วันหยุดยาว ยอดดอย และสถานที่ยอดฮิตเนืองแน่น ขณะที่เส้นทางธรรมชาติรถบิ๊กไบค์และรถคลาสสิค พากันเกาะกลุ่มซิ่งชมธรรมชาติ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. 61 นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทบยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้าวันนี้ มีนักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัสอากาศหนาวบนอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันหลายวัน ซึ่งมีนักท่อง
เที่ยวบางส่วนขึ้นมาเที่ยวสัมผัสหนาวในตอนเช้าและบางส่วนได้นอนพักค้างแรม บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติ จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ตำบลกื้ดช้าง อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 15°C สูงสุด 20°C ปริมาณน้ำฝน 2 มม. ท้องฟ้าเปิด ท้องฟ้าเปิดสามารถชมทะเลหมอกได้อย่างสวยงาม ซึ่งจุดนี้ มีนักท่องเที่ยว 1,501คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 265 คน

ขณะที่ น้ำพุร้อนโป่งเดือด ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดชียงใหม่ อุณหภูมิต่ำสุด 16°C สูงสุด 29°C ปริมาณน้ำฝน 2 มม. สถิตินักท่องเที่ยว 303 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 56 คน และที่ โป่งน้ำร้อนท่าปาย ตำบลแม่ฮี้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อุณหภูมิต่ำสุด
16°C สูงสุด 30°C ปริมาณน้ำฝน 0 มม. สถิตินักท่องเที่ยว 680 คน พักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติ 7 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยกันขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอยกันอย่างหนาแน่นในช่วงเช้าของวันนี้ เนื่องจากเป็นวันหยุดติดต่อกันถึง 3 วัน โดยมีรถติดบริเวณยอดดอยและกิ่วแม่ปาน เนื่องจาก 2 จุดนี้เป็นจุดที่สูงสุดของดอยอินทนนท์ สามารถที่จะสัมผัสอากาศหนาวและชมวิว หรือทะเลหมอกได้ที่กิ่วแม่ปาน ท่ามกลางความหนาวเย็นอุณหภูมิไม่ถึง 10 องศาเซลเซียส

ขณะที่บรรยากาศการท่องเที่ยวทั่วไปของจังหวัดเชียงใหม่ เริ่มคึกคักเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่มักจะขับขี่รถตามกันเป็นกลุ่ม ทั้งกลุ่มรถบิ๊กไบค์และรถคลาสสิค ทำให้ร้านอาหารรอบนอก แหล่งท่องเที่ยว
สำคัญพลอยได้รับความนิยมและขายดิบขายดีในระยะนี้ ส่วนใหญ่เส้นทางที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบ ขี่รถตามกันเป็นกลุ่ม เส้นทางสาย อ.สะเมิง ทะลุ อ.แม่วาง ทะลุ อ.จอมทอง ดอยอินทนนท์ และทะลุไปยัง อ.แม่แจ่ม วกกลับไปยัง น้ำพุร้อนเทพพนม ผ่านบ้านท่าเรือ และอุทยาน
แห่งชาติออบหลวง ทั้งหมด สองฟากถนนเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์ บางจุดสามารถที่จะถ่ายรูปเก็บไว้ที่ระลึกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น