เชิญชวนผู้ที่รักในงานศิลปะ การแต่งกายสวยงาม หรือรักในอาคารเก่าแก่หรือนักชิม นักดื่ม ที่ โกดังราชวงศ์

นางสุรีย์พร ปิฏกานนท์ เจ้าของและผู้จัดการบริษัทสบายใจฮอสปิทอลิตี้จำกัด (หสน ซิ้นเชียงหลี สำนักงานใหญ่ ถนนราชวงศ์ เดิม) ห้างซิ้นเชียงหลีเป็นร้านค้าวัสดุก่อสร้างเก่าแก่ร้านแรกๆของจังหวัดเชียงใหม่ที่มีชื่อเสียงมากในยุคนั้นและได้รับการขนานนามจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่า เป็นมหาวิทยาลัยในการผลิตเถ้าแก่ร้านวัสดุก่อสร้างของเชียงใหม่โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายอันดับที่3 ของประเทศของบริษัทปูนซิเมนต์ไทยปัจจุบันคือ SCG ห้างมีอายุของการดำเนินกิจการร่วมร้อยปี ตั้งแต่สมัยคุณปู่ทวด และได้รับยศถาบันดาศักดิ์เป็นท่านขุนส่วนห้างซิ้นเชียงหลีสำนักงานใหญ่สถานที่จัดงานครั้งนี้คุณปู่คุณย่าได้ยกให้กับคุณพ่อคุณแม่วิรชัย-คุณแม่วัฒนาปิฏกานนท์

ซึ่งสถานที่แห่งนี้และอาคารต่างๆมีอายุร่วม50ปี เดิมทีร้านค้าวัสดุก่อสร้างซิ้นเชียงหลีได้ก่อน่างสร้างตัวมาจากร้านที่ตลาดต้นลำไย หลังจากไฟใหม่กาดหลวงและกาดต้นลำไยครั้งใหญ่ จึงได้ย้ายจากที่เดิมมาที่ราชวงศ์ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่และมีสาขาอีกที่ตรงสันป่าข่อย ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ได้ปิดกิจการและได้รีโนเวท บริเวณ โกดังเดิมของห้างให้เป็น โรงแรมซึ่งแบ่งส่วนเป็นฝั่งโรงแรม hotel ฝั่งหอพักรวม hostel และฝั่งที่พักรายเดือน long stay และบริเวณที่เป็นโกดังห้องแถวติดริมถนนในซอย ราชวงศ์ซอย3

ได้มีน้องๆที่มีความคิดสร้างสรรค์และรักในอาคารเก่าแก่ได้เข้ามาดำเนินกิจการต่างๆอาทิเช่น ร้านกาแฟ Looper ซึ่งมีฝีมือการชงกาแฟระดับแชมป์ประเทศไทย /ร้านขายเสื้อผ้าหญิง-ชาย ทั้งร่วมสมัยและย้อนยุค/ร้านจิวเวลรี่/ร้านทำผมแบบแม็คทู/ร้านขายแผ่นเสียงเก่า/โรงเรียนสอนทำอาหารและภัตตาคาร/สถานที่รับสอนงานศิลปะ/ร้านขายของเก่าที่คัดสรรสิ่งดีๆมานำเสนอ รวมทั้งของตกแต่งต่างๆ จนทำในสถานที่แห่งที่เป็นจุดรวมของน้องๆที่มีศิลปะในการแต่งตัวและมีชั่นที่งดงามมารวมตัวกันอย่างมากมายในแต่ละวัน

และได้ขนานนามสถานที่แห่งนี้ว่า โกดังราชวงศ์ น้องๆเหล่านี้จึงร่วมกันจัดงานประจำปี เพื่อเฉลิมฉลองสถานที่เก่าแก่แห่งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งงานดังกล่าวจะมีการนำ อาหารและของกินอร่อยๆที่คัดสรรมานำเสนอแก่ประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ยังมีการนำสินค้าต่างๆที่น่าสนใจมาร่วมในงานด้วยไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าของตกแต่ง ของที่ระลึก รวมไปถึงงานศิลปะต่างๆด้วย จึงขอเชิญชวนผู้ที่รักในงานศิลปะ การแต่งกายสวยงาม หรือรักในอาคารเก่าแก่หรือนักชิม นักดื่ม มาฟังเพลงย้อนยุคจากแผ่นเสียงเก่าๆที่ไพเราะ มาร่วมงานในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น