โคมลอยตกใส่หลังคา ไหม้เกสเฮ้าท์ปาย

เทศกาลลอยกระทงที่เมืองปาย แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ ต่างสนุกสนานกับเทศกาล ฯ พากันจุดโคมลอยขึ้นฟ้า ผลทำให้โคมลอยตกใส่รีสอร์ทแห่งหนึ่งจนเกิดไฟลุกไหม้หลังคา เคราะห์ดีที่ดับได้ทัน

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 พ.ต.อ.สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.40 น.ตำรวจสภ.ปาย ได้รับแจ้งเหตุมีไฟไหม้เกสเฮ้าท์ ที่มีชื่อว่า ไจแอ้น อยู่หลังรีสอร์ทบ้านตะวัน ติดริมแม่น้ำปายฝั่ง ร.ร.ปายวิทยาคาร หลังได้รับแจ้งเหตุ ทางตำรวจสภ.ปายได้ประสานไปยัง จนท.ฝ่ายปกครอง อส กองร้อย อส.อ.ปายที่ 4 และจนท.จากเทศบาลตำบลปาย ได้ไปรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเพลิงได้ดับลงแล้วโดยการช่วยกันดับไฟจากเจ้าของเกสเฮ้าท์ จากการสอบถามถึงสาเหตุ ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า มีการจุดโคมลอยแล้วตกลงมาใส่หลังคาที่มุงด้วยฟางข้าว ปูทับด้วยพลาสติก จึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว ความเสียหายอยู่ระหว่างการดำเนินการของ ตร.สภ.ปาย

ผกก.สภ.ปาย เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากหลั่งไหลเข้าไปเที่ยวในอำเภอปาย และเนื่องจากเป็นห้วงเทศกาลลอยกระทง จึงได้มีการจุดโคมลอย ขึ้นสู่ท้องฟ้า ทั้งที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งเตือนถึงการจุดและห้ามจุดใน หลายพื้นที่ แต่เนื่องจากปริมาณนักท่องเที่ยว ที่มีจำนวนมากดูแลเป็นไปด้วยความยากลำบาก รวมถึงรีสอร์ทต่าง ๆ ที่มีบริการให้นักท่องเที่ยว จุดโคมลอยเพื่อเป็นพุทธบูชา ส่งผลให้มีโคมลอย หลุดรอดสายตาไปตกใส่เกสเฮ้าท์ จนเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมา

ก่อนหน้านั้น เมื่อ เวลา19.00 น. นายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานประเพณี ยี่เป็ง ณ วัดป่าขาม ต.เวียงใต้ และเมื่อ เวลา 21.30 น. กองร้อย อส.ปาย ร่วมกับสถานีตำรวจภูธรปาย ได้สนธิกำลัง ออกไปทำการรักษาความสงบเรียบร้อยให้กับนักท่องเที่ยวบริเวณสถานที่จัดงานลอยกระทง บริเวณสะพานข้ามน้ำปาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น