พะเยา ยลโฉมปอเทืองบานเหลืองอร่าม กลางท้องทุ่งหลายร้อยไร่

ชมความงามของดอกปอเทือง ที่บานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่งหลายร้อยไร่ ในพื้นที่ ม.5 ต.บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา โดยชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ ได้ร่วมกันปลูกไว้เป็นบริเวณกว้าง เพื่อใช้เป็นพืชปรับสภาพดิน และนำเมล็ดออกจำหน่าย ซึ่งขณะนี้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่ง ให้ผู้คนมาสัมผัสความงามอย่างละลานตา

ดอกปอเทืองที่ขณะนี้กำลังออกดอกบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามไปเต็มท้องทุ่ง เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น หลังชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหลายราย ได้ร่วมกันที่จะรณรงค์ให้มีการปลูกเป็นผืนใหญ่ หลายร้อยไร่ เพื่อใช้ในการปรับปรุงสภาพดิน รวมทั้งเก็บเมล็ดเพื่อจำหน่าย ซึ่งในขณะนี้ได้ออกดอกบานสะพรั่งทั่วบริเวณ ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็น และเดินทางมาท่องเที่ยวชมความงามของดอกปอเทือง

ซึ่งในขณะนี้ได้เริ่มเบ่งบานในรอบแรก โดยดอกปอเทืองจะทำการเบ่งบาน 2 รอบ ก่อนที่จะออกเป็นเมล็ด ซึ่งผู้ที่อยากสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกปอเทือง ดังกล่าว สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ช่วงนี้ไปจนถึงสิ้นปี บริเวณริมถนนสาย ต.ป่าซาง- บ้านถ้ำ ต.บ้านถ้ำ ช่วง กม.35 เนื่องจากพื้นที่บริเวณดังกล่าว จะทำการปลูกปอเทืองเป็นบริเวณกว้างใหญ่ และจะสลับกันออกดอกให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาสัมผัสความงามของดอกปอเทืองเหลืองอร่ามกลางท้องทุ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น