ตร.ภูธรเชียงใหม่ เตือนให้ผู้มีใบสั่งจราจรไปเสียค่าปรับ หากเกินเวลาอาจถูกดำเนินคดีและถูกฟ้องศาลได้

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เตือนหากไม่ไปเสียค่าปรับตามใบสั่งอาจถูกฟ้องศาลได้ !!!

!!!ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งเตือนผู้ที่ได้รับใบสั่งจราจรทางไปรษณีย์ ถ้าไม่ไปเสียค่าปรับตามกำหนดระยะเวลา อาจถูกดำเนินคดีและถูกฟ้องศาลได้ !!!พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ที่ได้รับใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์เป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้มาเสียค่าปรับตามใบสั่ง ซึ่งทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จึงจะดำเนินการดังนี้ คือ หากไม่มาเสียค่าปรับตามเวลาที่กำหนด จะมีการส่งใบเตือนอีกครั้ง และหากไม่มาเสียค่าปรับภายใน 30 วัน ทางตำรวจจะดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ได้รับใบสั่งอาจถูกส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเพื่อให้ประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะปฏิบัติตามกฎหมาย ลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมเยือนจังหวัดเชียงใหม่…

Gepostet von PR Chiangmai am Mittwoch, 28. November 2018

พ.ต.อ.สุวัฒน์ แก้วดวงโต รอง ผบก.ตร.ภ.จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้ที่ได้รับใบสั่งจราจรที่ส่งทางไปรษณีย์เป็นจำนวนมาก ที่ยังไม่ได้มาเสียค่าปรับตามใบสั่ง ซึ่งทางตำรวจภูธร จ. เชียงใหม่ จึงจะดำเนินการดังนี้ คือ หากไม่มาเสียค่าปรับตามเวลาที่กำหนด จะมีการส่งใบเตือนอีกครั้ง และหากไม่มาเสียค่าปรับภายใน 30 วัน ทางตำรวจจะดำเนินการตามกระบวน การขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งผู้ที่ได้รับใบสั่งอาจถูกส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนผู้ขับขี่ยานพาหนะปฏิบัติตามกฎหมาย ลดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมเยือน จ.เชียงใหม่

ซึ่งขณะนี้ทั่วประเทศมีผู้ที่ไม่ชำระค่าปรับจำนวนกว่าร้อยละ 80 กองบังคับการตำรวจจราจร อยู่ระหว่างประสานงานกับกรมขนส่ง เพื่อเชื่อมต่อระบบ และ ส่งรายชื่อ ผู้ที่ไม่ชำระค่าปรับ ตามเวลาที่กำหนด หรือภายใน 30 วัน ไม่อนุญาตให้ต่อภาษีประจำปี ตามกฎหมายคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช. ) และหากยังฝ่าฝืน นำรถที่ไม่ได้ต่อทะเบียนมาขับขี่ ก็จะถูกดำเนินคดี นำไปสู่การเพิกถอนใบอนุญาตทันทีทั้งนี้

จากสถิติใบสั่งจราจร ในระบบออนไลน์ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม พบว่า มีการออกใบสั่งจราจร รวมกว่า 13 ล้านใบ มีผู้กระทำผิดมาชำระค่าปรับเพียง 2 ล้าน 3 แสนคน ค้างชำระอีก 11 ล้านใบ

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ Pr.Chiangmai

ร่วมแสดงความคิดเห็น