หนาวนี้ชิมกาแฟ บ้านกะเหรี่ยงบ่อแก้วสะเมิง รับรองสุดฟินกับบรรยากาศ แถมเก็บชิมสตรอว์เบอรีฟรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หากเอ่ยถึงเรื่องบรรยากาศบ้านๆ ท่ามกลางหุบเขาลำเนาไพร หนาวนี้ คุณต้องลองสัมผัส โดยเฉพาะ หนุ่ม ๆ สาว ๆ ที่ต้องการความฟิน เชิญไปสัมผัสบรรยากาศอันแสนจะหนาวเย็นได้ที่ บ้านบ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เส้นทางจากเชียงใหม่ เลี้ยวขวามุ่งตรงที่หน้า อ.สะเมิง เลี้ยวขวาอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้าสู่ อ.กัลยาณิวัฒนา เส้นทางสายนี้จะทะลุถึงกันหมด ไม่ว่าจะเป็น อ.แม่แจ่ม อ.แม่วาง และ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แม้กระทั่งเส้นทาง สู่ ดอยอินทนนท์ ก็จะเชื่อมโยงถึงกัน

วกกลับมาที่ บ้านบ่อแก้ว อ.สะเมิง นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์อันสวยงามท่ามกลางสายหมอกยามเช้า สัมผัสวิถีชีวิต ชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ม้ง คนเมืองและไทลื้อ ที่บ้านบ่อแก้วแห่งนี้ จะมีร้านกาแฟบนดอย ที่ใช้กาแฟปลูกเอง คั่วเอง สด ๆ จากสวนมาให้บริการด้วย ชื่อร้านกาแฟ ” ความสุข ” รับรองคุณภาพไม่แพ้กับกาแฟในเมือง และที่สำคัญยามเช้าเขาเปิดแอร์หนาวเย็นเฉียบกันทั้งตำบล

นายสหภูมิ เรืองกิติเศษรฐ อายุ 33 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ เจ้าของไร่สหภูมิ สตรอว์เบอร์รี่ บ้านบ่อแก้ว กล่าวว่า พื้นที่ อ.สะเมิง ซึ่งรวมชนเผ่ารวมกันหลายชนเผ่า ทั้ง ไทลื้อ กะเหรี่ยง ม้ง และคนเมือง มีอาชีพเกษตรกรรมแทบทั้งหมด จะปลูกสตรอว์เบอร์รี่เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากสภาพอากาศหนาวเย็น เหมาะแก่การปลูกผลไม้ประเภทนี้ ทุกๆ ปีที่ อ.สะเมิง จะมีการจัดงานของดี อ.สะเมิงด้วย ซึ่งชาวสวนจะนำผลผลิตจากสตรอว์เบอร์รี่มาวางขาย มีทั้งสตรอว์เบอร์รี่สด แปรรูป และไวน์ น้ำสตรอว์เบอร์รี่

ในส่วนของไร่ของตนเองนั้น ขณะนี้เริ่มมีผผลิตออกมาบ้างแล้ว และจะเยอะสุดๆ ประมาณเดือนมกราคมเป็นต้นไป จนถึงเดือนมีนาคม ปีนี้ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวบนดอย อ.สะเมิง สามารถแวะมาเที่ยวที่สวนของตน จากหน้าโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม เลี้ยวขวามาตามถนนระยะทางประมาณ 25 กม. ก็จะถึงบ้านบ่อแก้ว ซึ่งสวนของตนก็จะอยู่ติดถนน สามารถที่จะเข้าชมสวน ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และเก็บสตรอว์เบอร์รี่สดๆ จากสวนได้

ขณะเดียวกันทางหมู่บ้านของเรายังมีร้านกาแฟ ที่ปลูกเอง เคี่ยวเอง คั่วเอง มาบริการด้วยที่ร้าน”ความสุข” บ้านบ่อแก้ว รับรองในเรื่องของรสชาดที่ไม่แพ้กัน หากนักท่องเที่ยวอยากเห็นสวนกาแฟ ซึ่งมีหลายสายพันธุ์ เราก็จะพาไปดู กรรมวิธีการผลิต ในหมู่บ้านของเราได้ด้วย ที่สำคัญช่วงนี้อากาศจะหนาวเย็น เหมาะสำหรับพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวแบบนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น