ต่างอาลัย!! ชาวจอมทอง-ฮอด เสียดายโชเฟอร์รถเมล์เสียชีวิต มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อผู้โดยสาร

จากกรณีเมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 10 ธ.ค.2561 เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถยนต์กระบะ ที่บริเวณทางโค้งหนองคัน ถนนสายจอมทอง-ฮอด ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ อย่างรุนแรง ส่งผลให้รถยนต์กระบะทั้งสองคัน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน 1 ในนั้น ติดอยู่ที่หน้าคนขับ ทางหน่วยกู้ชีพ กู้ภัย ทต.บ้านแปะ ได้ใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยเหลือออกมา มีอาการบาดเจ็บสาหัสมาก จึงได้รีบนำตัวส่งเข้ารักษาที่ รพ.จอม ทอง

ต่อมาทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลง และทราบผู้เสียชีวิตชื่อ นายอนันต์ หรือ “อู๊ด” เรือนคำปัน อายุ 46 ปีอยู่บ้านเลขที่ 105 หมู่ 1 บ้านสบแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็นพนักงานขับรถของบริษัทนครพิงค์เดินรถ สายเชียงใหม่-ฮอด

ทางนางอำภา เรือนคำปัน อายุ 49 ปี ภรรยาของนายอู๊ด ผู้เสียชีวิต เล่าว่าสามีของเธอทำงานเป็นพนักงานขับรถเมล์สีฟ้า-ขาว ของบริษัทนครพิงค์เดินรถ สายเชียงใหม่-ฮอด มาตั้งแต่ปี 2537 รวมเวลาเป็น 20 กว่าปีแล้ว และตัวเธอเองก็มีอาชีพเป็นประเป๋ารถเมล์อยู่ที่เดียวกัน ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้า นายอู๊ดได้ขับรถปิคอัพยี่ห้อมิตชูบิชิ สีแดง หมายเลขทะเบียน ตบ 5417 เชียงใหม่ ออกจากบ้าน บอกว่าจะไปซื้อกับข้าวที่ตลาดบ้านแม่สอย ปรากฎว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกับรถปิคอัพอีกคัน ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่ รพ.จอมทอง ดังกล่าว

สำหรับศพของนายอู๊ด ได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านฟ้าผ่า ต.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากได้เคยสั่งเสียว่า เมื่อเป็นอะไรไปขอให้นำศพกลับไปที่บ้านเกิด ประกอบกับนายอู๊ดเป็นคนที่รักแม่อุ้ยมาก เพราะเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และกำหนดฌาปนกิจศพในวันที่ 13 ธ.ค. นี้

สำหรับนายอนันต์ หรือ”อู๊ด”โซเฟอร์รถเมล์สายเชียงใหม่-ฮอด ที่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ผู้ที่เคยใช้บริการรถเมล์ที่มีนายอู๊ดเป็นคนขับเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี เป็นประจำ สมัยตั้งแต่เรียนชั้นประถมมา จนถึงจบปริญญาตรี ทราบข่าวการเสียชีวิตต่างก็ตกใจและอาลัยอาวรณ์เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากนายอู๊ดเป็นคนขับรถเมล์ ที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อผู้โดยสารมาตลอด รวมถึง นางกัลยากร ภรรยาที่เป็นกระเป๋ารถเมล์ด้วย

ขอบคุณ:เจ้าของภาพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น