คิงคองยักษ์ฟางข้าวได้เพื่อนสัตว์อีก 9 ตัว นักท่องเที่ยว 5 พันคนเต็มห้วยตึงเฒ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานครอบครับคิงคองได้เพื่อนเพิ่ม จนทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนนับพันพากันมาถ่ายรูปเช็คอิน โดยเฉพาะฉากภูเขาทีทะเลหมอกลอยปกคลุมยอดเขาเหมือนภูเขาฟูจิ ด้านผู้จัดการอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่าฯ คาดหยุด 3 วันนักท่องเที่ยวเกินหมื่นคน เพียงวันเดียวเมื่อวานนี้เกือบ 5 พันคน ยอดสูงสุด 12 สิงหา ที่ผ่านมาเกือบ 1.2 หมื่นคน

บรรยากาศหยุดยาววันที่ 2 ที่อ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ถนนเลียบคลองชลประทาน ที่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเช่ารถสี่ล้อแดง รถเช่า รถส่วนตัว รถตู้ที่นำเที่ยวเข้ามาเพื่อชมครอบครัวคิงคองหุ่นฟางข้าวยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก ที่เรียกว่าใครมาเชียงใหม่ต้องมาเช็คอิน เซลฟี่อวดโชว์ในโลกโซเซียลว่าได้มาถึงแล้ว

พันเอกสุปกรณ์ เรือนสติ ผู้จัดการสำนักงานโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มณฑลทหารบกที่ 33 เผยว่าตอนนี้หุ่นฟางสัตว์ 9 ตัวที่จัดประกวดขึ้นเป็นปีแรกเริ่มแล้วเสร็จเตรียมตัดสินผลวันนี้ อาทิ สิงโต กระทิง นกยูง ช้าง หมูป่า กวาง เป็นหนึ่งของครอบครัวเพื่อคิงคองยักษ์ นอกจากนี้มีการตกแต่งพื้นที่เป็นสวนหย่อมขนาดเล็กไว้อย่างสวยงาม สะพานไม้ไผ่หรือขัวแตะ ,กระต๊อบกลางนา ,บ้านฟางข้าว ที่เรียกความสนใจเป็นอย่างมากการขึ้นไปปถ่ายบนคิงคองยักษ์ที่หลายคนต้องมายืนต่อคิวกันขึ้นไป โดยเฉพาะฉากหลังที่เป็นภูเขาดอยสุเทพสูงสลับพร้อมหมอกลงมาปกคลุมตามยอดเหมือนภูเขาฟูจิงดงามไปอีกหนึ่งของการถ่ายภาพ เพราะนอกจากจุดนี้ยังมีจุดพักผ่อนร้านอาหาร ตกปลา เล่นกีฬาทางน้ำ ชมธรรมชาติของมือคิงคองมองวิวของอ่างเก็บน้ำ

อย่างไรก็ตามในช่วงวันหยุดวันแรกมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากว่า 5 พันคน ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มนักกีฬา ผู้มาทำกิจกรรมต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ มาเที่ยวชมครอบครัวคิงดองหุ่นฟางข้าวยักษ์ คาดว่าในห้วงวันหยุด 3 วันนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไม่น้อยกว่า 1.2 หรือ 1.3 หมื่นคน เพราะขณะนี้การแข่งประกวดทำหุ่นฟางสัตว์ได้แล้วเสร็จทั้ง 9 ตัวที่สวยงามโดดเด่นแตกต่างกัน ทำให้วันนี้มีนักท่องเที่ยวมาจากทั่วประเทศเดินทางเข้ามาตลอดจนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมหุ่นฟางข้าวสัตว์ตลอดทั้งวัน โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม เป็นวันที่มีจำนวนมากนักท่องเที่ยวเข้ามามากที่สุด 11,600 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น