“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561

วันนี้ที่สิ้นสุดกับ เดือนพฤศจิกา ต้อนรับการมาของเดือนสุดท้ายแห่งปี  เดือนธันวาคม ที่ถือว่าเป็นเดือนบันเทิง ส่งท้ายปีเก่า – ต้อนรับปีใหม่ และเป็นเดือนเดียวในรอบปีที่มีวันทำงาน แค่ครึ่งเดือน……..แล้ววันหยุดก็เกือบครึ่งเดือน……

หยุดหลายวันในเดือนธันวาคนแห่กันมา ตากหนาวเมืองเหนือ ก็เป็นโอกาสทองของ
รีสอร์ท-โฮมสเตย์ หนาวปลายปีนี้ ถ้าหากไม่จองล่วงหน้า ผิดหวังแน่ แต่ก็มีนักท่องเที่ยวอีกเยอะที่อยาก กางเต๊นท์นอน หากรักที่จะนอนกลางแจ้ง นับดูดาว ข้อสำคัญควรจำไว้ อย่าไป จุดเตาเอาไออุ่นไว้ในเต๊นท์….……..อันตรายถึงตายได้………

ประเดิมเริ่มเข้าสู่เดือนธันวา เมืองเชียงใหม่ ได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับ ทัพนักกีฬา ที่แห่จากทั่วไทยมาร่วม นครเชียงใหม่เกมส์ ที่จะมาร่วมแข่งขันกันใน วันที่ 1-10 ธันวา เชื่อมั่นว่าเราจะเป็น เจ้าภาพที่ดี ที่จะให้การต้อนรับ ด้วยรอยยิ้ม และผู้ประกอบการค้านานาชนิด  ไม่คิดเอาเปรียบ จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้มาเยือน ที่จะลือกันต่อๆไป……..เจียงใหม่น่ามาแอ่ว………

เข้าหนาวแล้วหนุ่มใหญ่สู้ชีวิต เสกสรร อินทชัย ที่ชีวิตจิตใจ ฮักเมืองเหนือ ได้เปิดร้าน
อาหารพื้นเมืองต้อนรับผู้มาทานกับ “ร้านก่องข้าว” เปิดบริการอยู่ใน  หน้าวัดสันทราย(ต้นกอกฟ้าฮ่าม) คนสายเลือดสื่อเจ้านี้ที่เปิดสูตร “แอ๊บปลา 4 จี” จนดังเปรี้ยงได้ออก ราย การทีวี และเข้าหนาวนี้ที่รื้อฟื้นของกิ๋นบ้านเฮา “แกงกระด้าง ไอที” สูตรนี้ลองตามไปชิม อิ่มอร่อยแปลกลิ้น……มีกินเฉพาะหน้าหนาว…….

เสกสรร อินทชัย

ทราบข่าวเศร้าเพื่อนรักต้องจากไป พ.อ.ณรงค์ ดวงกระโทก ได้แจ้งข่าวผ่านมาทางไลน์ถึง
“ทัดดาว” ว่าเพื่อนซี้ที่ร่วมห้องเรียนในอดีต “โก๊ะ”สุภาพ หงษ์ทอง เพื่อนร่วมรุ่น  พะเยาพิทยาคม 07 ที่ได้จากไป ตั้งศพสวดพระอภิธรรมที่บ้านพัก หลัง สภ.ดอกคำใต้ และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในบ่าย วันที่ 2 ธันวา ก็ขอให้ดวงวิญญานเพื่อนซี้ ที่เคยไล่เตะตูดกัน  จงสู่สุคติ……ในทิพพิมานด้วยเทอญ…….

โก๊ะ-สุภาพ หงษ์ทอง ผู้จากไป

สาวเก๋สุดสวยและอารมณ์ใส “น้องเล็ก”ชุติกาญจน์ บุญกุล มีธุรกิจเป็นของตนเอง  “ร้าน บีทีเอ็น บิวตี้นิวส์ แอนด์ สปา” สาวๆที่รักความงามในเรื่องเล็บ-เรื่องผิว ปรึกษาได้ทุกวันที่  เค.เค เซ็นทรัลปาร์ค (ย่าน ม.พายัพ) ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษสุด ทาสีเจล  เล็บละหนึ่งบาท หนุ่มโสดรุ่นใหญ่อย่าง “เสี่ยอุ้ม”ธงชัย ล้อสกุล หาเรื่องจะไปตัดเล็บ-ตะไบเล็บ  ยอมอย่างเต็มใจ…..เล็บละพันก็ไม่เกี่ยง…….

น้องเล็ก-ชุติกาญจน์ บุญกุล

ทุกๆปีต้องจัดงานบุญไปถิ่นเกิด เชฟอนันต์ ฉายา ที่ได้ชื่อในวงการนี้ว่าเป็น “เชฟกบ
นอกกะลา”
จะวางตะหลิวชั่วคราวเพื่อจะนำ “ขบวนผ้าป่า” ไปทอดถวายทุกปีที่ นครราชสีมา เสร็จภาระกิจงานบุญแล้วจะกลับมาลุยต่อ  กับครัวโมบาย……..ที่เมืองเชียงใหม่………

อนันต์ ฉายา-เชฟกบนอกกะลา

ปากกาพาในเรื่อง งานบุญ ข่าวฝากมาจากคนอยู่ไกล “โจ”กิ่งเพชร บุญยงค์ จากเมือง
เบียร์ที่มาร่วมกับ คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ อดีตนายก สโมสรซอนต้า ร่วมกับอดีตนายกสโมสรฯเชียงใหม่ สุวิมล ลิ้มเล็งเลิศ-พูนพรรณ ไชยกุล-รมณีย์ เธียรประสิทธิ์ ฯลฯ ร่วมแรงใจศรัทธาทอดกฐิน วัดนาคาสถิตย์ (ดอยสะเก็ด) ได้ยอดปัจจัยทะนุบำรุง  พุทธศาสนา……ล้านเก้าหมื่นเก้าพันบาท……..

โจ-กิ่งเพชร บุญยงค์

ทัดดาว
…………………………………………………..

ทองแผ่นเดียวกัน…….คบหาดูใจกันมาหลายปี “สุชาดา ท้าวปินตา”ธิดาแก้วตาดวงใจของ”สิรินทร์ทิพย์ ปัญญา” มอบหัวใจให้หนุ่มหล่อ “ป๊อบ-ชานุรัตน์ สุจิธง” บุตรชายหัวแก้ว-หัวแหวนของคุณแม่ “ชรีรัตน์ สุจิธง” ทั้งคู่ได้เกี่ยวก้อยกันสู่พิธีวิวาห์ เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ท่ามกลางแขกเหรื่อผู้มีเกียรติ ได้มาร่วมผูกข้อมือและอวยพรร่วมยินดีอย่างเนืองแน่น และ “สันทัด ศักดิ์สูง” ได้ขึ้นกล่าวอวยพรแก่คู่บ่าวสาว ซึ่งได้จัดงานแต่งนี้ขึ้นที่ “เฮือนนที เทอเรส”ในบรรยากาศหวานแหว๋วอบอุ่นยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น