วันนี้ดอยอินทนนท์ ยังฟิน อุณหภูมิ เหลือ 5 องศาฯ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่12 ธ.ค. 61 นายวสันต์ จันทร์เทพ ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า เช้านี้บนดอยอินทนนท์ ยังคงมีนักท่องเที่ยวขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า กระทบกับหมอก กลายเป็นทะเลหมอกยามเช้าสวยงาม วันนี้สภาพอากาศแจ่มใสไร้ฝน ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็น โดยอุณหภูมิเช้านี้วัดได้ต่ำสุดที่ยอดดอย 5 องศาฯ ที่กิ่วแม่ปาน 7 องศา และที่ทำการอุทยาน 12 องศาฯ นับว่ายังอยู่ในโหมดของความหนาวเย็นมาก

นายวสันต์ กล่าวว่า อยากจะขอความร่วมมือกับนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ ช่วยกันรักษาความสะอาดด้วย เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวได้หอบหิ้วถุงพลาสติก รวมทั้งวัสดุที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง หากเดินทางมาจากบ้านขอความกรุณา ใช้ภาชนะที่ใช้แล้วนำกลับบ้าน ไม่ทิ้งโฟมหรือภาชนะอื่นใดที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง เนื่องจากมีปริมาณขยะเพิ่ม หากเป็นไปได้ช่วยกันนำกลับไปทิ้งที่บ้าน เพื่อลดภาระของเจ้าหน้าที่อุทยานด้วย

ขณะเดียวกันสำหรับนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาบนดอยช่วงเช้า ควรจะเป็นผู้ที่เคยมาหรือมีความชำนาญในการขับขี่ เนื่องจากช่วงเช้ามีหมอกลงหนาบางช่วง อาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ควรเปิดไฟหน้ารถด้วย ทั้งนี้เพื่อสามารถมองเห็นในระยะไกล ๆ ได้ ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวเช่น หอบหืด หรือโรคอื่นที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ควรบอกเจ้าหน้าที่ประจำจุดที่จะพาเดิน โดยเฉพาะกิ่วแม่ปาน เส้นทางเดินธรรมชาติ หากโรคกำเริบจะได้ช่วยเหลือได้ หรืองดเดินชมธรรมชาติจุดดังกล่าวจะปลอดภัยที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น