สวรรค์บนดิน!! ดอกไม้นานาชนิดนับล้านดอก เบ่งบานรับหนาว ที่อุทยานหลวงราชพกฤษ์

นักท่องเที่ยวที่จะหยุดยาวต่อเนื่องในวันพ่อปีนี้ ไปจนถึงสุดสัปดาห์ มองหาที่ท่องเที่ยวชมพรรณไม้ หาแลนด์มาร์คเซลฟี่สวยๆ มีแพลนเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และกำลังมองหาแหล่งท่องเที่ยวที่เป็น “สวนสวยตลอดทั้งปี มีสาระ เหมาะกับทุกคนในครอบ ครัว” ขอบอกเลยว่าต้องมาที่อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ดอกไม้เมืองหนาวนับแสนนับล้านดอก กำลังออกดอกเบ่งบานหอมไปทั่ว เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ใครๆ ต่างพากันมาชื่นชมดอกไม้นานาพรรณ

ขณะเดียวกันเรือนไม้ดอกควบคุมอุณหภูมิ กำลังนำดอกไม้พรรณหนาวกว่า 2 พันดอก อาทิ ลิลลี่ ,ไซคาเมน ,บีโกเนีย และกุหลาบ ยังมีอีกหลากหลายชนิดที่กำลังนำมาลง เพื่อรับนักท่องเที่ยว ขณะเรือนกล้วยไม้ก็สวยงามของกล้วยไม้และจ้อง หรือร่มเชียงใหม่ มาประดับได้อย่างสวยงาม พร้อมจัดจุมชมสวนดอกไม้ลายผ้าซิ่นตีนจก

ดร.อาณดา นิรันตรายกุล ผู้อำนวยการอุทยานหลวงราชพฤกษ์ เผยว่าปีนี้อุทยานหลวงราช พฤกษ์ ได้จัดเทศกาลชมสวน (Flora Festival) นับเป็นเทศกาลประจำปีของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ที่นักท่องเที่ยวต่างให้การรอคอย ที่จะได้ชื่นชมความงามของไม้ดอกเมืองหนาวนับล้านดอก จากโครงการหลวง และโครงการพัฒนาพื้นที่สูงแบบโครงการหลวง ซึ่งในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “เสน่ห์ดินแดนสิบแสนนา” ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2561 ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 08.00 – 18.00 น.

ภายในงานทุกท่านจะได้ชมไม้ดอกเมืองหนาว กล้วยไม้นานาพันธุ์ และช่วงสิ้นปีก็จะมีดอกทิวลิปมาให้ชมด้วย บรรยากาศในสวนก็จะเต็มไปด้วยเรื่องเล่าถิ่นล้านนา ที่มีกลิ่นอายสิบแสนนากับโคมล้านนา ตุงล้านนา จ้องล้านนา ประติมากรรมล้านนาขนาดใหญ่ อาทิ ก๋วยสลาก ขันโตก กล่องข้าว ข้อง เบ็ด ไซ สุ่ม อีจู้ เฮือ (เรือ) สุ่มไก่ ที่สะท้อนถึงอาชีพของชาวสิบแสนนาในสมัยโบราณ มาประดับตามสวนให้ได้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ ยังมีจุดขึ้นชมวิวแปลงดอกไม้ลวดลายผ้าซิ่นตีนจกอีกด้วย อีกทั้งยังได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวสิบแสนนา และชนเผ่าชาติพันธุ์ต่างๆ และทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ยังจะได้ชมสาธิตงานสล่า ที่สะท้อนภูมิปัญญามานับแต่โบราณให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วมกันตลอดทั้งงาน

สำหรับค่าเข้าเที่ยวคนไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 70 บาท ข้าราชการ ผู้สูงอายุ นักเรียน นัก ศึกษา แสดงบัตร 70 บาท ผู้พิการ พระภิกษุ และเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 100 ซม. (ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 150 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น