สาวโพสต์คลิปปะทะเดือดแม่ค้า เปิดใจสาเหตุมีปากเสียงของแม่ค้ากับลูกค้า หลังโซเชียลจวกยับ

สาวโพสต์คลิปปะทะเดือดแม่ค้า เปิดใจสาเหตุมีปากเสียงของแม่ค้ากับลูกค้า หลังโซเชียลจวกยับ ขณะที่ด้านตลาดออกชี้แจงแม่ค้าที่ปรากฎในคลิปไม่ใช่แม่ค้าภายในตลาดเป็นเพียงคนที่ขายของบนฟุตบาท

จากกรณีที่สมาชิคผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า “Supicha Phathaisong” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่แม่ค้ารายหนึ่งมีปากเสียงทะเลาะกับลูกค้าอย่างหนัก ที่บริเวณตลาดใน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางสายตาประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา โดยภายในคลิปปรากฎเหตุขณะแม่ค้ากำลังต่อล้อต่อเถียงกับลูกค้าผู้หญิงรายหนึ่งจนเสียงดังลั่น และมีท่าทีจะบานปลายจนกระทั่งมีชายทั้งสองฝั่งมาเข้าห้ามปรามไว้ก่อน โดยภายหลังคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโลกโซเชียล ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งต่างต่อว่าบุคคลทั้งสอง เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวมีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อย และอาจทำให้ส่งผลต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ทำการติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกระทั่งทราบว่า คนโพสต์คือ น.ส.ซันเดย์ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ซึ่งทางเจ้าตัวได้เล่าถึงเรื่องราวในที่เกิดเหตุดังกล่าวว่า ตนได้ไปเดินเที่ยวและซื้อของที่บริเวณตลาดในช่วงค่ำคืนจนกระทั่งผ่านมาถึงยังที่เกิดเหตุก็ได้ยินเสียงคนตะโกนโหวกเหวก จึงหันไปดูก็พบว่ามีลูกค้ากับแม่ค้ากำลังด่าทอกัน โดยเท่าที่ตนจับใจความได้คือ เรื่องที่ไม่ซื้อหรือไม่ขายสินค้า กระทั่งต่อทางแม่ค้าก็วิ่งมาด่าลูกค้า และต่อมาก็มีปากเสียงกันรุนแรง อย่างที่ปรากฎภายในคลิป ขณะที่ทางลูกค้าหญิงที่ถูกแม่ค้าด่าก็พูดสวนกลับมา อีกทั้งสองฝ่ายก็เหมือนจะมีเรื่องกันแต่ก็มีคนมาห้ามปรามไว้

ส่วนสาเหตุที่ตนเองนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาโพสต์ลงโซเชียลก็สืบเนื่องมาจากที่บริเวณดังกล่าวถือเป็นแหล่งชุมชนและแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยได้ยินข่าวมาบ่อยครั้งว่าแม่ค้าที่ขายของในบริเวณดังกล่าวมักพูดจาไม่ดีใส่ลูกค้า รวมไปถึงการต่อว่า ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีคนรู้จักมาก จึงอยากให้แม่ค้ามีการบริการหรือพูดจากับลูกค้าด้วยถ้อยคำที่ดีหรือยิ้มแย้มแจ่มใส โดยที่ผ่านมาตนก็มักจะไปเดินเที่ยวหรือซื้อของที่สถานที่แห่งนี้บ่อยครั้ง จึงอยากให้ทางแม่ค้าบางรายที่ขายของมีการปรับปรุงพฤติกรรมให้ดีกว่านี้ เนื่องจากเกรงจะเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและภาพลักษณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่าอีกว่า ขณะที่ล่าสุดภายหลังจากที่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทางด้านเพจ “ตลาดวโรรส ‘กาดหลวง’ เจียงใหม่ / Waroros Market,Chiang Mai” ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยระบุว่า แม่ค้าคนดังกล่าวที่ปรากฎภายในคลิปนั้น “ไม่ใช่” แม่ค้าของทางกาดหลวง (ตลาดวโรรส) แต่เป็นคนที่ขายของบนฟุตบาทอีกฝั่งหนึ่งที่ขายของในช่วง “กาดกลางคืน” ส่วนเฮียซ้งที่ลูกค้าอ้างว่าคุมที่แถวนี้ก็ไม่ได้รู้จักมักจี่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับทางตลาดแต่อย่างใด และขอย้ำอีกครั้งว่ากาดหลวง (ตลาดวโรรส) คือตลาดที่ตั้งอยู่ในอาคารด้านหลังตึกแถวร้านทอง ส่วนร้านผลไม้บริเวณด้านหน้าเซเว่นไม่ใช่ผู้เช่า เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดของประชาชนและผู้ที่ติดตามเรื่องราวที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น