สืบสวนปายจับหนุ่มมียาบ้าพร้อมอาวุธปืนสั้น

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน สั่ง อส.สนธิกำลังทหาร ตำรวจ ตชด.และศป.ปส.ชน.จับกุม วัยรุ่นขณะลอบนำยาบ้าจะมาจำหน่ายในเขตเมืองปาย

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เวลา ประมาณ 11.45 น. โดยการอำนวยการของ นาย สังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอปาย และ จนท. อส.ร้อย อส.อ.ปายที่ 4 สนธิกำลัง ร่วมกับ ตร.ชุดสืบ สภ.ปาย จนท.ทหารร้อย ร.1722 จนท.ทหาร ชุด ศป.ปส.ชน. และ จนท.ตชด.336 ฐานแม่ของ ร่วมกันจับกุม นายสุทิวัส ซื่อยะ อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.7 ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บริเวณ ถนนระหว่างหนองกระทิงกับ สะพานข้ามบ้านน้ำฮู ผลจากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) เม็ดสีส้ม ใส่ในถุง สีน้ำเงิน จำนวน 68 เม็ด และอาวุธปืนยาว ขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน ขนาด.22 จำนวน 9 นัด ผู้ต้องหารับสารภาพ จึงแจ้ง ข้อหา ครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)เพื่อจำหน่าย เสพยาเสพติดฯและ พรบ.อาวุธปืน ชุดจับกุมจึงนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับสถานการณ์ด้านยาเสพติดในพื้นที่ อ.ปาย พบว่า ยังมีการลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภทยาบ้า ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง สาเหตุมาจากสภาพสังคมและสิ่งแวดล้อมที่เปลี่ยนไป อีกทั้ง แหล่งผลิตยาบ้า อยู่ในเขตประเทศเพื่อนบ้านและมีอาณาเขตติดกับพื้นที่ อำเภอปาย อย่างไรทางเจ้าหน้าที่ ได้มีการวางสายและติดตามพฤติกรรมกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ที่เป็นเป้าหมายอย่างใกล้ชิด หากมีการขยับตัวก็จะดำเนินการจับกุมทันที ทำให้การระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง


ร่วมแสดงความคิดเห็น