ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 6/12/61

สิ่งที่เหมือนของสองกษัติรย์
จากพ่อ ร.9 ถึงองค์ปิ๊กมี่

ภาพแต่ละภาพยังความปราบปลื้มมายังปวงชนชาวไทยที่พ่อหลวง ร.9 ของปวงชนได้มีสัมพันธไมตรีกับกษัติรย์แห่งเมืองภูฐานสมัยแต่แต่พระยังมิได้ครองราชขึ้นเป็นพระมหากษัตริย์ องค์ปิ๊กมี่ได้มองทางจากพ่อ ร.9 ในการดำเนินชีวิตที่ให้กับประชาชนไทยและนโยายต่าง ๆ องค์ปิ๊กมี่นำไปใช้กับประชาชนของพระองค์ที่ประเทศภูฐาน และวันนี้ย่อมที่จะมีความเจริญตามมา กับสิ่งที่เหมือนตลอดไป

วัดท่าตอนรับผ้าพระกฐิน
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร ให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติมาทอดถวายพระกฐิน ณ วัดท่าตอน พระอารามหลวง ณ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีพระเทพมังคลาจารย์ รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดท่าตอนเป็นประธานฝ้ายสงฆ์ โดยมีนางสรีลญา คำพาแก้ว นายอำเภอแม่อาย พร้อมด้วย นายสัญญา อินแก้ว ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน แม่อาย นายนิพนธ์ ใจวงศ์ สจ.แม่อาย นายพิรุณ ธงชัยสุวรรณ นายกเทศมนตรี แม่อาย นายชาญชัย ศรีวชิรพันธ์ ผู้นำตำบลท่าตอนและข้าราชการประชาชนร่วมงานดังกล่าว

วันพ่อแห่งชาติที่ ขนส่งฯ
แม่แตงหัวหน้า”พูนพิสมัย จิระศักดิ์”

วันที่ 5 ธ.ค.ของทุก ๆ ปีให้ถือว่าเป็นวันพ่อแห่งชาติ(ไทย) เฉกเช่นกันพสกนิกรชาวไทยทั่วทั้งประเทศต่างรำลึกถึงพ่อหลวง ร.9 อย่างสุดซึ่งถึงแม้ท่านจะเสด็จสวรรคตไปแล้วก็ตาม
(ในภาพ) พสกนิกรชาวไทยในเขต.อ.แม่แตง อันมีนายอำเภอแม่แตง”สืบพงษ์ นิ่มพูลสวัสดิ์ และภรรยา พร้อมด้วยหัวหน้าขนส่งฯ สาขาแม่แตง”พูนพิสมัย ริระศักดิ์ พร้อมด้วยข้าราชการทำบุญตักบาตรสักการะกันทั่วหน้า

อดีตประธานท่องเที่ยว
สุรเดช ยะสวัสดิ์ สมาชิกวุฒิสภา

ชื่อของท่านผู้นี้หายเงียบเมื่อสาเหตุทางการเมืองท่าน”สุรเดช ยะสวัสดิ์ อดีตส.ส.พะเยา และท่านเป็นอดีตวุฒิสมาชิกการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยที่มีศักยะภาพพอและมากเรื่องของการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ความนิ่งเงียบที่ผ่านมาความอัดอัดเหมือนที่จะพูดว่า
การท่องเที่ยวของประเทศไทยเดินไปถูกทิศทางหรือเปล่า ? (ในภาพ) ท่านสุรเดช ยะสวัสดิ์ พร้อมด้วยมิสเตอร์ซาไก โนริโยชิ ( Mr.Saki noriyoshi ) President และคุณกัษณ คินิมาน ร่วมจับมือกับบริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่ ในประเทศญี่ปุ่น พร้อมโปรโปรโมทการท่องเที่ยงของไทย

ดู่ดู๋ดู ดูมันทำเมื่อแคนนาดา
ให้กัญชาเป็นสิ่งเสรี

ความล้าหลังของเมืองไทยยังมีอีกมากอย่าง โดยที่ไม่มองเพื่อนบ้านเอาเฉพาะแค่เอเซียด้วยกันความเป็นสากลยังด้อยไปกว่าอีกหลายประเทศ แล้วยังไม่เคยมองตัวเองในรัฐบาลที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะสิ่งที่ถูกหน้าว่า”กัญชา”คือสิ่งที่ผิดกฏหมาย ประเทศแคนนาดาปลดล็อคของสิ่งนี้ให้เป็นพืชที่เสรี และอีกหลาย ๆ ประเทศที่เล็งเห็นว่ากัญชามีประโยชน์ต่อสุขภาพเฉกช่นทุกวันนี้ที่วิจัยมาแล้วว่า”กัญชา”สามารถแก้ปัญญหาเรื่องของมะเล็งได้ดี แต่กฏหมายไทยยังอ้ำอึ้ง อ้ำอึ้งส่วนประเทศที่เสรีกัญชาคือความสนุก สบาย ๆ (ภาพนี้) ที่ประเทศแคนนาดา

วรกร ตันตรานนท์ ให้คำว่า
“พ่อ พ่อ พ่อ”

ถ้าเปรียบกับลูกคนไทยลูกจะรักแม่มากกว่าพ่อนั่นคือความรู้สึกที่แท้จริงแต่พ่อก็พร้อมที่จะรับความรู้สึกนั้นอย่างน้อยก็ยังมีแม่ที่ใกล้ชิดกับลูก ๆ ก็ตาม คำว่าพ่ออาจจะมีความรู้สึกน้อยใจนิด ๆ กับลูกก็ตาม”วรกร ตันตรานนท์”ถือว่าเป็นตัวแทนพ่อ เมื่อพ่อ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมากับความรู้
สึกที่ว่า”ความจริงใจที่พ่อไม่เคยบอกลูก
1.แม้ไม่ได้อุ้มท้องมา แต่พ่อก็ยังลูกไม่น้อยไปกว่าแม่
2. ไม่เคยบอกรัก ใช่ว่าพ่อไม่รัก ทำงานหนักถ้ามิใช่เพื่อลูกแล้วเพื่อใคร
3. พ่ออาจให้เงินลูกไม่มาก แต่ทุกบาทที่ลูกได้ไปคือหยาดเหงื่อของพ่อ
4.ลูกอาจเคยทำผิดเป็นคนไม่ดีในสายตาคนอื่น แต่สำหรับพ่อถ้าลูกทำผิด พ่อไม่เคยมองลูกในทางไม่ดี ฯลฯ ครับ ! นี่เป็นเพียงบางข้อที่ยกมากับคำว่าพ่อที่รักลูกตลอดไป

“ไอ้กลิ้งบอก”กลุ่ม บสส.3ทำอะไรกัน ?
ผู้บริหริหารสื่อสารมวลชนระดับสูง

ภาพ 1

“ตุ้ย ตอแย” เป็นรุ่น บสส.3 ยังคงมีเพื่อนในวงของสังคม งานข้าราชการพร้อมด้วยสื่อในองค์กรต่าง ๆ อีกมากมาย (ในภาพ) ให้การต้อนรบคุณประสงค์ เลิศรัตนวิสุทธิ์ เลขาฯมูลนิธิพัฒนาสื่อสารมวลชนแห่งประเทศไทย

ภาพ 2

อีกมุมหนึ่งของสิ่งที่ต้องเดินไปในเรื่องของการเมืองเมื่อ พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ อดีตโฆษกเมืองพัทยาตัดสินใจลงเล่นการเมืองซึ่งอยู่ในพรรคของ”ชาติไทยพัฒนา”(ที่ 3 จากซ้าย) โดยมีผู้เคียงข้างอย่าง”ต้อย แอ็คเน่อร์ ดร.หาญ หิมะทองคำ”หัวหน้าทีม

ภาพ 3

เพื่อนร่วมรุ่น บสส.3 ร่วมอวยพร”พี่แต๋ม” พุทธชาติ มุกดาประกร อดีตผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร บริษัท ปตท. จำกัดมหาชน โดยมีคุณผช.ผู้อำนายการสื่อสารองค์กรประชาสัมพันธ์ในกลุ่ม”ทรู”พิมลพรรณ ศิริวงศ์วานงาม ยืนคู่ โดยมีเสียงปรบบืออยู่ข้าง ๆ เกษม แก้วบริสุทธิ์ หนุ่ย โกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง ชิงชัย รุ่งละโก ฐิติวรรณ ไสวแสนยากร นิรมล ลิขิตประธาน พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ พีระวัฒน์ โชติธรรมโม (ประธานรุ่น) ภิญญ์สินี ศิริภ่นุพงศา ดร.รุ่งรัตน์ ชัยสำเร็จ ศุภมาศ พยัฆวิเชียร สมศักดิ์ ถนัดช่าง ชรัลชา ศรีชลวัฒนา สุทิษา สุภารัตน์ สุวรรณา บุญคุณศักดิ์ ดร.เสกสรร สายสีสด อภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ ดร.เอกชัย เหลืองสะอาด ฯลฯ
ผมขอยินดีกับพี่แต๋มด้วย จำชื่อรุ่นได้แค่เนี้ยจาก 52 คน ความสุขกับชีวิตให้ยืนยาว

ภาพ 4

นี่ก็อีกคนในกลุ่มในรุ่นของ บสส.3 ที่ถูกให้คำสรรพนามว่าเจ้าพ่อสื่อฯแห่งเมืองพังงา”กิตติ วงศรัตนาวุธ ไม่ได้ไปงานวันเกิดผูพี่อย่างพี่”แต๋ม” ส่งไลน์มาบอกถึงเนื้อที่”ฟ้าบันเทิง” Chiangmai New On Line เจ้าของหนังสือปักษ์ใต้ ทูเดย์ ขอให้รอยยิ้มกับพี่แต๋มอีกคน

เมื่อจบ ป.โทแล้วต้องร่วมยินดี
เมขลา มิลินทรางกูร

(ดาราดังในอดีต) บอกเวลาทีผ่านมากว่า 35 ปีบนถนนวงการบันเทิงเมืองไทยรุ่นนั้นประมาณ ไพโรจน์ สังฯ ลลนา สุลาวัลย์ เจี๊ยบ ชนิดา แวววลี วันกุมภา นงคราญ เศรษฐกิจ หรือ หม่อม รุจิเรจ พักตระเกษตริน ฯลฯ คุณเมขวันนี้พยายามกับเรื่องของการเรียนจนวันนี้จบปริญญาโท มหาลัยรามคำแหง คณะรัฐศาสตร์ รุ่น 4 จัดการทางการเมือง เพื่อนพี่ร่วมแสดงความยินดีกับเมขลา มิลินทรางกูร สวยเท่ เอ้อ คนพวกนี้ยอมแก่กันเลยว่ะ !

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
“เฮือนม่านมุก”จัดคอนเสิร์ต
ตั้ม สมประสงค์ อ.แม่แจ่ม

พวกพ้องพี่น้องบอกด้วยแล้วไปช่วยกันพักผ่อนพื้นที่ที่เป็นธรรมชาติ และถือว่าเป็นพื้นที่ที่สวยมากอีกอำเภอหนึ่ง อ.แม่แจ่ม เส้นทางไปดอยอินทนนท์ก่อนถึงดอยเพียง 12 ก.ม.เลี้ยวซ้ายเข้าเส้นทาง อ.แม่แจ่ม เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงจุดหมายปลายทางก็ถึง และที่นี่อ.แม่แจ่มมีร้านอาหารที่ดีสุดเพียงแห่งเดียวคือร้านอาหารชื่อ”ม่านมุก” ตุ้ย ตอแย ไปสัมผัสมาแล้วไม่ต่างจากในเวียงคือความพร้อม และในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ทางร้านฉลองครบรอบ 1 ปี โดยเชิญ ตั้ม สมประสงค์ ไปจัดคอนเสิร์ต บัตรเพียง 500 บาท สอบถามไปที่ 098-7504384 จัดไปน้องมุก

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น