ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 9/12/61

ภาพที่จะย้อนไปถึงวันที่
5 ธ.ค.ครอบครัว”ชาญชัย-ปริยานุช”

ขอบคุณกับการติดตามข่าวเชียงใหม่นิวส์ ออนล์ไลน์ และในเนื้อที่ของ “ฟ้าบันเทิง” สัปดาห์หนึ่งจะเขียนเพียงแค่ 5 วัน แต่เมื่อเลขวันที่ขึ้นขาดหายไปแล้วก็ถูกถามว่า(หายไปไหน ?)
มุมย้อนกลับของวันที่ 5 ธ.ค.ที่เพิ่งจะผ่านมากับคำว่า”วันพ่อแห่งชาติ” พสกนิกรต่างทำบุญ สร้างประโสชน์ให้กับสังคมฯลฯ และภพที่เห็นท่าน”ชาญชัย-ปริยานุช”กีฬาแปง ทำบุญตักบาตรนั่นคือการระลึกถึงพ่อหลวง ร.9 ที่พระองค์ท่านพร่ำสอนถึงคุณงามความดีที่ให้กับคนใกล้ตัวและสังคมเฉกเช่นครอบครัวนี้ที่เห็นนอกจากทำบุญตักบาตรแล้วสิ่งที่ถูก ๆ ควรจะมีน้ำใจ มีให้กับสังคม โดยจิตที่เป็นทานหลังจากที่เจริญเติบโตและสองบุพการีของน้อง”นาย”
ถึงแม้จะขาดอะไรไปบ้าง แต่เมื่อถูกสอนสั่งน้องนายจึงกลายเป็นเด็กที่นอมน้อม มีน้ำใจถึงแม้จะอายุ 7 ขวบ 9 เดือนก็ตาม

งานอุ่นไอรัก คลายลมหนาว
เริ่มวันนี้ที่ 9 -19 ม.ค.62

ภาพที่เห็นถึงแม้จะห่างความรู้สึกจากเราบางคนนั่นคือเศรษฐกิจที่เป็นอยู่บางคนบางครอบครัวก็ยากที่จะไปถึง ณ จุดนั้น ค่ารถ ค่าที่พัก แม้กระทั่งการแต่งตัวให้เข้ากับงานมันห่างไกลกับครอบครัวนั้น แต่ศักยภาพกับคนที่พร้อมก็ย่อมที่จะไปถึงจุดนั้นด้วยความสะดวกพร้อม
กับรอยยิ้มกับงานที่ให้ชื่อว่า”อุ่นไอรัก คลายลมหนาว สายน้ำรัตนโกสินทร์

วรกร ตันตรานนท์
สวัสดีวันอาทิตย์มีอะไรมาฝาก

เช่นเดิมอย่างน้อยท่าน”วรกร”ก็ให้ความสุขความเจริญกับทุก ๆ คน โดยเฉพาะวันนี้อาทิตย์ แรม 2 ค่ำเดือน 1 วันที่ 9 ธ.ค.61 และในอดีตที่ท่านเคยเล่นการเมืองสนามเล็กคือเทศบาลนครเชียงใหม่(หลายสมัย) แต่วันนี้ท่านมีภาพมาสองภาพให้คิดนั่นคือ

ภาพ 1

กะอีแค่ใส่โลโก้ของแต่ละพรรคในใบเลือกตั้งมันจะหนักหัวใครไปถึงแค่ไหน ?

ภาพ 2

เงินช่วยเหลือคนจนกลับไปอยู่ที่ใคร ?

ภาพ 3

แค่ 500 เนี่ยนะ !

เช้าวันที่ 9 วันนี้อินทนนท์
หนาว 11-12 องศา กลุ่ม
รามาฯ ปลื้มบรรยากาศ

สามวันกับภาระกิจของผมโดยเฉพาะกลุ่มของหลานสาวที่มาจาก กทม.หลานแท้ ๆ จุดประสงค์นั่นคือมาเชียงใหม่ผมก็เริ่มที่พักน่ารัก ๆ อย่าง Siam Tulip หน้ารร.พรพิงค์ และสิ่งที่ตามมานั่นคือรถในการเดินทางขอบคุณคุณเฉียบ ทรชนคนดีผู้มากด้วยน้ำใจอาสาพาหลาน ๆ ขึ้นไปที่ดอยอินทนนท์ พักดูพระอาทิตย์ขึ้นของเช้าวันที่ 9 ธ.ค.เช้านี้นี่แหละ และลงมาไหว้พระที่วัดเจดีย์หลวง และวัดพระสิงห์ และก่อนหน้านั้นไปไหว้องค์ครูบา และพระธาตุดอยสุเทพ อากาศถือว่าหนาวสุด คือ 11-12 องศา สองสามวันที่จ.เชียงใหม่ ใครมาบ้านนี้ถิ่นเมืองล้านนาสามสี่คนหลานๆ ผมปลื้มกับวัฒนธรรม ธรรมชาติที่ไปสัมผัสมาแล้วก็ยากที่จะลืม อ้อ ขอบคุณคุณส้ม ปานชนก เจ้าของที่พัก Siam Tulip อีกซักครึ่งหนึ่งเถอะ

ตามทุกช็อต MISS UNIVERSE
คิวภาคใต้ จ.กระบี่ ชม.มาถึงแน่

ขอบคุณรักข่าวหัวเห็ด Nu tv pool หรือ สมโภชน์ หว่างหวังศรี ที่ประสานงานกับเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์ และ ฟ้าบันเทิงกับผู้เข้าประกวด Miss Univers ที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นผู้จัด Miss Universe (ในภาพ) ผู้เข้าประกวดทั้งหมดไปเยือนภาคใต้ จ.กระบี่ ก่อนที่จะเข้ามาเก็บตัวที่กรุงเทพ และคิวภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ เร็ว ๆ นี้

ซ้อแอ้ พรฤดี พุทธิศรี
ได้ทุกกระบวนความ

เดิน เดิน ดู ดู กลุ่มชุมชนทุกมุม โดยเฉพาะที่ลำบาก ยากไร้ เจ็บป่วย สังคมทุกศาสนาคนที่ชื่อ ซ้อแอ้ พรฤดี พุทธิศรี ประธานสภาเทศบาลนคร นครเชียงใหม่นายCui Xinjian กรรมการประจำสภาผู้แทนประชาชน นครปักกิ่ง รองเลขาธิการสภาเดินทางมาเยือนจังหวัดเชียงใหม่ และมีความประสงค์จะขอเข้าพบประธานสภาเทศบาลนคร นครเชียงใหม่คือคุณพรฤดี พุทธิศรี และสิ่งที่พูดกันนั่นคือแนะนำระบบประชาธิปไตย สภาสาธารณะรัฐประชาชนจีน และความสำเร็จในการสร้างประชาธิปไตย และระบบกฏหมายในนครปักกิ่ง และเรื่องของเศรษฐกิจท้องถิ่นแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน

ร้านอาหาร”เฮือนม่านมุก” แม่แจ่ม
ค่ำนี้ 9 ธ.ค.”ตั้ม สมประสงค์

เมื่อวานหยุดไม่ได้เขียนวันนี้ที่พื้นที่ที่ไกลความรู้สึกก็จริงความสวยของธรรมชาติ ความสวยของสิ่งแวดล้อมทำให้ร้านอาหาร”เฮือนม่านมุก”เป็นร้านอาหารแห่งเดียวใน อ.แม่แจ่ม ดีและสวยที่สุด คืนนี้วันที่ 9 ธ.ค.จัดมินิคอนเสิร์ตนักร้องดัง”ตั้ม สมประสงค์”แน่นอนร้านดีที่สุดแม่แห่งเดียว ร้านสวย อาหารดีมากมีหรือร้านจะไม่แน่น ไม่เต็มนะกับคุณ”ศรศิลป์ กับคุณม่านมุก ที่ยืนคู่กันนั่นแหละ

อีกมุมหนึ่งงานแม่โจ้
พรุ่งนี้ 10 ธ.ค.คิวของวง
“ช้างแดงแมลงเพลง”

ขอแนะนำวงดนตรีของคนหมู่เฮาเจียงใหม่ โดยมี โต้เบสแมน เป็นหัวหน้าทีมกับวงที่ชื่อ”ช้างแดงแมลงเพลง”สไตล์เพลงเพื่อชีวิต และกำลังโด่งดังกับเพลงที่แต่งเองคือ”นักเลงไก่ชน”
คืนพรุ่งนี้วงช้างแดงแมลงเพลงได้รับเกียรติให้เล่นที่งานวันเกษตรแม่โจ้ วันที่ 10 ธ.ค.61 ไปให้กำลังใจเด็กเชียงใหม่ที่นำความสามารถมารวมตัวจนเป็นวงที่มีคุณภาพน้อง ๆ คาราบาว

“ไอ้กลิ้ง”บอกใครเป็นใคร ?

ภาพ 1

อ้ายหน้อย ชาตรี เชื้อมโนชาญ น้องชายผมครับ ! พ่อเลี้ยงอี๊ด อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ ยืนยันสนับสนุนทุกท่ากระบวนความ

ภาพ 2

ฉายานางฟ้าประธาธิปไตย ปู ยิ่งลักษณ์ ขอเวลาข้าจะกลับมาบ้านเกิด

ภาพ 3

ภาพนี้ไม่รู้ ดร.บี๋ จุไรรัตน์ จุลจักรวัฒน์ แช่งใคร ? แต่คำพูดของคนคนนี้ศักดิ์สิทธิ์นะ

ภาพ 4

เอ้อ งานหลวงของสามีช่วยเต็มที่ให้กับ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รองฯ ผู้บังคับการ จ.เชียงใหม่ ยามพักผ่อน(นอกเวลา) หาความสบายใจแฟนคลับ Chiangmai FC ตัวจริงแข่งที่ไหน ฉันไปตวย คุณนาย”นัสจัง ศิริธร ออนตะไคร้ ทุกแมทที่แข่ง

สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง

ภาพที่ 1

ขอแสดงความยินดีกับน้อง”นิโคล ลีน”ที่ทำให้เมืองไทยดังไปในอีกรูปแบบหนึ่ง

ภาพที่ 2

มาดูและเปรียบเทียบที่ว่า”สิ่งไร้ค่าราคา สำหรับบางชีวิต – อาจล้ำเลอค่า สำหรับบางชีวิต

ภาพที่ 3

ฉันจะผอมได้อย่างไร ? เมื่อ

ภาพที่ 4

คำถามที่ว่า”มึจะเอากูไปไหน ตอบมา! ” คนเรามันหนีสิ่งนี้ไม่พ้นหรอก ความรวยไม่ช่วยให้ใครมีสุข คนที่ช่วยคน คนที่ทำบุญกับคนได้บุญมากสุด

กลับละน้า..

ร่วมแสดงความคิดเห็น