ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง จัดอบรมนักเรียนสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัยที่โรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ที่ห้องประชุมโรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง กล่าวว่าทางศูนย์ฯได้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรเยาวชนขับขี่ปลอดภัย เสริมสร้างวินัยจราจร และการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน รุ่นที่ 1 ประจำปี งบประมาณ 2561 ให้แก่นักเรียนโรงเรียนน้ำดิบวิทยาคม จำนวน 100 คน

โดยโครงการฝึกอบรมดังกล่าวมีทีมวิทยากรของ ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง วิทยากรจาก สถานีตำรวจภูธรป่าซาง และบริษัทนิยมพานิช ให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและฝึกปฏิบัติ เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรทางบก ทักษะการขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างถูกต้อง ตามหลักการขับขี่ปลอดภัย ถูกกฎจราจร ลดปัญหาอุบัติเหตุทางถนนให้น้อยลง ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งความรู้ในการป้องกันอุบัติภัยในโรงเรียน

ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรดังกล่าว จะสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลให้แก่เพื่อน หรือรุ่นน้องในสถาบันการศึกษาเดียวกัน และบุคคลภายนอกได้อย่างถูกต้อง รวมทั้งสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย เมื่อเกิดเหตุการณ์อุบัติเหตุ หรือสถานการณ์ภัยพิบัติต่างๆ ภายในโรงเรียน และบ้านพักอาศัยของตนเองได้ในระดับหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น