มาแล้ว กล้ามงามจาก 51 ชาติ ฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ชิงชัย ที่เชียงใหม่ 14-16 ธค. 61

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ที่ อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานเชียงใหม่ คณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาเพาะกาย และฟิตเนสแห่งโลก กรรมการจัดการแข่งขัน เพาะกายชิงแชมป์โลก พร้อมนักกีฬาจากทั่วโลก 51 ประเทศ ที่มาร่วม ในการแข่งขันเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 10 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยทางสมาคมกีฬาเพาะกาย ร่วมกับสมาคมกีฬา จ.เชียงใหม่ จัดการแข่งขัน ที่โรงแรมโลตัสปางสวนแก้ว ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคม 2561

ในการแข่งขันครั้งนี้ จะมีนักกีฬาจากหลายประเทศมาร่วม 51 ประเทศ 508 คน ในการแข่งขัน เพาะกายชิงแชมป์โลก ครั้งนี้เปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมฟรี โดยไปขอบัตรเข้าได้ที่ โรง แรมโลตัสปางสวนแก้ว ห้างเมญ่า ขนส่งเชียงใหม่ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาเพาะกาย และฟิสเนสของ ไทย เข้าร่วมในการแข่งขันทั้งชาย-หญิง มีลุ้นเหรียญทอง ในรุ่นเล็ก ๆ หลายรุ่น

การแข่งขัน แบ่งเป็น เพาะกายเยาวชนชายชิงแชมป์โลก จัด 2 รุ่น คือ รุ่นไม่เกิน 21 ปี น้ำหนัก 75 กก. รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รุ่นน้ำหนักเกิน 75 กก. ขึ้นไป

เพาะกายชิงแชมป์โลก แบ่งเป็น 11 รุ่น รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 55 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 60 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 65 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 75 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 80 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 85 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 90 กก. รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 100 กก. รุ่นน้ำหนักเกิน 100 กก. ขึ้นไป และ รุ่น วิสเตอร์ยูนิเวอร์ส รวมไปภึงในรุ่นอื่น ๆ อีก รวม 12 ประเภท 53 รุ่นการแข่งขัน

ทางด้าน ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ผู้ประสานงานการแข่งขัน เผยว่า ทางด้าน นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพากายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เผยว่าวัตถุประสงค์ในการจัด เพื่อส่งเสริมให้นักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของไทย ทั้งชาย-หญิง ได้มีโอกาสเข้าร่วมในการแข่งขัน กีฬาเพาะกายและฟิสเนสในระดับนานาชาติ ในการที่มาจัดที่เชียงใหม่ เป็นเพราะ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อติดอันดับโลก ทำให้นักกีฬาจากชาติต่าง ๆ ทั่วโลกอยากมาเที่ยวรวมไปถึงผู้ติดตาม ที่มาช่วยเชียร์และท่องเที่ยวในเชียงใหม่

เพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนาผู้ตัดสินกีฬาเพาะกายและฟิสเนสของไทย ให้ได้ทำหน้าที่ในระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการส่งเสริมบุคลากร ของสมาคมให้ได้เรียนรู้วิธีการบริหารจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการสร้างความตื่นตัว และพัฒนากีฬาเพาะกายและฟิสเนสของไทย ให้ประสบความสำเร็จดังเช่นชาติอื่นๆ เพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศ ไทยให้ชาติต่าง ๆ ในระดับนานาชาติ ได้รู้จักมากขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทย อันจะเป็นการนำรายได้เข้าสู่ประเทศ จากการที่มีนักกีฬาเจ้าหน้าที่และผู้ติดตามมาร่วมในการแข่งขันครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น