น่าชื่นชม ตัวอย่างเด็กดี หนูน้อยวัย 5 ขวบ เก็บเงินได้ บอกแม่พาไปหาตำรวจ เพื่อส่งคืนเจ้าของ

เรื่องราวน่าชื่นชมครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 6 ธ.ค.61 โดยที่ สภ.กองเมืองเชียงใหม่ ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่กำลังเข้าเวรอยู่นั้น ได้มี ด.ญ.ธัญวรัตม์ แสนสุวรรณ์ หรือน้องไพลิน อายุ 5 ขวบ เดินทางมาพร้อมกับผู้เป็นแม่ พร้อมกับถุงพสาลติกใส่เงินจำนวนหนึ่ง มามอบให้กับตำรวจ เพื่อตามหาเจ้าของ โดยทางตำรวจได้ทำการสอบถาม และทำการลงบันทีกประจำวันไว้ ในฐานะพลเมืองดีตัวน้อย

จากการสอบถาม แม่ของเด็กหญิงธัญรัตน์ หรือน้องไพลิน ได้เปิดเผยว่า ตนกับน้องไพลิน ได้ไปเดินหาซื้อของที่บริเวณถนนศรีดอนไชย ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่ และเมื่อเดินมาถึงบริเวณหน้า เซเว่นฯ แถวร้านหนังสือสุริวงค์บุ๊คเซ็นเตอร์ ลูกสาวของตนได้เก็บถุงพลาสติกขึ้นมาให้กับตนและพบว่าภายในถุงดังกล่าวมีเงินสดด้วย ลูกสาวของตนได้หยิบถุงพลาสติกดังกล่าวส่งให้กับตนและบอกกับตนว่า ไม่รู้เงินใครตก ให้ไปหาตำรวจ ลูกสาวของตนอายุ 5 ขวบแต่ก็ไม่เอาของใครตนและเป็นปลื้มแทนลูกสาวของตน ดูรอบ ๆ ก็ไม่พบว่ามีคนหาสิ่งของหรือเงินตกแต่อย่างใด จึงได้เดินทางมายังโรงพัก สภ.เมืองเชียงใหม่ เพ่ื่อให้ตำรวจดำเนินการสืบหาเจ้าของต่อไป คิดว่าคงไม่ยาก เพราะในจุดดังกล่าวมีกล้องวงจรปิดด้วย และจากการตรวจนับเงินในถุงพบว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่ง (2,352 บาท)

นางสาวภัทรภร แสนสุวรรณ์ ผู้เป็นแม่ของเด็กหญิงน้ำใจงาม ได้เปิดเผยอีกว่า น้องไพลิน นั้น เป็นลูกสาวตนกับพ่อชื่อนายธนวัฒน์ แสนสุวรรณ์ อดีตนักมวย “หลับสนิทศิษย์หามลง” แห่งค่าย “ทนเอาหน่อยต่อยใช้หนี้” ที่เคยไปร้องเรียนเรื่องบ่อนสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน แต่ทางตำรวจกลับมาท้าชก จนเจ้าตัวได้ใส่กางเกงนักมวยถอดเสื้อมาท้าตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ชก หน้าโรงพักเคยเป็นข่าวมาแล้ว มาครั้งนี้ลูกสาวได้ทำความดี ตนกับสามีภูมิใจในตัวลูกสาว และหลังจากที่ได้นำเงินส่งมอบให้กับตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่แล้ว ก็ได้พาลูกสาวไปกินไก่ทอด KFC เพื่อเลี้ยงฉลองให้ลูกสาวที่ได้ทำความดีในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น