สุดเสื่อม!! ตร.เชียงใหม่ รวบ 2 สาววัย 17 ปี เป็นแม่เล้า หาเด็กวัย 14 ปี ขายบริการทางเพศ

สังคมเสื่อม ตร.สืบสวนเชียงใหม่ รวบ 2 สาววัย 17 ปี ผันตัวเป็นแม่เล้า จัดหาเด็กหญิง 14 ปี ขายบริการ ตรวจสอบพบมีผู้หลักผู้ใหญ่เข้าเอี่ยว เร่งขยายผลต่อเนื่อง

รูปภาพประกอบข่าว

วันที่ 29 พ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ศรีประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.อานนท์ เชิดชูตระกูลทอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมกับพวกได้สืบทราบมาว่า มีเยาวชนในเชียงใหม่กระทำตัวเป็นพ่อเล้าแม่เล้า จัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี นำไปขายบริการให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ และนักท่องเที่ยวทำให้ภาพพจน์เมืองเชียงใหม่ เสียหาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่า มีเด็กเยาวชนกระทำตัวเป็นแม่เล้า จัดหาเด็กอายุต่ำกว่า 15 ส่งให้กับลูกค้าในเชียงใหม่จริง จึงได้ทำการขยายผล

กระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทราบเบาะแสและทำการล่อซื้อจากเยาวชนแม่เล้าดังกล่าว และสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาเป็นเด็กหญิงเยาวชนทั้งสองคน มีอายุแค่ 17 ปี ด้วยกันทั้งคู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ขอปิดชื่อสกุลจริง ใช้นามสมมุติคือ นางสาว เอ และ นางสาว บี จึงได้นำตัวมาส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป นอกจากนี้ยังพบเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี อีก 1 คน ที่ขายบริการทางเพศอีกด้วย โดยภายหลังการจับกุมทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานให้ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ทราบเรื่องแล้ว โดยได้สั่งการให้ขยายผลต่อเนื่องกับผู้ใช้บริการเด็กด้วย

ทั้งนี้จากการสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทราบมาก่อนหน้านั้นว่า เยาวชนหญิงทั้งสองนั้นมีพฤติกรรมในการเป็นแม่เล้านำเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเสนอขายบริการให้กับผู้ซื้อบริการมานานแล้ว ทำให้ภาพพจน์เชียงใหม่เสียหาย เข้าสู่เรื่องของการค้ามนุษย์ มีเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี ค้าบริการทางเพศ ทางตำรวจได้สืบสวนจนทราบแน่ชัดและได้ทำการติดต่อเพื่อให้กระจ่างและพบว่ามีการกระทำในลักษณะ เข้าข่ายการค้ามนุษย์จริง จึงได้ดำเนินการจับกุมดังกล่าวทั้งแม่เล้าเยาวชนและตัวเด็กหญิงที่ค้าบริการ และ จะได้ทำการขยายผลเพื่อสืบหาผู้ที่ซื้อบริการกับเด็กกลุ่มนี้เพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น