“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ธันวาคม 2561

ในวันนี้ที่เป็นวันที่มีการรณรงค์ ร่วมมือ-ร่วมใจ ให้สังคมไทยยกระดับขึ้นใน “วันสิ่งแวดล้อมไทย” เบื้องต้นทำง่ายๆใช้ให้น้อยลงกับ ถุงพลาสติก-จำพวกโฟมต่างๆ ที่จะส่งผลสร้างปัญหา ต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นการเพาะนิสัยให้ เด็กรุ่นใหม่-รุ่นต่อๆไป ให้เห็นคุณค่าความ สำคัญต่อ สิ่งแวดล้อม……….ที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิต………

ไม่ใช่เพียงแต่จำพวก ถุงพลาสติก-กล่องโฟม ที่ส่งปัญหาไปถึง สิ่งแวดล้อม ปัญหายัง
มีอีกมากมายอย่างเช่น ขยะ-เศษสิ่งของ ก็เป็นปัญหาใหญ่  ให้แก่สังคม ขนทิ้งขว้างแบบ คนมักง่าย ก็กลายเป็นการสร้างปัญหาให้แก่ แม่น้ำลำคลอง เหมือนอย่างทุกวันนี้ ที่เชียงใหม่สิ่งแวดล้อมเป็นพิษ คลองแม่ข่า……..แก้ปัญหาไม่ตก……..

ปลายปีมีแต่เรื่องเศร้าเสียใจกับการจากไปของ เพื่อนร่วมรุ่น อาทิตย์ก่อนซึมเศร้าเสียใจ
เพิ่งผ่านไป เพื่อนพะเยารุ่น 07 มาถึงวันนี้ที่เพื่อนร่วมรุ่นอีกคน “แน้ว”ไพบูลย์ ธนะสารสมบูรณ์ จากไปด้วยความอาลัยของ ญาติสนิทมิตรสหาย ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดเมืองศาสน์-ลำปาง เพื่อนๆจากพะเยา จะพากันข้ามเขามาร่วม ประชุมเพลิง……ในวันที่ 6 ธันวา…………..

แน้ว-ไพบูลย์ ธนสารสมบูรณ์

รักและผูกพันกันกับ เมืองเชียงใหม่ หลังจากรีไทน์กับหน้าที่ธุรกิจการงาน  วีระจิตร พิลาพันธเดช ท่านประธาน บริษัทเชียงทอง และเป็นนักธุรกิจกว้างขวางคนสำคัญ  ของเมืองลาว ได้นำคณะมาพักผ่อนตากหนาว โดยมีเจ้าถิ่น นพดล จีรภักดิ์ กรรมการผู้จัดการ  บริษัทยูนิเวอร์แซลทัวร์ จัดเลี้ยงต้อนรับจิบไวน์ไล่หนาว  คุยกันถึงบรรยากาศเก่าๆ…….ที่เทอ เรส โรงแรมสุริวงค์……….

นพดล จริภักดิ์ ต้อนรับ วีระจิตร พิลาพันธเดช จาก สปป.ลาว

ทำกิจกรรมดีๆเพื่อสนับสนุนท้องถิ่น “สจ.2จี” จีรเดช จีแดง ประธานสภา  อบจ.เชียงใหม่ ได้ร่วมงานใหญ่อีกครั้ง กับการจัด งานวิ่งเพื่อการกุศล ตั้งชื่อมาซะเก๋ไก๋เข้าตาว่า  “ล่นเอาม่วน” จวนกั๋นมาผ่อดอกตี้เหมืองแก้ว” เชิญนักวิ่งตื่นเช้ามา ร่วมล่น-ร่วมกอย…..ในวันที่ 22 ธันวา………

สจ2จี-จีรเดช จีแดง

เขียนถึงเรื่องวิ่งคิดถึงสาวขาอ่อนน่องเหล็กเจ้านี้ “น้องหวาน”ศิริกัญญา ภู่เจริญ นักวิ่งเจ้าของธุรกิจ ร้านกิ๋นลำบ้านสวน-สันกำแพง บางวันวางตะหลิวไปร่วมวิ่งด้วย  ทุกรายการกุศล ล่าสุดวิ่งห้วยขึ้นเขาที่ นันทบุรี-สวนย่าหลวง สาวบอกเหนื่อยที่สุดใน ชีวิตการวิ่ง ที่นักวิ่งทั้งหลายได้ขนามนามเส้นทางวิ่งนี้ว่า เนินนรกแตก จากผู้หญิงทั้งหมดวิ่งจำนวน 109 คน แต่น้องนางจากสันกำแพงวิ่งเข้าป้าย อันดับที่ 17 ถึงแม้นัดนี้ไม่ได้ถ้วยอะไร  แต่ได้รางวัล…..น่องใหญ่ขาโตมาครอง………

หวาน-ศิริกัญญา ภู่เจริญ

อีกหนึ่งเทศกาลใหญ่ปลายเดือนนี้ เทศกาลคริสต์มาส เตรียมรายการใหญ่ คืนกำไรให้
คุณ
มาร่วมสนุกหรรษาส่งท้ายปีที่ ทเวนตี้ คาราโอเกะ ผู้จัดการสาวใหญ่ที่รู้ใจคนเที่ยว “แป้น”อรุณพร สาหร่าย ให้สาวน้อยในสังกัดมาคอยต้อนรับในชุด  นางฟ้านานาชาติ พร้อมจัดแจกรางวัลจาก “โกหร่อง”นิวัตร ฉัตรวรารัตน์ ที่จะแปลงกายขี่กวางเข้ามา เป็นซันตาครอส……..ลุงใจดี……..

โกหร่อง-นิวัตร ฉัตรวรารัตน์

หนุ่มใหญ่หัวใจแช่น้ำแข็ง “ดร.ย้ง”เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ กำหนดการเดิมวางไว้ใน
“วันที่ 1 ธันวา” ทุกอย่างต้องพร้อมสรรพเปิดบริการกับ “เชียงใหม่นวดแผนโบราณ” แต่มาตรวจดูงานการปรับปรุงตกแต่ง ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ขยายเวลาการตกแต่งออกไปให้ เหมือนใจฝัน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ที่จะโกยเงินทอง แต่ด็อกเตอร์เจ้านี้…..ที่ไม่สุกเอาเผากิน………

ดร.ย้ง-เชาว์วัจน์ พาฌิชย์เสรีวิศิษฐ์

มีน้ำใจให้สังคมมาโดยตลอด แม่เลี้ยงลัดดา สดายุรัตน์ ทุ่มเทเวลามาช่วยงาน ด้านกา
ชาดเชียงใหม่
และยังเจือจานน้ำใจให้แก่ มูลนิธิเด็กกำพร้าบ้านกิ่งแก้วฯ ได้จัดนำเงินและสิ่งของสารพัดต่างๆ นำไปมอบ…..ด้วยหัวใจอิ่มสุข………

แม่เลี้ยงลัดดา สดายุรัตน์ มอบเงินและของให้บ้านเด็กกำพร้ากิ่งแก้ว

ทัดดาว
……………………………………………………

ศึกษาพระธรรม…….คนในร่วมครอบครัวและญาติมิตรปลาบปลื้มปิติยิ่ง ที่ได้เกาะชายผ้าเหลืองของ “ณัฎฐชัย โอดมัง” ได้กราบลาเพื่อบวชเรียนในพุทธศาสนา ได้ทำพิธีโกนผมเมื่อวันที่ 1 ธันวา และได้เข้าบรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 2 ธันวา ณศาลาอุโบสถวัดเจ็ดยอด(วัดโพธารามมหาวิหาร)โดยมี “พระเทพปริยัติ”เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยให้ฉายานามว่า “พระจิตฺตสซวโร” เป็นอุปสัมบันภิกษุในพุทธศาสนา

ร่วมแสดงความคิดเห็น