เปิดวาร์ป “One Day Trip” เเอ่วเเม่โจ้ ถิ่นคาวบอย

ชมทุ่งดอกเก๊กฮวยเหลือง 

ใครอยากชมดอกเก๊กฮวยแบบไม่ต้องไปถึงสะเมิง มาตรงนี้เลย  ที่ฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ ทุ่งดอกเก๊กฮวยกำลังออกดอกบานสะพรั่งเต็มทุ่ง ซึ่งทางสำนักวิจัยพืชไร่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ จะปลูกเป็นประจำทุกปี แอบสอบถามลุงๆ ป้าๆ ที่กำลังเก็บดอกเก๊กฮวยอยู่นั้นว่า ดอกจะหยุดบานเมื่อไหร่ เค้าบอกว่า ประมาณปลายเดือนธันวาคมนี้ก็หมดแล้วเพราะดอกเก๊กฮวยจะออกดอกให้เก็บผลผลิตอยู่แค่เดือนกว่าๆ เท่านั้น ได้ยินอย่างงี้ต้องรีบไปกันเเล้วนะ อีกไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น 

เซลฟี่กับดอกทานตะวัน 

ดอกทานตะวันบานสะพรั่งมี 2 เเห่งด้วยกันบริเวณด้านบนพื้นที่ของฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่ โดยที่เเรกจะอยู่บริเวณหน้าทางเข้า ส่วนอีกเเห่งมีเยอะกว่าจะอยู่ด้านใน (สามารถสอบถามเจ้าหน้าที่ด้านบนได้) เเนะนำให้ไปเที่ยวช่วงตอนเช้ากับตอนเย็น วิวจะสวยมาก

นั่งชิลล์บนอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ 

ห่างจากฟาร์มแม่โจ้ 900 ไร่เพียง 4 กิโล กับอ่างเก็บน้ำห้วยโจ้ อันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 9 ห้วยโจ้ ป่าที่อุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วย ต้นไม้นานาพันธุ์ อีกทั้งยังมี อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ที่สวยงาม มีลมเย็นพัดตลอดเวลาเหมาะกับคนรักธรรมชาติ ความเงียบสงบ และคนที่รักการถ่ายรูปกับธรรมชาติ ขึ้นไปด้านบนอีกนิดจะพบกับวัดดอยเเท่นพระผาหลวงซึ่งเป็นวัดที่สร้างตั้งเเต่สมัยพญากือนา ซึ่งอยู่คู่กับชาวบ้านในชุมชนบ้านโปงมายาวนาน 

ร่วมแสดงความคิดเห็น