รวบผู้ต้องหา ย่านเจริญเมือง และหนองหอย ลักลอบนำคนต่างด้าว เข้า- ออกประเทศ

สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ จนท.ตำรวจจาก ภ.5 ตม.เชียงใหม่ และ งานสืนสวน สภ.สารภี ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาขบวนการลักลอบนำคนต่างด้าวเข้ามาในประเทศ เพื่อรอการส่งออกไปนอกประเทศ จำนวน 2 ราย 2 คน

วันที่ 10 ธันวาคม 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. โดยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก ภ.5 ตม.เชียงใหม่ และ งานสืนสวน สภ.สารภี ร่วมกันสืบสวนขยายผล กรณีขบวนการลักลอบขนคนต่างด้าวลักลอบเข้าในประเทศไทย เพื่อรอการนำส่งไปต่างประเทศ ซึ่งผลจากการขยายผลจับกุมผู้ต้องหาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองได้ในท้องที่ สภ.สารภี เมื่อต้นเดือน ธ.ค.2561 จากการสืบสวนทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการ 2 ราย ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นคนไทยพักอาศัยอยู่ในเมืองเชียงใหม่ 

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับจากศาล จ.เชียงใหม่ และได้ติดตามไปที่บ้านพักพบบุคคลทั้งสอง ในย่านเจริญเมือง และหนองหอย ในพื้นที่ อ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมตรวจค้นที่พักเพื่อรวบรวมหลักฐาน และทำการจับกุมแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ  ผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย 2 คน รายแรกผู้ต้องหาเป็นชายไทย อายุ 55 ปี ภูมิลำเนา ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และรายที่สองเป็นหญิงไทย อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วย ด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม นำส่ง ร.ต.อ.หญิงสิรกาญจน์ ศิริคำน้อย พงส.สภ.สารภี  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา : สถานีตำรวจภูธรสารภี

ร่วมแสดงความคิดเห็น