ส่อเดือด รถบริการผู้โดยสารผ่านแอพฯ ไปทุกเส้นทาง เปิดเกมส์เจาะทุกเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว ส่งผลให้หลายจังหวัดยอดนิยม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางไปไม่ขาดสาย ซึ่งหนึ่งในปัญหาตามเมืองท่องเที่ยวหลักและเมืองเมืองรองนั้น จะเป็นเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ

ทั้งนี้ผู้ประกอบการด้านที่พัก ในเชียงใหม่หลายแห่งยอมรับว่า การพัฒนาแอพพลิเคชั่นของกลุ่มธุรกิจด้านบริการรถรับส่งผู้โดยสาร ซึ่งนิยมกันได้ร่วมกับสถาบันการเงิน ระดับแถวหน้าของไทย เปิดตลาดครบวงจรทั้งส่งคน ส่งของ ส่งอาหาร มีแต้มสะสมผ่านพร้อมเพลย์ให้กิจการที่เข้าร่วมด้วย

รูปแบบการตลาด ความนิยมของผู้คนในสังคม โดยเฉพาะกลุ่มผู้โดยสารเปลี่ยนไป ถ้ากลุ่มรถโดยสารที่มีประจำแต่ละพื้นที่ไม่ปรับตัว หน่วยงานที่กำกับดูแลไม่เร่งแก้ปมปัญหา เชื่อว่า กรณีที่เกิดขึ้นระหว่างแกร็ปคาร์กับรถสามล้อรับจ้าง หรือรถประจำเส้นทาง กับรถส่วนบุคคลหลากประเภทที่วิ่งเหมา รับ ส่งผู้โดยสารจะรุนแรง ดุเดือด เพราะเมืองท่องเที่ยวทุกแห่งไม่มีปัญหา แต่เชียงใหม่ถือว่าผิดกฎฯ ช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ น่าจะเป็นเรื่องแน่ กับการแย่งลูกค้า ผู้โดยสาร

นักท่องเที่ยวคนไทย ที่เดินทางจากเชียงใหม่ มายัง อ.ปาย แม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ถ้าเดินทางด้วยเครื่องบินค่าใช้จ่ายสูง ในช่วงไฮท์ซีซั่น แต่ถ้ามากันหลายคน การเหมารถจะประหยัด สะดวกสบาย การบังคับใช้กฎหมาย การกวดขันวินัยรถเช่าในกลุ่มนักท่องเที่ยว ก็รู้ๆกันว่าระดับปฏิบัติการบางพื้นที่ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวมากันเยอะๆ ทำงานลำบาก ด้วยนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “คุณสุเมธ ( ขอสงวนนามสกุล ) วัย 30 ปี ผู้บริการรถรับส่งผู้โดยสาร ในเชียงใหม่ ผ่านแอพพลิเคชั่นดัง ระบุว่า ยิ่งมีการจับมือแบงค์ใหญ่ มีการตลาดผ่านเกิร์ลกรุ๊ปดัง ลงทุนส่งเสริมการตลาด ผู้คนยิ่งหันมาใช้บริการมากขึ้น รถในเครือข่ายมีบริการทุกประเภท ไปทุกเส้นทาง ชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด มีแต้มสะสม คนขับรถผ่านการตรวจสอบประวัติ รายงานความเคลื่อนไหวขณะใช้บริการ ให้คนในครอบครัวทราบผ่านแอพฯ ต่อไปรถโดยสารในท้องถิ่นทุกเมือง อยู่ลำบาก อาจหันมาร่วมเป็นเครือข่ายบริการด้วยซ้ำไป

น้องๆนักศึกษา ม.ราชภัฎฯ และผู้โดยสารรถประจำทาง ในเขตเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า กระ แสสังคม ตลาดเปลี่ยนไป จะมาอ้างกฎกติกาเดิมๆ เป็นรถเจ้าถิ่น ในเขตนั้นๆ เรียกค่าโดยสารตามใจในเชียงใหม่ไม่ได้ เพราะทางเลือกเปิดกว้างกว่าเดิม เงินไม่พอจ่าย มีเบอร์มือถือระบบ ตัดยอดชำระได้แบบบัตรเติมเงิน สะดวกสบายไปได้ทุกที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น