดเช็คอินใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว

ที่สำคัญมาตรการความปลอดภัยตลอดจนต้องมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะตัวบัวกระด้งทางฝ่ายผู้อำนวยกาส่วนช่างสุขาภิบาล และเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันคิดขึ้นมาในการทำให้บัวกระด้งนั่งได้ยืนได้ มีความมั่นคงแข็งแรงจะเห็นสามารถลงไปได้ถึง 2 คนดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น