เช้านี้ที่แม่โจ้ สายหมอกหยอกเมืองดอกไม้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากฝนตกในช่วงกลางคืนส่งผลให้บริเวณเขตเมืองแม่โจ้ในยามเช้าวันนี้บรรยากาศอบอวลไปด้วยม่านหมอก บดบังทัศนวิสัยการมองเห็นในระยะ 20-30 เมตร ทำให้รถที่สัญจรไปมา โดยเฉพาะรถจากต่างจังหวัดที่เริ่มทยอยมาชมงานเกษตร เคลื่อนตัวช้าๆ

ทั้งนี้ภายในม.แม่โจ้ ซึ่งมีการจัดงานเกษตร 85 ปีช่วง 8-16 ธค.นี้ ตามแปลงปลูกดอกไม้สวยๆละลานตา มีนักท่องเที่ยว และผู้ที่เตรียมร่วมงานปั่นอุ่นไอรัก บางส่วน จับกลุ่มเซลฟี่ บันทึกภาพสวยๆของดอกไม้นานาพันธุ์ ท่ามกลางหมอกลอยกรุ่นในยามเช้าตรู่

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม ผู้ที่มีออกร้านค้า ในงานดังกล่าว ระบุว่า วานนี้เปิดงานวันแรก ผู้คนคับคั่ง และคาดว่า วันอาทิตย์นี้น่าจะมีผู้คนที่ชื่นชอบ พืชพันธุ์ไม้ เดินทางมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งกลุ่มงานจราจรสภ.แม่โจ้ และ ม.แม่โจ้ เตรียมอำนวยการจราจรไม่ให้ติดขัด

สำหรับผู้ที่มาจากต่างจังหวัดจะมีป้ายแนะนำ ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางจาก ม.แม่โจ้ ตัดตรงแยก รพ.สันทราย อ้อมไปแยก.บ.ศรีบุญเรือง ซึ่งเส้นทางสายเชียงใหม่-แม่ริม มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ถ้าเลี้ยวขวาไปม่อนดอยต่างๆทางสายโป่งแยง ถ้าเลี้ยวซ้ายเข้าเมือง มีบายพาสเลี่ยงรถติดไปตามเส้นทางเลียบคันคลองชลประทานได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น