เด็กวัย 15 ปี เล่นประทัดระเบิดใส่มือ นิ้วขาดเป็นแผลเหวอะหวะ

แพทย์ศัยกรรม รพ.แพร่ เร่งทำแผลที่เกิดจากการเล่นประทัดยักษ์ และระเบิดใส่มือจนนิ้วขาดเป็นแผลเหวอะหวะ เตือนผู้ปกครองอย่าให้เด็กเล่น เพราะอันตราย

เมื่อวานเวลา 16.30 น. 21 พ.ย.61 ที่ห้องประชุม ชั้น 5 ตึกอุบัติเหตุฉุกเฉิน รพ.แพร่ นพ. ธงชัย มีลือการ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ พร้อมด้วย นพ.กวี ลิ้มสมุทรเพชร นายแพทย์ศัลยกรรมออโธปิดิก หรือศัลยกรรมกระดูก ได้กล่าวถึงกรณีมีเด็กนักเรียนวัย 15 ปี ที่ได้นำเอาประทัดมาเล่น แล้วเกิดระเบิดใส่มือข้างขวา จนนิ้วขาดเป็นแผลเหวอะหวะ ซึ่งถูกส่งตัวจาก รพ. หนองม่วงไข่ อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ มาทำการรักษาต่อยัง รพ.นี้

โดย นพ.กวี ลิ้มสมุทรเพชร นายแพทย์ศัลยกรรมกระดูก กล่าวว่า เป็นประทัดประดิษฐ์เอง และขณะเล่นโยนประทัดไม่ทัน ทำให้ระเบิดใส่มือขวา ตั้งแต่นิ้วโป้งถึงนิ้วก้อยขาดเกือบทั้งหมด ซึ่งได้ทำการผ่าตัดล้างแผลตัดเนื้อเยื่อที่ตายออกแล้วทำการเย็บแผล และต้องติดตามแผลอีกว่า ต้องผ่าตัดเอาเนื้อเยื่อตายออกอีก ทั้งรอบ 2 รอบ 3

ด้าน นพ.ธงชัย มีลือการ รอง ผอ.ฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า อยากให้ผู้ปกครองดูแลลูกหลาน เพราะเทศกาลลอยกระทงจะมีการเล่นประทัด อาจจะเกิดอันตราย และฝากอันตรายจากการตกน้ำ ควรมีเจ้าหน้าที่ดูแลเพื่อให้ช่วยเหลือคนตกน้ำได้ทัน อีกอย่างคือไฟไหม้ และอุบัติเหตุจากรถที่เดินทางไปลอยกระทง

พ.ต.อ. ประยูร พริบไหว ผกก.สภ.หนองม่วงไข่ กล่าวว่า ได้ทำการกวดขันจับกุมการขายประทัดและดอกไม้ไฟในพื้นที่อย่างเข้มงวด และไม่มีร้านค้าในพื้นที่แล้ว แต่ที่เกิดเหตุ จากการสอบถามผู้บาดเจ็บทราบว่า เอาประทัดเก่าที่มีเก็บไว้มาเล่น จึงเกิดระเบิดใส่มือ จนทำให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น