ค่ำวันนี้ 1 ธ.ค.61 ไทยเจอมาเลเซีย ราเยวัชจัดเต็มแข้งชุดใหญ่ ขอพา”ทีมชาติไทย” ยิงมาเลเซียคาบ้าน

ออกมาประกาศก้อง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศลั่นลูกทีมไม่มีความกังวลต่อการเล่นในสนามบูกิต จาลิล รังเหย้าของมาเลเซีย หวังทำลายสถิติไร้ชัยของช้างศึกที่นี่ ด้าน ตัน เจิ้ง เหอ กุนซือทีมชาติมาเลเซีย เตือนลูกทีมต้องระวัง อดิศักดิ์ ไกรษร และ สรรวัชญ์ เดชมิตร ให้ดี หากอยากมีผลการแข่งขันที่ดีในเกมนัดแรก สถิติชี้ชัดเจอกัน 12 ครั้ง ไทยชนะ 7 เสมอ 3 แพ้ 2 ทว่าทัพ ”ช้างศึก” ยังไม่เคยเอาชนะมาเลเซีย ที่สนามนี้ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว แข่งขันวันเสาร์ที่ 1 ธ.ค.2561 ณ สนามบูกิต จาลิล เวลาไทย 19.45 น. ช่อง 7 เอชดี ยิงสด

ความเคลื่อนไหวของขุนพลทัพ ”ช้างศึก” ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหญ่ชาวเซอร์เบีย หลังจากผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึกฟุตบอล ”เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ด้วยการคว้าแชมป์ในกลุ่ม บี ทะลุเข้าไปเจอกับทัพ ”เสือเหลือง” มาเลเซีย ที่เข้ารอบในฐานะรองแชมป์จากกลุ่ม เอ

เมื่อวันศุกร์ที่ 30 พ.ย.2561 เวลา 11.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศมาเลเซีย ภายในห้องแถลงข่าวในสนามบูกิต จาลิล เป็นการแถลงความพร้อมเกมรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 นัดแรก ระหว่าง มาเลเซีย จะเป็นเจ้าบ้าน รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 ธ.ค. 2561 ที่สนามบูกิต จาลิล ประเทศมาเลย์เซีย 

ทางด้านเฮดโค้ชไทย มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย ได้พูดถึงสถิติของทีมชาติไทยในการลงเล่นที่สนามบูกิต จาลิล ในรายการอาเซียน คัพ ที่ไม่เคยเก็บชัยชนะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยมีสถิติลงเล่น 3 นัด เสมอ 2 แพ้ 1 

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า ”เราได้ศึกษาข้อมูลของมาเลเซียมาเป็นอย่างดี ด้วยสไตล์การเล่น และแฟนบอลมหาศาลในการลงเล่นในบ้าน ทำให้พวกเขาสมควรแล้วที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศมาได้ ส่วนในเรื่องสถิติที่ทีมชาติไทย ไม่เคยชนะที่บูกิต จาลิล นั้นไม่ใช่เรื่องที่ต้องกังวลแต่อย่างใด เพราะสถิติมีไว้ทำลาย นักเตะทุกคนต้องเล่นตามที่ฝึกซ้อมกันมา ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นคนไหน ก็ต้องการลงเล่นในบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมแบบนี้” ในกรณีที่ทีมชาติไทยไม่สามารถเอาชนะได้ในนัดนี้ ”ราเยวัช” กล่าวว่า ”เกมนี้มีการแข่งขัน 2 นัดเหย้าและเยือน ตั้งเป้าว่าทีมชาติไทย จะต้องยิงประตูนอกบ้านให้ได้เป็นอย่างน้อย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น