ยาบ้าทะลักอื้อ วิสามัญ 1 ศพ ยึดอีก 15 ล้านเม็ด

เวลา 23.00 น.วันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) ทหาร ร.13 พัน.3 ในพระองค์ฯ นำโดย พ.ท.ปิยะชาติ พรมนาทม ผบ.ร.17 พัน 3 ในพระองค์ฯ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) กก.2 ปส.3 บช.ปส. ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดน เข้ามาทางชั้นในของประเทศบนเส้นทางสายเชื่อมต่อระหว่าง อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ไปทาง อ.เมืองเชียงราย จึงร่วมกัน นำกำลังออกไปสกัดกั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจพบ รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาดำ ติดหลังคาหลัง ขับไปตามถนนสายรองลัดเลาะมาจากชายแดนไทย-สปป.ลาว ติดแม่น้ำโขงพื้นที่ อ.เชียงแสน เข้าสู่ อ.เวียงชัย

เจ้าหน้าที่ได้ติดตาม และตั้งด่านสกัดกั้น จนกระทั่งถึงบริเวณเขต ต.เวียงเหนือ อ.เวียงชัย คนในรถได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ เพื่อเปิดทางหลบหนี ทำให้เกิดการต่อสู้กันไปตามเส้นทางจนถึงหมู่บ้านป่ายางมน หมู่ 5 ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย รถได้เสียหลักจอดอยู่ข้างทาง จากการตรวจสอบพบชายเสียชีวิต 1 คน สวมเสื้อแขนสั้นสีเปลือกมังคุด กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ ข้างศพพบปืนสั้นที่ใช้ยิงต่อสู้ตกอยู่จำนวน 1 กระบอก

จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายอานัท อายุ 30 ปี ชาว ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย ที่กระบะด้านหลังที่มีหลังคาบรรทุกกระสอบฟางมาเต็มลำ โดยมีจำนวนประมาณ 30-40 กระ สอบ ภายในบรรจุยาเสพติด เบื้องต้นเป็นยาบ้าคาดว่ามีประมาณ 15 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมสถานที่เกิดเหตุเอาไว้

เบื้องต้นคาดวว่าเป็นขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกัน กับกรณีเจ้าหน้าที่สกัดกั้นได้ที่ถนนพื้นที่หมู่บ้านหนองป่าก่อ หมู่ 3 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยครั้งนั้นเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญฆาตกรรม คนร้ายเสียชีวิตไป 1 คน พร้อมยึดของกลางยาบ้าได้ประมาณ 6,100,000 เม็ด

โดยในวันนี้ 7 ธ.ค.61 จะมีการแถลงข่าว ที่ศาลากลาง จ.เชียงราย โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ผอ.ศอ.ปส.ตร. เป็นประธาน ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น