จับได้แล้ว!! งูจอมดื้อมุดอยู่ในท่อ กู้ภัยฯใช้วิธีขุด 7 ชม. ถึงกับตลึงยาวถึง 4 เมตร

จากกรณีเมื่อวันก่อน เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีงูตัวใหญ่ ไม่ทราบว่าเป็นงูชนิดใด เลื้อยมุดเข้าไปอยู่ในท่อระบายน้ำ ที่บ้านต้นขาม ซอยร่มเย็น ต.ท่าศาลา อ.เมืองเชียงใหม่ จึงขอความช่วยเหลือ ให้นำงูออกมาจากท่อ หวั่นเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้ จะเกิดอันตรายได้

ดังนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ รีบรุดไปยังที่รับแจ้ง พบว่าที่ท่อระบายน้ำบ้านหลังหนึ่ง ชาวบ้านได้ชี้ว่าเห็นงูตัวใหญ่เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ ช่วงแรกเจ้าหน้าที่ส่องดูเข้าไปในท่อเห็นตัวงูขนาดใหญ่ ไม่ทราบชนิดนอนขดตัวอยู่ จึงพยายามนำออกมาแต่ปรากฎว่านำออกมาไม่ได้ แล้วก็หายตัวเข้าไปในท่อ ทาง ทต.ท่าศาลา ได้ส่งรถน้ำมาสนับสนุน โดยใช้น้ำพ่นเข้าไปในท่อแต่งูก็ยังไม่ยอมออกมา จึงพยายามทุกวิถีทางจนกระทั่งถึงเวลาค่อนคืนก็ยังไม่สามารถนำงูออกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตาข่ายมาครอบไว้ที่ปากท่อเป็นกับดัก หากงูเลื้อยออกมา จากนั้นได้ถอนกำลังกลับที่ตั้ง

ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 3 พ.ย.2561 เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเห็นหัวงูโผล่ออกมาจากท่อระบายน้ำแล้ว ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่มูลนิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ โดยการนำของ นายประชา ปุ๋ยปุ้น พร้อมทีมงานรุดไปยังที่รับแจ้งทันที แต่งูได้หลบเข้าไปในท่อระบายน้ำอีก จึงตัดสินใจนำอุปกรณ์ มีเสียมและแชลงขุดดินบริเวณช่วงกลางท่อระบายน้ำอย่างทุลักทุเล ตั้งแต่เวลา 21.00 น.

จนกระทั่งถึงเวลา 03.00 น.ข้ามคืนอีกวัน ก็เจอร่างงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดอยู่ในโพรงท่อระบายน้ำ จึงช่วยกันดึงร่างงูเหลือมออกมาได้ มีความยาวร่วม 4 เมตร สร้างความตกตะลึงให้กับชาวบ้านที่มามุงดูกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งใช้เวลาปฎิบัติการจับงูเหลือมในครั้งนี้ร่วม 7 ชั่ว โมงทีเดียว จากนั้นได้นำงูเหลือมนำไปปล่อยสู่คืนธรรมชาติกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น