ชมวิวยามเช้าสุดอันซีน “ดอยผาดำ” ใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ที่ความสูง 1,250 เมตร

ชมวิวฟรีบนดอยใกล้ตัวเมืองเชียงใหม่ที่ความสูง 1,250 เมตร มองดอยอินทนนท์ ยามเช้าและเย็น ที่แตกต่างของการชมวิวแสงพระอาทิตย์ตกลับขอบฟ้า ชมดอยอินทนนท์ตั้งตระหง่านเหมือนภูเขาฟูจิ ในญี่ปุ่น ช่วงเย็นมีฝูงผีเสื้อยักษ์บินมาเกาะกินน้ำเกสรดอกไม้ให้ได้ชม เป็นอุทยานเดียวไม่เก็บค่าเข้า

พาไปจุดชมวิวสุดอันซีน ดอยผาดำ ที่มองวิวฟรีเป็นหน้าผาที่ความสูง 1,250 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองของตัวอำเภอทางใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นดอยสูงในตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่มีความสูงครึ่งหนึ่งของดอยอินทนนท์ ชมวิวยามเช้าไม่มีแสงแรกให้สัมผัส แต่มีทะเลหมอกลอยสลับบนเทือกเขาที่อยู่ด้านล่าง จะมองเห็นความสวยงามของวัดพระธาตุดอยคำ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ แม้กระทั่งพระธาตุวัดบ้านปง อำเภอหางดง หรือจะชมวิวดอยของตัวอำเภอสะเมิง แต่อันซีนจุดนี้มองไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

หากท้องฟ้าเปิดจะมองเห็นดอยอินทนนท์ตั้งตระหง่านสูง มีกลุ่มเมฆลอยปกคลุมสลับยอดเหมือนมองภูเขาฟูจิ ของประเทศญี่ปุ่น ที่นี้อุดมไปด้วยพรรณไม้หลากหลายชนิดโดยเฉพาะต้นสนสามใบ ที่ขึ้นสูงมาก มีอากาศหนาวเย็นเพราะเป็นป่าดิบชื้น

อีกหนึ่งอันซีนของยามเย็นที่พระอาทิตย์ตกค่อยลับขอบเขาลงไปแสงพระสีเหลืองทองสะท้องก้อนเมฆ บดบังด้วยต้นสนสามใบ ที่เรียกว่าใครมาแล้วต้องนำกล้อง นำมือถือมาถ่ายภาพเซลฟี่ ความสวยงามของวิวฟรีบนดอยสูงในอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ไมต้องเดินทางไกล มีความสวยงามของพื้นป่าดิบชื้นของพื้นที่แห่งนี้ โดยเฉพาะฝูงผีเสื้อยักษ์ จะบินมาในช่วงเย็นเกาะตามเกสรดอกไม้จำนวนมากให้ได้ชม เพราะเขตอุทยานแห่งชาติดดอยสุเทพ-ปุย แห่งนี้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชม เหมือนเขตอุทยานแห่งชาติอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น