พิษรักแรงหึง!! ผช.ผญบ.ชะตาขาดหึงภรรยาน้อย ชักปืนขู่ถูกแย่งปืนลั่นเจาะอกดับ

พิษรักแรงหึง!!ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านชะตาขาดหึงภรรยาน้อย ชักปืนขู่ถูกแย่งปืนลั่นเจาะอกดับ

เมื่อเวลา 00.30 วันที่ 2 ธ.ค. 2561นี้ ร.ต.อ.มนตรี พุทธขันธ์ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุมีเหตุยิงกันได้รับบาดเจ็บและถึงแก่ความตาย เหตุเกิดที่บ้าน เลขที่180 หมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.ขี้เหล็กเสียชีวิต จึงได้รายงานให้กับ พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปิยะพัธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และพ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผกก.สภ.แม่แตง พร้อมชุดสืบสวนเดินทางไปที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าชาวบ้านจำนวนมากกำลังมุงดูบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ที่หน้าประตูห้องนอนภายในพบศพของนายมานิตย์ ศรีอ่อน อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64/1 หมู่ 5 ต.ขี้้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.ขี้เหล็ก สภาพศพนอนหงายในเสื้อยืดสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ที่กลางหน้าอกพบรอยกระสุนปืนเป็นแผลฉกรรจ์ ภายในห้องพบนางศิริเพ็ญ คำคง อายุ 37 ปี บ้านเดิมเลขที่ 212 หมู่ 4 ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ยืนร่ำไห้อยู่ภายในห้องนอนที่มือข้างซ้ายมีบาดแผลเลือดไหล และที่บนเตียงนอน
พบมือลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์วางอยู่มีปลอกกระสุนที่ยิงไปแล้วคาอยู่ โดยนางศิริเพ็ญ รับสารภาพว่าใช้อาวุธปืนยิงนายมานิตย์เสียชีวิต

ทาง พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ทำการสอบถามเบื้องต้นกับนางศิริเพ็ญ มือปืนที่ก่อเหตุทราบว่าบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกัน 3 คนมี นายมานิตย์ ผู้ตายและนางพรรณี คิดชัย อายุ 64 ปี ภรรยาหลวง และตนซึ่งเป็นภรรยาอีกคนโดยอยู่ร่วมกันมานานแล้วเนื่องจากทางนางพรรณี มีร่างกายไม่ค่อยสบาย ซึ่งทางนายมานิตย์ก็ขอมีภรรยาน้อย นางพรรณีก็ไม่ได้ว่าอะไรนำมาอยู่ชายคาบ้านเดียวกันมานานหลายปี ซึ่งนายมานิตย์เป็นคนชอบหึงหวงตน และในคืนวันเกิดเหตุ ตนได้ไปช่วยงานศพเพื่อนบ้านที่หน้าโรงเรียนบ้านทรายมูล ที่อยู่ใกล้บ้าน จนดึก นายมานิตย์ ได้ขับรถไปตามตนให้กับบ้านและมีการต่อว่ากันด้วยความ
หึงหวง หลังจากงานศพตนก็กลับมามีที่บ้าน นายมานิตย์ ก็รออยู่ได้ถือปืนไว้ในมือข่มขู่ตน จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ซึ่งนางพรรณี ซึ่งอยู่ในบ้านพยายามเข้าห้าม แต่นายมานิตย์ไม่ยอม ซึ่งตนก็พยายามจะเดินหลบเข้าไปในห้องนอน แต่นายมานิตย์ตามเข้ามาที่ประตูจึงเกิดการแย่งปืนกันขึ้น และได้ลั่นถูกใส่ปืนตนก่อนที่จะทะลุเข้ากลางหน้าอกนายมานิตย์ล้มลงถึงแก่ความตาย ซึ่งตนไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น จึงรอมอบตัวกับทางตำรวจ

ต่อมา เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 ธ.ค.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนางศิริเพ็ญ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุโดยมีชาวบ้านมาดูจำนวนมาก แต่ไม่ได้แสดงอาการโกรธแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าทั้งสามสามี ภรรยาหลวงและภรรยาน้อยอยู่ด้วยกันด้วยความปรองดองที่บ้านหลังเดียวกันช่วยกันทำมาหากินมาตลอด แต่กลับมามีเรื่องราวใหญ่โตที่ฝ่ายชายหึงหวงจนต้องจบลงด้วยชีวิตในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น