ห้ามพลาด!! หนาวนี้ไปสัมผัสกับดินแดนมหัศจรรย์ที่อุทยานแห่งชาติแม่ปิง

ใกล้ช่วงวันหยุดกับสภาพอากาสที่กลับมาหนาวเย็นแบบนี้ ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์พาไปอีกหนึ่งสถานที่นอนพักกางเต้นท์ ท่ามกลางธรมชาติ แต่ที่หลายคนต้องถามว่าที่นี่ทำไม “ ทุ่งกิ๊ก “ เพราะเข้ามาแล้วจะไม่มีสัญญาโทรศัพท์ ติดต่อจากภายนอกได้ จนทำให้หลายคนคิดว่าแอบคนที่บ้านมาเที่ยวกับกิ๊ก นายมัญญา นาคพน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง เผยว่านับเป็นดินแดนแห่งป่ามหัศจรรย์ที่นักท่องเที่ยวเมื่อมาอุทยานแห่งชาติแม่ปิง อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

ไม่ควรพลาด มีลานกางเต็นท์บนที่ราบกว้างใหญ่ท่ามกลางป่าธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ดอกไม้ป่านานาชนิดบานสะพรั่งเต็มทุ่งสวยงาม สัตว์ป่าหลากหลายช่วงฤดูหนาวเหมาะกับการกางเต๊นท์ บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนเป็นครอบครัว หรือคู่รัก หรือเพื่อนสนิท มีกิจกรรมหลากหลาย อาทิเช่นบ้านต้นไม้ สำหรับให้นักท่องเที่ยวส่องดูสัตว์ป่า อย่างใกล้ชิด กิจกรรมปั่นจักรยาน ดูนก ดูสัตว์ป่า ถ่ายภาพ เช่น ละอง ละมั่ง เก้ง กวาง และดูดาว ดูพระอาทิตย์ตก ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 14 กม. และเป็นเส้นทางเชื่อมต่อไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้น ณ จุดชมวิวผาแดงหลวง

ซึ่งมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมองเห็นแม่น้ำปิงได้ไกลกว่า 10 กม.เป็นจุดชมวิวที่นักท่องเที่ยวนิยมชมชอบสุดอันซีนของประเทศไทยอีกแห่งหนึ่ง ห้ามพลาดเด็ดขาด ฤดูหนาวปีนี้อุทยานแห่งชาติแม่ปิงได้จัดกิจกรรมเพิ่มเติมเพื่อบริการแก่นักท่องเที่ยวคือการนั่งรถส่องดูสัตว์ในเวลากลางคืน (เหมือนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่)

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้รับรองท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน ทุ่งกิ๊ก มีบ้านพักบริการ 1 หลัง นอนได้ 10 ท่าน หลังละ 2000 บาทเต็นท์ยกเเคร่ สามารถนอนได้ 2 ท่าน รวมเครื่องนอนพร้อมเข้าพักได้เลยหลังละ 270 บาทเต็นท์ธรรมดาหลังละ 150 บาท ถุงนอน ถุงละ 30 บาท แผ่นรองนอน 20 บาท หมอน 10 บาท ในตัวทุ่งกิ๊กไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ไฟฟ้าปั่นถึง สี่ทุ่ม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวฯเบอร์โทร093- 130-8439, 098-808-2827, 061-375-3500

ร่วมแสดงความคิดเห็น