“แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา” เปิดหมู่บ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว เยี่ยมชมวิถีชีวิตสัมผัสธรรมชาติ 1-2 ธ.ค.นี้

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผวจ.ลำปาง นำทีมเจ้าหน้าที่ในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางล่วงหน้าเข้าสู่พื้นที่ชุมชนบ้านแม่แจ๋ม ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เยี่ยมชมแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่ทางชุมชนได้จัดเตรียมไว้สำหรับคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะหลั่งไหล่เข้ามายังพื้นที่ในช่วงระหว่างวันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2561 นี้ เนื่องจากทางชุมชนกำลังจะมีการจัดงานใหญ่ เปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา”

โดยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ชาวบ้าน ในการที่จะต้องต้อนรับและบริการแก่นักเที่ยว ให้เกิดความประทับใจให้มากที่สุด ซึ่งคาดว่าในวันเปิดตัวหมู่บ้าน (1 ธันวาคม 2561) จะมีนักเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวในพื้นที่บ้านแม่แจ๋ม และพักค้างคืนกันเป็นจำนวนมาก

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ ผวจ.ลำปาง ได้ทำการเยี่ยมชมจุดแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ ภายในชุมชน ทั้งสวนแมคคาเดเมีย สวนกาแฟ แปลงปลูกพืชผักฤดูหนาว สวนกล้วยไม้ซิมบีเดียม รวมไปถึงกลุ่มอาชีพผ้าทอชาวเขาชนเผ่าลาหู่ ซึ่งในส่วนนี้พบว่าทางกลุ่มชาวบ้านเอง ได้มีการเตรียมความพร้อมอยู่แล้ว ที่จะเปิดพื้นที่ทั้งสวนเกษตร แปลงผัก รวมถึงพื้นที่ทุกแห่งภายในชุมชนหมู่บ้าน ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมดูวิถีชีวิต สัมผัสกับธรรมชาติ อากาศอันแสนบริสุทธิ์ในฤดูหนาว

ท่ามกลางแมกไม้ หุบเขา ทะเลหมอก และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งโอกาสนี้ทางกลุ่มชาวบ้าน ก็ได้ออกมากล่าวแสดงความพร้อมเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้เดินทางเข้ามาเยี่ยมชมหมู่ บ้าน OTOP นวัตวิถี “บ้านแม่แจ๋ม” ที่ว่ากันว่ามาแล้ว จะต้องติดใจและต้องหาโอกาสหวนกลับมาเยือนอีกครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับชุมชนบ้านแม่แจ๋ม ถือได้ว่าเป็นชุมชนหมู่บ้านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ จ.ลำปาง เป็นพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นอัตลักษณ์ที่หลากหลาย ทั้งทางด้านศิลปะ วัฒนธรรม วิถีชีวิต ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนยังเป็นพื้นที่ที่มีมนต์เสน่ห์ ด้วยภูมิประเทศอันโดดเด่น มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ และมีเส้นทางถนนที่สามารถจะเชื่อมโยงต่อไปยังพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงได้ โดยตลอดเส้นทางจะมีวิวทิวทัศน์ และสถานที่ทางธรรมชาติที่สวยงามอีกหลายแห่ง เหมาะกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงผจญภัยที่นักท่องเที่ยว ต้องห้าม…พลาด

อย่างไรก็ตาม สำหรับในส่วนของการจัดงานเปิดตัวหมู่บ้านท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี “แม่แจ๋ม แจ่มแต้หนา” ทางชุมชนสามารถจัดเตรียมสถานที่พักไว้ให้กับนักท่องเที่ยว ได้เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ได้รับทราบว่าสถานที่พักแบบโฮมสเตย์ ได้ถูกจองไว้เต็มหมดแล้ว เหลือเพียงสถานที่พักแบบกางเตนท์ ซึ่งในส่วนนี้ทางชุมชนจะคิดราคาเช่าแบบเหมาจ่าย โดยเตนท์ขนาดเล็ก 2 คน คิดราคา 200 บาท เตนท์ขนาดเล็ก 3 คน คิดราคา 350 บาท ส่วนอาหารเช้าจะจัดให้ตามที่ผู้เข้าพักสั่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น