หยุดยาว 3 วัน เชียงใหม่คึกคัก สถานที่ท่องเที่ยวดังหลายแห่งคนแน่น ยอดดอยอินทนนท์รถติดยาว จนท.แนะวางแผนเดินทาง

วันที่ 8 ธ.ค.61 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่เป็นไปอย่างคึกคัก เนืองจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในระยะนี้ประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาว ส่งผลทำให้มีประชาชนและนักท่อวเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นจำนวนมาก โดยถนนหลายสายในวันนี้พบว่ามีการจราจรหนาแน่นจากรถต่างจังหวัดที่เดินทางเข้ามา 

ขณะที่ตามสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายๆ แห่งของพื้นที่ก็พบว่ามีนีกท่องเที่ยวพากันเดินทางไปท่องเที่ยวกันอย่างเนื่องแน่น อาทิเช่น ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพ ที่เช้าวันนี้มีรายงานว่ามีปริมาณรถที่เดินทางขึ้นไปเป็นจำนวนมากจนส่งผลให้เกิดรถติดเป็นทางยาวจนเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ต้องมาอำนวยความสะดวกเพื่อความปลอดภัยด้านการจราจรในพื้นที่เนื่องจากเป็นทางลาดชัน คดเคี้ยว โดยเฉพาะตามจุดที่มักเกิดอันตรายขึ้นบ่อยครั้ง ขณะที่บรรยากาศภายในวัดก็พบว่ามีประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติพากันไปกราบไหว้สักการะบูชาพระธาตุดอยสุเทพเพื่อขอพร และความเป็นศิริมงคลต่อตัวเองอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันเดียวกันนี้ที่พื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ก็พบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยงเดินทางขึ้นไปเที่ยวกันอย่างเนื่องแน่นเช่นกัน โดยตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเย็นทางเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ต้องปฏิบัติหน้าทีาเพื่อดูแลคงามปลอดภัยและอำนวยความสะดวกกับนักท่องเที่ยวตามเส้นทางอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพบว่ายังคงมีปริมาณรถที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน เพราะเป็นวัดหยุดยาวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะใช้ยานพาหนะเดินทางขึ้นมาเองเพื่อพักค้างแรม และตื่นเช้าสัมผัสอากาศหนาว ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า และชมความสวยงามทางธรรมชาติในเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาย และจุดสูงสุดของยอดดอยอินทนนท์

อย่างไรก็ตามในช่วงระยะนี้จะยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยงอย่างต่อเนื่องไปจนถึงช่วงสิ้นปีนี้ โดยทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการวางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างต่อเนื่องให้กับนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปทั้งสร้างความอุ่นใจให้กับผู้มาเยือนตลอดในระยะนี้ พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้เดินทางวางแผนการเดินทางให้ดี และควรตรวจเช็คสภาพความพร้อมของยานพาหนะเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางด้วย

Cr.ภาพ : ข่าวเด่นจอมทองรอบวัน / จอมทอง สร้างสรรค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น