นักเรียนพื้นที่สูง โชว์ผลงานทักษะอาชีพ

ชมรมนักจัดการศึกษาในเขตพื้นที่ภูเขาสูงและถิ่นทุรกันดาร ส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาทางด้านทักษะวิชาการ และ พัฒนาทักษะอาชีพ พัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับเด็กนักเรียนด้อยโอกาส จัดนิทรรศการสู่สายตาสาธารณชน

วันนี้ 7 ธ.ค.61 นายจรูญ แสนวิจิตร รอง ผอ.สพป.มส.เขต 2 รักษาราชการแทน ผอ.สพป.มส.เขต 2 เป็นประธาน เปิดงานกิจกรรมนิทรรศการ แสดงผลงานโครงการโรงเรียนพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร โดยมีผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานในการจัดนิทรรศการ โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมด 47 โรงเรียน ณ ลานเอนกประสงค์ที่ว่าการอำเภอ แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

กิจกรรมในวันนี้มีโรงเรียนที่จัดแสดงผลงานทั้งหมด 47 โรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนจาก สพป.มส.เขต 1 จำนวน 25 โรงเรียน และจาก สพป.มส.เขต 2 จำนวน 22 โรงเรียน ซึ่งได้นำนักเรียนมาแสดงออกถึงความรู้ความสามารถที่ได้รับการส่งเสริม ด้านทักษะด้านวิชาชีพ งานฝีมือ ต่างๆ มาเผยแพร่ผลงานสู่สายตาสาธารณชนได้ประจักษ์ ประกอบด้วย การถักทอผ้ากระเหรี่ยง ผ้าละว้า ชุดผ้าปักชาวลาหู่ ชุดไทยใหญ่ และชุดพื้นเมือง การแกะลวดลายศิลปะปานซอยลงบนแผ่นโลหะ การทำอาหาร การประดิษฐ์สิ่งของเครื่องใช้ การปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์ เหล่านี้นักเรียนบนพื้นที่สูงสามารถเรียนรู้จากผู้สอนและสามารถทำด้วยตนเองได้

นายจรูญ แสนวิจิตร รอง ผอ.สพป.มส.เขต 2 กล่าวว่า ทั้งนี้ โรงเรียนในเขตพื้นที่ภูเขาสูงและถิ่นทุรกันดารในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแม่ฮ่องสอนเขต 1 และ เขต 2ได้รับการสนับสนุนจากชมรมนักจัดการศึกษาในเขตพื้นที่ภูเขาสูงและถิ่นทุรกันดาร ผลักดันให้การพัฒนาคุณภาพทางการศึกษาเชิงพื้นที่ได้รับการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาทางด้านทักษะวิชาการและ พัฒนาทักษะอาชีพและพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับเด็กนักเรียนด้อยโอกาสในเขตพื้นที่สูงและถิ่นทุรกันดาร ส่งเสริมให้เกิดการพัฒนางานวิชาการ และเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ความคิดเห็นประสบการณ์ข้อมูลข่าวสารทางวิชาการและการประสานประโยชน์ระหว่างโรงเรียนและหน่วยงานอื่นๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น