“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 ธันวาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 8 ธันวาคม 2561

หลังจากวันที่ 10ธันวาปิดฉากลงไปกับ “นครเชียงใหม่เกมส์” เปิดฉากใหม่ยิ่งใหญ่ ระดับโลก ที่เชียงใหม่เราได้รับเป็นเจ้าภาพจัดขึ้น เป็นครั้งแรก ที่จะสร้างชื่อเสียงเมืองของเรา พลุแตกทุกมุมโลก กับการจัดแข่งขัน “เพาะกายโลก” ที่จะมีนักกีฬาหญิง-ชายนานาชาติ หลายสิบประเทศ จะมาชิงความเป็นหนึ่งใน  สัปดาห์หน้า…..ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว…….

ช่วงวันนี้ไปถึงที่16ธันวา ถนนทุกสาย มุ่งหน้าไปยัง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เพราะอยู่ระหว่างการจัดงาน “เกษตรแม่โจ้ 85 ปี” ที่จัดกิจกรรมต่างๆแสดงถึง  “ภูมิปัญญาแห่งการเกษตร” เชิญชวนชมกิจกรรม-นิทรรศการ-การประกวด-การเรียนรู้  เริ่มแปดโมงเช้า-ถึงเที่ยงคืน ที่ขาดไม่ได้ให้ชาวบ้านบันเทิงกับ ศิลปวัฒนธรรม และการแสดงดนตรีจากศิลปินรู้จักกันดี สันทรายแบนด์-วงช้างแดง-วงเลมอนแบนด์พร้อมด้วยนักร้องมีชื่อ นิตย์ เทอดไท -คงศักดิ์ หาญพันธ์-มนต์แคน แก่นคูณ หรือสองศิษย์เก่าทุ่งแม่โจ้ “อ้น”ธวัชชัย ชูเหมือน……….”บิว”กัลยาณี เจียมสกุล……..

นิตย์-เทอดไทย ชัยนิยม

หนาวนี้วางแผนไว้ให้ดีที่จะมา แอ่วเมืองเหนือ คนรักท้องถิ่นอย่าง ป๋าโชติศิริ ดารายน
ขออาสาเป็นประชาสัมพันธ์ให้แก่ เมืองเจียงฮาย เชิญชวนท่านไปแวะแอ่ว  ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ กับงานใหญ่สร้างชื่อให้จังหวัด “เชียงรายดอกไม้งาม” จัดปีนี้เป็น  ครั้งที่15 จดใส่ปฎิทินไว้จัดขึ้นใน วันที่28ธันวา-ถึง28มกรา มาทัศนาดอกไม้งามตาและเพลิดเพลินใจ ไปกับเสียงเพลง……ดนตรีในสวน……

ป๋าโชติศิริ ดารายน

งานใหญ่รายการเอาใจ คอบอล-คอเพลง นัดมาชุมนุมกันอีกครั้งใน คืนที่16ธันวา เจ้าเก่าที่ฝากผลงานการจัดมาทุกปี “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ ปีนี้จัดเอาใจในรายการ  “มันส์ ซุปเปอร์แมช” ที่คอลูกหนังพลาดไม่ได้กับ “ศึกแดงเดือด” หลังจากศึกเชือดเฉือนเพลินเพลงกันกับ “วงแอค อาร์ท” จะจัดงานนี้ขึ้นที่  กาดเชิงดอย…….ค่ายลีโอสนับสนุน…….

หนุ่ย-ทศพล สมบัติใหม่

กลายเป็นสามหนุ่มมุมเดียวของ เมืองเชียงใหม่ เมื่อสามหนุ่มวัยใกล้เคียงกันได้เขย่าจับ
มือกันแน่น  “รองมด”พ.ต.อ. อักษร วงค์ใหญ่ – สุรศักดิ์ เวียนทอง – ด.ต.ประพล เวียงนาค มารวมตัวกันอยู่มุมเดียวกัน ดี.เค ปาร์ค(ถนนมหิดล) ขวามือก่อนขึ้นสะพานลอย สี่แยกแอร์พอร์ต ทั้งสามช่วยกันบริหารและจัดสถานที่ได้อย่าง มีระเบียบมาตรฐาน ได้รับความไว้วางใจจากร้านดัง มีชื่อทั่วเชียงใหม่ ไปรวมตัวกันใน  พี.เคปาร์ค……มุมใหม่ของนักกิน……..

สามฝ่ายบริหาร พี.เค ปาร์ค มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่รสเสวย ที่มาเปิดในศูนย์แห่งนี้
สามฝ่ายบริหาร พี.เค ปาร์ค มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีร้านก๋วยเตี๋ยวไก่รสเสวย ที่มาเปิดในศูนย์แห่งนี้

หนุ่มใหญ่นักธุรกิจที่มองไกล สมิต ทวีเลิศนิธิ ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการส่งเสริม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้เปิดโรงงานผลิตอาหาร ด้านการเกษตร ล่าสุดได้ผลิตออกมา  “ไข่เค็มน้ำย้อย” ชิมแล้วรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย เป็นกระปุกพกพาไปไหนก็ง่ายสะดวก ทานกับข้าวก็เจ๋ง……แกล้มกับเบียร์ก็แจ๋ว..……..

สมิต ทวีเลิศนิธิ

อยู่คู่บันเทิงเชียงใหม่มาอย่างยาวนาน “กู๊ดวิว ริมปิง” ที่ในวันนี้ “ครบรอบวันเกิด” ที่
ฝ่ายบริหารคนสำคัญ “หมวด”ธนิต ชุมแสง ได้จัดงานฉลองครบรอบใน ค่ำที่ 9ธันวา เชิญศิษย์เก่าขาประจำทุกรุ่นมาร่วม งานเลี้ยงครบรอบ ปีนี้จะจัดสนุกด้วยบรรยากาศแบบไหน ศิษย์เก่าทั้งหลาย……ตามไปดู…….

หมวด-ธนิต ชุมแสง

ทัดดาว
……………………………………………………….

งานเลี้ยงขอบคุณ…….ทำงานร่วมมือ-ร่วมใจกันมาตลอดทั้งปีของ “คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้” ทางมหาวิทยาลัยแม่โจ้โดยท่านอธิการบดี “รศ.จำเนียร ยศราช” พร้อมด้วย “อำนวน ยศสุข” ท่านประธานสภามหาวิทยาลัยแม่โจ้ ได้ร่วมกันจัดเลี้ยงขอบคุณและเป็นงานส่งท้ายปีเก่า เมื่อค่ำวันที่ 6 ธันวา ณ ภัตตาคารเจี่ยท้งเฮง-ฟ้าฮ่าม ได้ร่วมกันมอบดอกไม้และของที่ระลึกขอบคุณ พร้อมนี้ทางบริษัทช้อยท์มินิสโตร์ โดยตัวแทนของ “วรวัชร ตันตรานนท์” และ “ดร.องอาจ กิตติคุณชัย”จากบริษัทซันสวีท ได้มอบเงินทุนเพื่อการศึกษาของลูกแม่โจ้ในงานเลี้ยงครั้งนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น