หยุดยาว ยอดดอยต่างๆ นักท่องเที่ยวหลายหมื่น เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว

นายกริชสยาม คงสตรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เผยว่า ในห้วงวันหยุดยาว 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนดอยอินทนนท์เกือบ 3 หมื่น โดยเมื่อวานนี้(10 ธ.ค.) มียอดสะสมมากที่สุด จำนวน 10,929 คน เป็นวันแรกที่นักท่องเที่ยวทะลุหมื่นในฤดูหนาวปีนี้ ปัญหาที่พบมากที่สุดเป็นขยะ ที่พบว่านักท่องเที่ยวยังทิ้งลงริมถนนข้างทางเป็นจำนวนมาก ทำให้ขณะนี้ต้องจัดเจ้าหน้าที่เพิ่มรอบการจัดเก็บขยะให้หมดโดยเร็ว เพราะเป็นปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ฝากถึงนักท่องเที่ยวช่วยกันนำขยะที่นำขึ้นมาลงกลับไปทิ้ง เรียกว่านำขยะคืนถิ่น

ส่วนอุณหภูมิเช้าวันที่ 11 ธ.ค.นี้ ยอดดอยอินทนนท์ 5 องศาเซลเซียส จุดดชมวิวกิ่วแม่ปาน จุดชมแสงแรกของพาะอาทิตย์ 7 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ 12 องศาเซลเซียส

นอกจากนี้ การเกิดอุบัติเหตุมีเพียง 3 ราย เป็นอุบัติเหตุเล็กน้อยรถล้มแฉลบ และรถตกลงข้างทาง เจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยอุทยานฯได้ช่วยเหลือ แต่ที่พบมากคือรถเสียจากหม้อน้ำเสีย เบรคหมด คลัชไหม้ มีจำนวนมาก ก็ขอฝากถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงวันหยุด ควรจะตรวจเช็ครถให้มีความพร้อม ก่อนจะขับขี่รถขึ้นยอดดอย เพราะเป็นทางลาดชัดสูงและยาวทำให้ต้องใช้ความชำนาญรถที่มีความพร้อมมากที่สุด

ขณะเดียวกันในช่วงวันหยุด 7 วันอันตราย ส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ ทางอุทยานฯ ร่วมกับรถสาธาณะ อ.จอมทอง ได้จัดรถให้บริการรับส่งพร้อมจัดจุดจอดรถไว้ 2 แห่ง คือวิทยาลัยอาชีพจอมทอง และวัดน้ำตกแม่กลาง สำหรับผู้ที่ขับขี่รถไม่ชำนาญ ลดการแออัดของปริมาณรถที่จะเดินทางขึ้นมาจำนวนมาก ส่วนในช่วงปลายเดือน ม.ค.2562 ความงดงามของดอกพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย จะออกดอกเบ่งบาน หากต้องการหลบเลี่ยงช่วงแออัดมาเที่ยยวชมในช่วงนี้ได้

ส่วนที่ยอดดอยอ่างข่าง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวกันจำนวนมาเช่นกัน ส่วนใหญ่จะชมวิวที่จุดชมวิวซุยถัง เพราะทะเลหมอกที่จุดชมวิวแห่งนี้ สวยงามจนได้รับฉายาว่า “ลำธารแห่งสายหมอก” พบว่านักท่องเที่ยวได้นอนที่ลานกางเต็นท์ ของอุทยานแห่งชาติผ้าห่มปก ที่จุดชมวิวซุยถังกันจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวยังนิยมไปรับประทานอาหารอุ่นๆคือ สุกี้ยูนานอาชง ร้านในหมู่บ้านใกล้จุดชมวิวซุยถัง ถือว่าเป็นร้านที่ขึ้นชื่อของหมู่บ้าน โดยมี นายกิติพงษ์ ศุภอภิรดีเพชร เป็น ผญบ.หมู่ที่ 6 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ตกแต่งบ้านของตัวเองเป็นร้านสุกี้ และมีบ้านโฮมสเตย์ไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น