ทยอยบานแล้ว พญาเสือโคร่ง ที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี

เป็นที่รอคอยสำหรับนักท่องเที่ยว กับความงดงามหนึ่งปีมีหนึ่งครั้ง ของดอกซากุระเมืองไทย หรือดอกพญาเสือโคร่ง ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก “บ้านพักโปโป&ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง” ได้อัพเดท ข้อมูลว่า”8 ธันวา 2561 พี่เสือที่ศูนย์เพาะพันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี กำลังเริ่มทยอยบาน 6-7 ต้นแล้วน่ะค่ะ วันนี้หมอกลงจัด ฝนแอบปรอยๆ อีกไม่เกิน 2 อาทิตย์ ที่นี่คงบานสะพรั่งเต็มศูนย์ค่า ปล. อุโมงค์ขุนวางยังไม่บานนะคะ”

ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารี ดอยอินทนนท์ อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ศูนย์แห่งนี้เป็นโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระ บรมราชินีนาถ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการวิจัยและเพาะพันธุ์กล้วยไม้ รองเท้านารีอินทนนท์ ที่มีความสวยงามแต่ใกล้จะสูญพันธุ์เต็มทีแล้ว พันธุ์กล้วยไม้ ทั้งนี้ภายในศูนย์มีการตกแต่งภูมิทัศน์ อย่างสวยงามด้วยสวนดอกไม้และกล้วยไม้

การเดินทางโดยรถยนต์ ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์กล้วยไม้รองเท้านารีอินทนนท์ ตั้งอยู่เส้นทางเดียวกับขุนวาง จากถนนเส้นหลักดอยอินนทนน์ ประมาณ ก.ม. ที่ 31 จะมีซอยเลี้ยวเข้าไป ตรงไปเรื่อยไปทางขุนวางถึง ก.ม.8 จะเห็นป้ายศูนย์อนุรักษ์ฯ

ที่มา : บ้านพักโปโป&ปิงปิง โฮมสเตย์ ขุนวาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น