“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 ธันวาคม 2561

เมืองเหนือตอนบนคึกคัก รับลมหนาว อาคันตุกะต่างถิ่นแห่มา  ท่องเที่ยวแอ่วเหนือยิ่งในตอนท้ายปลายสัปดาห์ “ลองค์วิค เอนด์” ช่วงนี้ที่แอ่วเหนือแล้ว ม่วนอ๊ก-ม่วนใจ๋ มากมายหลายแหล่งจัดกิจกรรม คอยต้อนรับ……ผู้มาเยือน…….

มาถึงเมืองเหนือต้องไปตากหนาว ที่เมืองสามหมอก หากเดินทางไปทางรถอย่าลืมแวะ
แม่ลาน้อย ที่มีงานใหญ่ไว้คอยผู้มาเยือน “เทศกาลกาแฟสดห้วยห้อม” ที่ผู้นำชุมชนคนทำเพื่อท้องถิ่น “พี่แบน”วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ นายก อบต.ห้วยห้อม ร่วมกับทุกฝ่ายจัดขึ้น วันที่ 7-9 ธันวา จัดกิจกรรมหลากหลาย ให้ชม-ให้ชิม…….ให้ช้อป…………

“พี่แบน -วุฒิไกร ชูธรรมเจริญ”นายก อบต.ห้วยห้อม

เมืองเชียงใหม่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ทัพนักบิด” ที่คลื่นของผู้รักการเที่ยวบน หลัง
อานม้าเหล็ก
จากทั่วไทยและเพื่อนบ้านใกล้เคียงนักกันมา ชุมนุมส่งท้ายปี เป็นงานประเพณีของ “ชาวบิ๊กไบค์” ที่ผู้ใหญ่เจ้าถิ่น ศิริโรจน์ ลีวิจิตรศิลป์ ประธานกลุ่ม “เดอะ เซนท์ ไทยแลนด์” พร้อมด้วย “น้าดำ”เกษม ฉิมพาลี – “แจง-จตุรค์ มโนรส ร่วมกับไบค์เกอร์เจ้าถิ่นจัดงานต้อนรับ ช่วงลองค์วิค เอนด์………ที่ศูนย์ประชุมเชียงใหม่……

แจง-จตุรงค์ มโนรส

ทัพไบค์เกอร์มาถึงเชียงใหม่ก็ต้อง เฮฮาปาร์ตี้ ที่กลุ่มเจ้าถิ่นจัดต้อนรับใน คืนที่ 8 ธันวา
จัดรวมดาวร็อคกันให้สนั่นเมืองกับ  “หนุ่ย”อำพล ลำพูน – วงซิลลี่ ฟลู – แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์ เปิดสนามศูนย์ประชุมต้อนรับตั้งแต่ สี่โมงเย็น อาหารเครื่องดื่มพร้อม  ในบริเวณงาน …….เชียงใหม่ ไบค์ แอนด์ มิวสิค 2018..…….

“หนุ่ย”อำพล ลำพูน

แม่เลี้ยงใจบุญค้ำจุนพุทธศาสนามาโดยตลอด รจนา มหาวนา ได้รับใบประกาศเกียรติบัตร
ผู้ส่งเสริมและสนับสนุน พระพุทธศาสนา ประจำปี2561จาก วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์ ได้รับมอบไปวันก่อนจาก พระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ก็ขอให้  มีความสุขความเจริญ…..ในธรรมเป็นนิตย์เทอญ……..

แม่เลี้ยงรจนา มหาวนา

ขอร่วมแสดงความยินดีต่อ สุชาดา บุญแก้ว หัวหน้างานการพยาบาลผู้ป่วยอายุรศาสตร์ฯ
โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ที่ได้รับตำแหน่ง  “นายกสมาคมพยาบาลโรคไต” เป็นข่าวสร้างความปิติยินดีให้แก่ชาว คณะแพทย์ศาสตร์ มช ที่หัวหน้าฝ่ายการพยาบาลฯ ดร.หรรษา เทียนทอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฝ่ายการพยาบาล  ได้ร่วมกันมอบดอก ไม้…..แสดงความยินดี……..

ร่วมแสดงความยินดี สุชาดา บุญแก้ว
ร่วมแสดงความยินดี สุชาดา บุญแก้ว

ขอแบ่งเวลาคืนกำไรให้ชีวิตมั่ง ระพีพรรณ สวนสมจิตร นักธุรกิจหญิงเจ้าของ โรงแรม
คชสีห์เชียงใหม่
ที่เพิ่งได้รับไปรางวัลเกียรติคุณจาก “อโกด้า” ฉลองความสำเร็จนี้ด้วยการไปเที่ยวพักผ่อน ที่ประเทศอิตาลี ขณะที่อยู่ในเมืองนอกทราบว่า “ทัดดาว” จะนำเอาผ้า ห่ม-ยา-ขนมเด็กๆไปแจก บนดอยแม่ลาน้อย ได้มอบหมายให้ผู้จัดการโรงแรม  “เอก”อริญย์ชวรรธน์ ภัทรกษิดิศ เป็นตัวแทนมาร่วม  มอบสมทบ……ที่เชียงใหม่นิวส์……..

ระพีพรรณ สวนสมจิตร

เกิดมาในวงการเพลงตั้งแต่ “ทัดดาว” เริ่มต้นจับปากกาเขียนข่าว เมื่อสี่สิบปีก่อน ยัง
เป็นปู่ของวงการนี้ด้วยฝีมือ กำจัด ชัยดรุณ ที่มีชื่อในวงการรู้จักมาอย่างยาวนาน  “ตุ๋ย สิบทิศ” หลังจากเคยเล่นประจำที่ โรงแรมเอส พี เชียงใหม่ ถึงเวลานี้ที่เกษียณตัวเองมาเป็น นักดนตรีอิสระ รับงานในด้านบันเทิงต่างๆ งานสังสรรค์-งานวิวาห์ มาบอกเจ้านี้ขึ้นเวทีได้ จัดทีมงาน…..ไว้รับใช้พร้อม……..

“ตุ๋ย สิบทิศ-กำจัด ชัยดรุณ

ขออภัยผ่านบรรทัดนี้ไปถึง “อ่ำ”อาทิตย์ แสงสว่าง ท่านเลขา เครือข่ายบรรณาธิการ 17
จังหวัดภาคเหนือ ที่ได้กำหนดจัดการประชุมใหญ่ วันที่ 7-10 ธันวา ได้จัดสถานที่ประชุมขึ้นที่ จังหวัดน่าน ต้องขออภัยอย่างสูงที่ “ทัดดาว” ขาดการประชุมสำคัญครั้งนี้ไป แต่หัวใจ …….มีให้เครือข่ายเหมือนเดิม….

อ่ำ-อาทิตย์ แสงสว่าง

ทัดดาว
…………………………………………………..

นิทรรศการคุ้มหลวง….มูลนิธินวราชดำริอนุรักษ์ฝ่ายเหนือ “เจ้าวรจักร ณ เชียงตุง”รองประธานมูลนิธิฯ ได้จัดโครงการนิทรรศการคุ้มหลวง และการแสดงศิลปะวัฒนธรรรมล้านนา เพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระราชดำริ ก่อตั้งมูลนิธินวราชดำริอนุรักษ์ฝ่ายเหนือ ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ความรู้ประวัติความเป็นมา คุ้มหลวงในเขตภาคเหนือล้านนา ให้แก่เยาว ชนและประชาชนที่สนใจ จึงได้จัดงานนี้ขึ้นระหว่างวันที่ 3-7ธันวาคม 2561 ณ ศูนย์ การค้า พรอมเมนาด้า โดยได้รับเกียรติจาก “ศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ”ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานนี้ เมื่อเวลาห้าโมงเย็นวันที่ 3 ธันวา ซึ่งมีเจ้านายฝ่ายเหนือ กงสุลจากประเทศต่างๆ หัวหน้าส่วนข้าราชการ และประชาชนที่สนใจได้ร่วมชมกิจกรรมต่างๆที่จัดขึ้นในงานนี้


ร่วมแสดงความคิดเห็น