ชื่นชมน้ำใจ เจ้าหน้าที่คลินิกเสริมความงามช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถชน จนแพทย์นำตัวส่ง รพ.ปลอดภัย

เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น วันที่ 6 ธ.ค.61 โดยทางศุนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณแยกตลาดรวมโชค เยื้องกับ คลีนิกเสริมความงาม “เฮลท์มีคลีนิก” อ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้แจ้งให้กับตำรวจสายตรวจ สภ.แม่ปิงเชียงใหม่และหน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์ไปตรวจสอบ

โยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและหน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์ ว่า มีแพทย์ของคลีนิกใกล้ๆ ดังกล่าวพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของคลีนิก และพลเมืองดี กำลังช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงเบื้องต้น และมีเจ้าหน้าที่คลีนิกซึ่งเป็นผุ้หญิงอีกคนคอยให้สัณญาณกับรถที่สัญจรไปมา เพื่อให้รู้ว่ามีอุบัติเหตุและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์และรถจักรยานยนต์อยู่กลางถนน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบทำสัณญาลักษณ์และเคลื่อนย้ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เนื่องจากเป็นช่วงชั่วโมงเร่งด่วน การจราจรติดขัดอย่างมาก ส่วนทางหน่วยกู้ภัยเวียงพิงค์ได้ทำการนำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่ง รพ.ใกล้เคียงเป็นการด่วน

นายแพทย์สรไน อ่อนหวาน แพทย์ประจำคลีนิก เล่าว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังให้บริการคนไข้และลูกค้าที่มาใช้บริการที่คลีนิกอยู่นั้น ได้ยินเสียงรถชนกัน บริเวณหน้าคลีนิก และเห็นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทีมแพทย์และพนักงานทั้งหมดในคลีนิกให้ออกไปเพื่อไปทำการช่วยเหลือ เพราะย่านดังกล่าวจะมีรถจำนวนมาก เพราะเกรงว่าจะมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อน เมื่อพบร่างผู้หญิงนอนกลางถนนจึงได้ให้เจ้าหน้าที่ทำการให้สัณญาณรถที่ผ่านไปมาให้เขาได้รู้ว่ามีอุบัติเหตุมีคนบาดเจ็บ และจากการตรวจและปฐมพยาบลเบื้องต้น มีพลเมืองดีได้เข้ามาช่วยอีก คนไทยช่วยกันรักกัน ดีใจครับ จังหวะเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงพอดี ถือว่าได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกันแล้ว และคนขับรถยนต์ก็ลงมดูแลด้วย

อย่างไรก็ตามประชาชนและผู้สัญจรไปมาพบเห็นทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่คลีนิกเสริมความงามออกมาช่วยเหลือผุ้ประสบอุบัติเหตุโดยไม่รีรอ ผู้ที่พบเห็นและเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยต่างชื่นชมเจ้าหน้าที่ของคลีนิกเสริมความงามดังกล่าว ไม่เพียงแต่ทำให้คนดูดี ดูงาม แล้วน้ำใจยังงามอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น