สุดสลด สาววัย 23 ปี คิดสั้นกระโดดน้ำปิงฆ่าตัวตาย จนท.ช่วยกันงมหาศพจนเจอ ญาติต่างร่ำไห้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.61 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดน้ำปิง เหตุเกิดที่บริเวณเยื้องสะพานนครพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประสานเจ้าหน้าที่ชุดพิทักป้องกัน ทน.เชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยนำเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ดำน้ำ เข้าทำการค้นหาร่างผู้สูญหายในที่เกิดเหตุ

ซึ่งเมื่อไปถึงพบประชาชนในระแวกดังกล่าวจำนวนมาก กำลังยืนมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยที่บริเวณจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสะพานติดตลิ่งน้ำ พบทรัพย์สินผู้สูญหายเป็นกระเป๋าสะพายและรองเท้าวางอยู่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบ ทราบชื่อผู้สูญหายคือ น.ส.ฉัตรอรุณ ขอดเรือนแก้ว อายุประมาณ 23 ปี หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำอุปกรณ์ลงทำการค้นหาร่างผู้สูญหายในลำน้ำปิง ซึ่งใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงค้นเจอร่างผู้สูญหายในที่สุดก่อนจะได้ทำการเก็บกู้ร่างขึ้นมาบนฝั่ง โดยมีญาติผู้เสียชีวิตยืนร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ เมื่อเห็นร่างของผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกัน หลังจากนำศพของผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากน้ำได้ ตรวจสอบคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุในเวลาต่อมา และจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงค่ำคืนวานนี้มีคนพบเห็นหญิงสาวคนดังกล่าว เดินไปมาอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุ แต่ก็ไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งช่วงเช้าก็มีคนเห็นทรัพย์สินของผู้ตายวางอยู่ที่บันไดติดกับลำน้ำปิง แต่ไม่มีคนพบเห็นเจ้าของ และคาดว่าน่าจะกระโดดลงไปในลำน้ำปิง จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบและเข้าทำการตรวจสอบ จนกระทั่งพบศพของผู้เสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระโดดลงน้ำนั้น คาดว่าน่าจะมาจากเจ้าตัวคิดสั้นฆ่าตัวตาย ซึ่งอาจจะเกิดจากปัญหาส่วนตัว โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนย้ายศพผู้เสียชีวิต ส่งไปยังแผนกนิติเวช รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะได้ประสานให้ทางญาติมารับศพ นำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น