ภาค 5 ยึดทรัพย์”เจ๊หลิน” นักบุญ ช่วยเหลือเด็กผ่าตัดสมอง และทุ่มเงินสนับสนุนสร้างสนามฟุตบอล ห่างไกลยาเสพติด ถูกจับยาบ้า 1.6 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 , ปปส.ภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ขยายผลยึดทรัพย์บ้านพร้อมที่ดินและรถยนต์ 4 คัน โฉนดที่ดิน มูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท ใน อ.สารภี หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรแพร่ จับขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ พร้อม ของกลาง ยาบ้า 1,642,766 เม็ด ไอซ์ 10 กก. ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 4 รายพร้อมของกลางยาบ้า 3 แสนเม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ได้แถลงข่าวหลังจากเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ พร้อมด้วยฝ่ายทหาร และฝ่ายปกครอง อ.เด่นชัย จับกุมตัว น.ส.กัลป์ยกร สิริภัทรสมบูรณ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/4 หมู่ที่ 5 ต. ดอนแก้ว อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า รวมประมาณ 1,642,766 เม็ด ไอซ์ 10 กก. ขณะที่กำลังขับรถยนต์ตู้ ยี่ห้อฮุนได รุ่น เอชวัน สีดำ ทะเบียน นง 8889 เชียงใหม่ ขนยาเสพติดผ่านจุดตรวจห้วยไร่

จากการตรวจค้นพบ เงินสด 6,000 บาท, เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 10 นัด พร้อมซองบรรจุกระสุน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจห้วยไร่ จ.แพร่ ได้ตั้งด่านสกัดสิ่งผิดกฎหมาย จนกระทั่ง มีรถตู้ ยี่ห้อฮุนไดสีดำ คันดังกล่าว ซึ่งขับมาจากทาง อ.เด่นชัย มุ่งหน้าจะไป จ.อุตรดิตถ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ และขอทำการตรวจค้น เนื่องจาก น.ส.กัลยกร สิริภัทรสมบูรณ์ ซึ่งเป็นคนขับรถมีท่าทางพิรุธ

อีกทั้งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สังเกตเห็นกระสอบวางอยู่บริเวณเบาะด้านหลัง จึงขอทำการตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ ผลการตรวจค้นพบกระสอบ จำนวน 6 กระสอบ และกระเป๋าพลาสติกใส่ของจำนวน 3 กระสอบ วางอยู่บนเบาะโดยสาร เมื่อแกะออกดูพบเป็นยาเสพติด(ยาบ้าและไอซ์) รวมทั้งสิ้น 9 กระสอบ จากการตรวจนับพบมียาบ้าจำนวนประมาณ 1,642,766 เม็ด และไอซ์ จำนวน 10 ห่อ น้ำหนักประมาณ 10 กก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้จับกุมตัวพร้อมของกลาง นำตัวส่ง พงส.สภ.ห้วยไร่ เพื่อดำเนินคดี

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ปปส.ภาค 5 เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ได้ขยายผลยึดทรัพย์ พร้อมที่ดินของ น.ส.กัลป์ยกร สิริภัทรสมบูรณ์ ที่บ้านเลขที่ 138 หมู่ 6 บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี ซึ่งเป็นบ้านพักอาศัยของผู้ต้องหา พบว่าเป็นบ้านสองชั้นขนาดใหญ่ปลูกบนที่ดินประมาณ 1 ไร่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดทรัพย์สินอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด ประกอบด้วย โฉนดที่ดิน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เนื้อที่ 5 ไร่ รถยนต์ 4 คัน รวมมูลค่า 27 ล้านบาท มาตรวจสอบเพื่อหาที่มาที่ไปของทรัพย์สินทั้งหมด

สำหรับเจ๊หลิน ผู้ต้องหาเจ้าของบ้านดังกล่าว กล่าวว่าที่ผ่านมาเคยช่วยเหลือเด็กยากไร้ รวมทั้งรับอุปการะคุณเด็กที่ผ่าตัดสมอง รวมทั้งสร้างสนามฟุตบอลต่อต้านยาเสพติดหลายที่ เพื่อสนับสนุนให้เด็กห่างไกลจากยาเสพติด

ร่วมแสดงความคิดเห็น