ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 4/12/61

สถาบันพระมหากษัตรย์
อยู่เหนือสิ่งอื่นใด

“ข้าพระพุทธเจ้าขอให้ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญ”

วรกร ตันตรานนท์ ให้อะไร ?
ทางสู่สวรรค์ กับคำพูดของขงจื้อ

วันนี้ที่ 4 ธ.ค.61 แรม 12 ค่ำเดือน 12 แน่นอนย่อมให้ความสุขกับทุก ๆ คนบนเนื้อที่ของ”ฟ้าบันเทิง” ปราศเปรียวดั่งภูผากับคำพูดที่กินใจของผู้รู้อย่าง”ขงจื้อ”อ่านแล้วคิดท่านคือนักปราชญ์ที่มากด้วยปัญญา และทางไปสู่สวรรค์ ถ้าแต่ละคนสร้างกรรมดีให้กับตัวเอง โดยทำจิตให้สงบมากขึ้น ที่สุดคือคือการให้ ให้กับคนจะได้บุญมากที่สุด

ทำไม ดร.บี๋ นิ่งสงบกับการเมือง
อดีต กกต-สปช-สปทฯลฯ

นั่งสัมมนาพูดคุยกันเป็นส่วนตัวกับสาวเชียงใหม่ ที่มีดีกรีถึง”ด๊อกเตอร์” จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ ปริญญาเอกจากด้านกฏหมายจาก”รั้วจามจุรีย์” เพราะความรู้ที่มากพอกับเรื่องของการเมืองและสิ่งที่เริ่มต้นนั่นคือเป็น กกต.จ.เชียงใหม่ และได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งเดียวในนาม จ.เชียง ใหม่ นั่นคือ สปช.(สภาปฏิรูปแห่งชาติ) จนหมดวาระได้รับเลือกต่อจนได้รับตำแหน่ง สปท. (สภาขับเคลื่อนแห่งประเทศไทย) และสุดท้ายตำแหน่ง กต.ตร.จ.เชียงใหม่ เมื่อถูกถาม
กับการเมืองครั้งนี้ จะนิ่งเงียบอยู่ได้อย่างไร ? “4-5 ปีทีผ่านมาเมืองไทย ไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นขาดความจริงใจ ที่จะบริหารบ้านเมือง มีแต่การอยากได้อำนาจ ขออยู่เป็นประชาชนธรรมดาเถอะ”

MISS UNIVERSE ปลื้มเมืองไทย
ล่องเจ้าพระหลังรายงานตัว

ภาระกิจของสาวงามผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส ประจำปี 2018 จัดที่ประเทศไทยและได้ร่วมกิจกรรมกับเด็กที่ปากแหว่ง เพดานโหว่ และเช้าของวันนี้บรรดาผู้เข้าประกวดทั้งหมด จัดกิจกรรมให้ชื่อ Smile Train ร่วมกับมูลนิธิสร้างรอยยิ้มประเทศไทย(Operation Smile Thailand) ที่ห้องนภาลัย รร.ดุสิตธานี กรุงเทพฯ ทุกคนเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มที่มีต่อกันและเด็ก ๆ และงานดังกล่าว ล่องเจ้าพระยาสร้างความตื่นเต้นให้กับนางงามทุกคน โดยได้รับเกียรติจาก พอลลา เอ็ม ซูการ์ต ประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส และ เดมี-ลีห์ เนล-ปีเตอร์ส มิสยูนิเวิร์สปี 2017 ร่วมงานและขอบคุณ Nu tvpool สมโภชน์ หว่างหวังศรี

พูดถึงผู้ชายคนนี้
“จักรพล ตั้งสุทธิธรรม

ถ้าจะเขียนถึงบุคคลคนนี้ ถือว่าเห็นกันมานานกับลูกชายนักธุรกิจของเมืองเชียงใหม่ ที่ใคร ใครจะเรียกกันทั้งเมืองว่า”เฮียฮง” ซึ่งหนุนลูกชายคือคุณท็อป “จักรพล ตั้งสุทธิธรรม ให้มาทำธุรกิจ โดยเฉพาะคำว่า”กาดพยอม 1-2” กับภาพที่พร้อมในทุก ๆ สรรพสิ่ง ครอบครัว กับการสนับสนุนจากพ่อ บวกกับความเติบใหญ่ในวัย เพราะฉนั้นวันนี้คุณท็อป เลือกที่จะหันหน้ามาลงการเมืองอย่างสมบูรน์แบบ นักการเมืองหน้าใหม่ต้องรุ่นนี้ “ลงเขตไหน”ตุ้ย ตอแย”จะไปช่วยให้ในฐานะที่ถูกเรียกว่าอา”

“ไอ้กลิ้งบอก”ผู้หญิงลัลล้า แต่มีเหตุผล
ดร.เมย์ ชญาณ์นันท์

ถ้าคนเชียงใหม่ คงไม่คุ้นนักธุรกิจสาวคนนี้ ถึงจะมาเชียงใหม่บ่อย แต่ก็มิค่อยที่จะเปิดตัวชื่อเล่น”คุณเมย์” หรือ ดร.ชญาณ์นันท์ แดงพาณิชย์กุล คุณเมย์จบปริญญาเอกที่มหาลัยราม คำแหง สาขารัฐศาสตร์ปรัชญาทางการเมือง คุณเมย์ มีธุรกิจมากอย่างภาพแต่ละภาพที่ลงใน Face ใครไม่รู้ว่าเธอคือคนสวยลัลล้า ที่มีเหตุผล ภาพกับความจริงย่อมตรงกันข้ามสิ่งที่ลึก ๆ เรียบร้อย ไม่แตะอบายมุขแม้แต่อย่างเดียว เพียงแต่รอเวลาธุรกิจสปา ที่มีค่าลงทุนเพียง 35 ล้านบาท เท่านั้นนี่คือเหตุผลของ ดร.เมย์ ชญาณ์นันท์

ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1

สายลับบั๊บแหลกหลังจากที่คุณหรีด ประภาพรรณ เจ้าของร้านอาหารดังอย่าง”ไวท์เฮ้าส์” เจริญรุ่งเรื่องและคุณหรีด ก็เพิ่งจะกลับมาจากญี่ปุ่น เพราะได้โบนัสจาก บ.ดิอาร์จิโอ กลับมาเชียงใหม่ แน่นอนไอ้กลิ้งมันบอกว่าจะมี”ไวท์เฮ้าส์” สาขา จ.ภูเก็ต จะเปิดเร็ว ๆ นี้

ภาพ 2

ถามคุณดาว”ณัฐกมล ชื่นดวง”นักธุรกิจสาวคนเชียงใหม่อีกคน ที่เดินทางเชียงใหม่-จีน เดือนละสองสามครั้ง และสิ่งที่ทำ สร้างนิตยสารที่ชื่อ HALLO CHIANG MAI เมื่อถูกถามว่านิตย สารฉบับนี้กี่ปีคุณดาว แฮะ แฮะ เกือบจะครบ 10 ปี เร็ว ๆ นี้เจ้าค่ะ!

ภาพ 3

ไม่มีอะไรในกอไผ่ เหลือแต่หน่อไม้สำหรับเสี่ย”ต้อม” ชวลิต ฉ่อนเจริญ เจ้าของร้านอาหาร “เสน่ห์ชายน้ำ” ถึงจะอยู่ ถ.ซุปเปอร์ ก็ตามเถอะ ร้านไม่เงียบดั่งที่คิดอาหารผ่านทุกอย่าง ความสบาย และเสน่ห์ชายน้ำมีแม่เหล็กสาวสวยระดับนางงาม แต่ภาพที่เห็นเมียผมสวยกว่าน่า

ภาพ 4

มองผ่าน ๆ ความคิดกับสิ่งที่เห็น เมื่อทุกคนทราบว่าคุณชาญชัย กับ คุณปริยานุช มีลูกชายที่เพิ่งเกิดสมัยนั้นหันหน้า หันหลัง จิตที่บอกกับตัวเองว่า”น้องไนน์” อภิชาติบุตร คนนี้โตเป็นหนุ่มแล้วซิ ? อภิชาติบุตรคนนี้ช่างโชคดี ที่มีบุพการีทั้งสอง ให้ความรักคุณตราบเท่าชีวิตนะซิ !

แอ่ว อ.แม่แจ่มกันเถอะ
ความสวยของธรรมชาติ

รู้จักอำเภอนี้คืองานตีนจก อ.แม่แจ่ม รู้อยู่แค่นี่ แล้วเมื่อไหร่ผมจะได้ไปล่ะ? เป็นคำถามที่อยู่ในใจ และผมโชคดีที่น้อง”คุณชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว เป็นคนแม่แจ่ม และทุกครั้งที่คุณชัยกลับบ้านผมต้องขอไปด้วยเกือบทุกครั้งไป-มา แม่แจ่ม กว่า 4 ครั้ง สิ่งที่ชอบความสวยของพื้นที่ นาขั้นบันได ความเย็นของอากาศ ธรรมชาติของแม่น้ำ ความสงบเงียบของประชาชน แม่แจ่มมิใช่จะมีเพียงผ้าตีนจก วัด ความศักดิ์สิทธิ์ของพื้นที่ ที่มีเสน่ห์ของ อ.แม่แจ่ม ผมอยากให้คุณไปเยือนจริง ๆ

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
อ่าน สื่อที่ต้องตกงาน

วงการสื่อที่ไม่ค่อยจะสดใส เพราะเป็นวันที่พนักงานช่อง 3 ต้องตกงานกว่า 100 คน เพราะเลิกจ้าง มันเกิดอะไรขึ้นครับองค์กรใหญ่ ๆ ยังเกิด แล้วต่อไปล่ะ องค์กรไหนอีก ? ผลนั่นคือรายได้ตกต่ำ และก่อนหน้านี้ข่าวรอยเตอร์ประจำประเทศไทย ปลดพนักงานออกอีก 6 คน
และข่าวที่ตามมาโทรทัศน์สปริงนิวส์ เตรียมปลดออกอีก 80 คน แล้วขายเวลาให้กับทีวีไดเร็ก ส่วนช่อง Money Channel จะยุติออกอากาศ ในวันที่ 1 ม.ค. 62 ช่องนิวส์ ทีวี ปลดพนักงานฝ่ายข่าวออกอีก 37 คน ช่องวอยซ์ทีวี เลิกจ้างพนักงานออกอีก 127 คน ครับ มันเกิดอะไรขึ้นกับสื่อฯของเมืองไทย เศรษฐกิจดี นี่แหละเศรษฐกิจดี แล้วสิ่งที่มันเกิดขึ้นคืออะไร ? ครับรัฐบาลคุณประยุทธ์

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น