จับเข้!! อดีตผู้รักษาประตูน่านเอฟซี จนมุมขโมยทองน้ำหนักเกือบ 300 บาท สุดท้ายไม่รอด

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 6 ธันวาคม 2561 พ.ต.อ.อัครภูมิ ชนะใหญ่ ผกก.สภ.เมืองน่าน/ พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส. / ร.ต.อ.กฤษฎิพิสิษฐิ์ ธรรมศิริ รอง สว.สส./ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส. พร้อม จนท.ตำรวจชุดสืบสวน และ พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ หอมมาก สว.ตม.จ.น่าน พร้อม จนท.ตม. ได้รับการประสานจาก พ.ต.ท.พงษ์นริฐ ภัคพงศ์รัตนกุล พงส.สภ.เมืองนครสวรรค์ / ร.ต.อ.อนุวัฒน์ จั่นตาล พงส.สภ.เมืองนครสวรรค์ และจนท. ตร.ชุดสืบสวน สภ.นครสวรรค์ จำนวนหนึ่ง

โดยนำหมายจับของศาล จ.นครสวรรค์ ติดตามจับกุม นายนนทกร ขาวพราย หรือเข้ อายุ 30 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 83/ 43 หมู่ 10 ต.วัดไพร่ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ในข้อหา กระทำความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน(ทองรูปพรรณ)

จากกรณีที่คนร้ายลักทรัพย์ทองคำร้านทองทวีชัย 4 อยู่ในตลาดสะพานดำ โดยเจ้าของร้านชื่อ นายวินัย ทวีชัยถาวร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่700/2 ถ.โกสีย์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมือง จ. นครสวรรค์ ถูกคนร้ายแอบเข้ามาในร้าน และขโมยทองคำรูปพรรณที่ร้าน(ร้านทองทวีชัย 4)ไป และตรวจสอบพบว่า มี ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 138 เส้น ทองคำรูปพรรณ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 200 เส้น และทองคำรูปพรรณ ประเภทสร้อยคอ แหวน ข้อมือ ที่หลุดจำนำจากลูกค้าหลายรายการ น้ำหนักรวม เกือบ 300 บาท คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 6,530,000 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.61 ที่ผ่านมาโดยที่ จนท. ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณร้าน และเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี

จากแนวทางการสืบสวนของ พ.ต.ท.พงษ์นริฐ ภัคพงศ์รัตนกุล พงส.สภ.เมืองนครสวรรค์ และจนท.ตร.ชุดสืบสวน ทราบว่าคนร้ายคือ นายนนทกร ขาวพรายหรือเข้ อดีตผู้รักษารักษาประตูน่านเอฟซี ซึ่งมีแฟนเป็นพนักงานขายสินค้า อยู่ในห้างแห่งหนึ่งใน จ.น่าน และเชื่อว่าหลัง  จากนายนนทกร ได้ก่อเหตุลักทรัพย์แล้วได้ขึ้นรถมาหาแฟนที่ใน จ.น่าน

จึงได้ประสาน จนท.ชุดจับกุมดังกล่าว เข้าจับกุมตัวนายนนทกร ได้ที่หอพักไม่มีชื่อ เลขที่ 249 บ้านปางค่า หมู่ 4 ต.ไชยสถาน อ.เมือง จ.น่าน พร้อมของกลางจำนวนหนึ่ง โดยที่นาย   นนทกร ให้การรับสภาพในเบื้องต้นว่า ตนได้ขโมยทองร้านดังกล่าวจริงและของกลางอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ที่หอพักไม่มีเลขที่บ้านมหาโพธิ์ ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน อีกจำนวนหนึ่ง จนท.จึงได้พาตัว นายนนทกร ไปที่หอพักก็พบของกลางจำนวนหนึ่ง จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองน่าน

ทาง จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ กล่าวว่า นายนนทกร ขาวพราย หรือเข้ เคยถูกจนท.ตำรวจนครสวรรค์ จับกุมในข้อหาพกพาอาวุธปืน และข้อหา ลักทรัพย์(รถยนต์)ในพื้นที่นครสวรรค์ มาครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับในครั้งนี้ นายนนทกร ขาวพราย หรือเข้ ได้วางแผนที่จะเข้าลักทรัพย์ที่ร้านทองดังกล่าว โดยเข้ามาดูลาดเลาดูทางหนีทีไล่และรายละเอียดของพฤติ กรรมของร้านทอง โดยใช้เวลานานเกือบ 1 เดือน ถึงจะลงมือลักทรัพย์ร้านทองดังกล่าว

โดยวันที่เกิดเหตุการณ์คืนวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในเวลาตอนเย็นหลังจากที่แม่บ้านซึ่งเป็นพนักงานในร้านได้เดินออกหลังร้าน โดยมีลูกกุญแจคล้องไว้ เมื่อแม่บ้านออกไปแล้วตนเองจึงได้นำลูกกุญแจของตนเอง ซึ่งเตรียมมาล็อคแทนหลังร้านดังกล่าว จนถึงเวลากลางคืนตนจึงได้ไขกุญแจเข้าไปขโมยเอาทองในร้านแล้วหลบหนี โดยขึ้นรถโดยสารมาจากนครสวรรค์และนำทองจำนวน 1 มาขายที่ร้านทองใน จ.แพร่ 

โดยขายทองไป 2-3 เส้น ได้เงินมา จำนวน 108,980 บาท แล้วได้นำเงินไปเข้าบัญชีของตนเอง ที่ในห้างแห่งหนึ่งใน จ.แพร่ แล้วเดินทางมาต่อที่ จ.น่าน และได้นำสร้อยคอทองคำ 2 เส้น สร้อยข้อมือ 1 เส้น นำมาขายที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ตรงสี่แยกถนนข้าหลวง ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน ได้เงินสดมาจำนวน 289,900 บาท แล้วได้นำเงินไปเข้าบัญชีของตนเองแห่งหนึ่ง ที่ถนนอนันตวรฤทธิเดช หลังจากนั้นจึงเข้ากลับที่พักและถูก จนท.ติดตามจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น